แบบบ้านตากอากาศ

รวม แบบบ้านตากอากาศ สวย สบาย ท่ามกลางธรรมชาติ ได้ฟีลเหมือนมาชาร์จพลัง

แบบบ้านตากอากาศ
แบบบ้านตากอากาศ

แบบบ้านตากอากาศ ทั้ง 25 หลังที่นำมาให้ชมนี้อาจมีขนาดและรูปแบบแตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่มีเหมือนกันคือการออกแบบให้เป็นพื้นที่ที่เจ้าของบ้านมาพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างสบาย ท่ามกลางธรรมชาติสวยๆให้ได้รู้สึกเหมือนมาชาร์จพลัง

แบบบ้านตากอากาศ เหล่านี้มีทำเลทั้งในสวน ริมทะเล ริมน้ำ บนภูเขา และกลางทุ่งนา เลือกชมได้แบบจุใจ

1. บ้านหนองฮ่อ ดีไซน์สงบนิ่งที่เผยความงามธรรมชาติ

  • ออกแบบ : บริษัทสถาปนิก สการ จัยวัฒน์ จำกัด โดย คุณสการ จัยวัฒน์, คุณภูวดล คำมะลิ, คุณกฤษณ์ จาติกวณิช

บ้านตากอากาศสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3 คน พ่อแม่ลูก จึงไม่อยากให้บ้านมีความแข็งกระด้างหรือโมเดิร์นเกินไป แต่ควรจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ได้รับลมธรรมชาติและเปิดให้สัมผัสบรรยากาศรอบตัว จึงผสมผสานการใช้วัสดุท้องถิ่น งานไม้ทั้งหมดเป็นไม้สักที่รื้อจากบ้านเก่า หลังคามุงกระเบื้องดินขอ กระเบื้องพื้นและผนังบางส่วนใช้กระเบื้องเคลือบดินเผาของแม่ริมเซรามิก ซึ่งโรงงานอยู่ใกล้บ้านลดการขนส่งและหาเปลี่ยนได้ง่าย กระเบื้องแต่ละแผ่นทำแบบกึ่งแฮนด์เมดจึงมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีสีเหลือบกันและพื้นผิวต่างกันซึ่งเป็นข้อดีสำหรับบ้านนี้ >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
ระเบียงชมวิว

2. เสน่ห์ของบ้านปูนชั้นเดียวกลางท้องทุ่งและริมเขา

  • ออกแบบ : Openbox Studio โดยคุณรติวัฒน์ สุวรรณไตรย์ คุณวรรณพร สุวรรณไตรย์ คุณจีรศาสตร์ ปินใจ คุณเอกอนันต์ จัทร์เอี่ยม และคุณวรรณภัทร เจนพานิชการ
  • ออกแบบแสงสว่าง: FOS Lighting Design Studio 

บ้านปูนชั้นเดียวกลางทุ่งหญ้ากว้างที่มีต้นขี้เหล็กขึ้นเป็นแถวๆ และโอบล้อมด้วยภูเขาโดยรอบ จึงออกแบบวางผังให้แผ่กว้างออกในแนวราบให้มากที่สุด ย่อยพื้นที่ห้องต่างๆ ออกเป็นเรือนหลังเล็กหลายๆ หลัง แทรกด้วยพื้นที่สีเขียวและเชื่อมกันด้วยทางเดินภายนอกแคบ ๆ >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
ห้องนอน

3. สวยอย่างธรรมชาติในแบบบ้านสไตล์โปรวองซ์

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณดนัย ดีโรจนวงศ์
  • ออกแบบสวน : Little Tree โดยคุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง และคุณจาตุรงค์ ขุนกอง

แบบบ้านตากอากาศ ที่เหมือนยกบ้านในเมืองโปรวองซ์มาไว้ที่เขาใหญ่จริงๆ แม้ว่าจะเป็นบ้านพักผ่อนที่ไม่ได้มาอยู่ประจำ แต่กลับเห็นความตั้งใจในการเลือกสรรของตกแต่งที่สะท้อนรสนิยมและความใส่ใจของเจ้าของบ้านได้อย่างชัดเจน >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
เตาผิง
ห้องนอนสีขาว

4. บ้านกลิ่นอายโปรวองซ์ที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณศิริวัฒน์ มังคลรังษี

บ้านขนาดชั้นครึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ชั้นล่างเป็นห้องนั่งเล่นและครัว ชั้นลอยเป็นห้อนนอน ผนังภายนอกกรุหินทราย อันเป็นสไตล์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านในแคว้น Aix-En-Provence ประเทศฝรั่งเศส บ้านนี้หันหน้าเข้าหาหุบเขาเบื้องหน้า มีระเบียงหน้าบ้านเล็กๆเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ เดิมทีพื้นที่ตรงนี้เคยเป็นไร่หัวไช้เท้า มะเขือเทศ และผักชีมาก่อน จึงไม่จำเป็นต้องปรับพื้นที่มากนัก รวมถึงเจ้าของบ้านอยากเก็บพื้นที่เอาไว้แบบเดิมให้มากที่สุด โดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมรอบข้าง >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ

5. บ้านพักตากอากาศที่สร้างจากไม้เก่าเหลือใช้ เปิดรับวิวเขา

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอุดม ด่านศักดิ์ชัย และคุณธนกฤต ศรีศักดิ์ดา

บ้านพักตากอากาศในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ที่สร้างเพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจส่วนตัว และยังเป็นที่พบปะสังสรรค์ระหว่างเจ้าของบ้านกับกลุ่มเพื่อนร่วมก๊วนที่รักในงานศิลปะและสนิทสนมคุ้นเคยกันมานาน >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
ระเบียงพักผ่อน
นอนฟูก

6. บ้านโมเดิร์นสีดำ อยู่สบายในอ้อมกอดขุนเขา

  • เจ้าของ : คุณภาวิต – คุณมยุรี  จิตรกร 
  • ออกแบบภูมิทัศน์ : คุณจิระ จิตรกร

บ้านโมเดิร์นสีดำที่เชื่อมสเปซบ้านและธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียวกัน คำนึงถึงความสบายในการอยู่อาศัย และสะสมผลงานของมุราคามิ ศิลปินป็อปอาร์ตที่เห็นแล้วต้องว้าว >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
บานเปิดกระจกขนาดใหญ่
ห้องนอนใหญ่

7. รับลมทะเลในบ้านตากอากาศสไตล์ร่วมสมัย

  • เจ้าของ : คุณสงาม เจริญรัถ และครอบครัว
  • สถาปนิก : Araya Kubota architect

บ้านพักตากอากาศหลังนี้ตั้งอยู่ติดกับหาดหัวหิน ใกล้เขาตะเกียบ แต่เดิมก็เป็นบ้านพักตากอากาศของครอบครัวอยู่แล้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไปเริ่มทรุดโทรม คุณนิค-อารยะ ผู้เป็นทั้งเจ้าของและสถาปนิกจึงอาสาเข้ามารีโนเวตใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม โดยมีโจทย์ว่า “ต้องออกแบบให้ดูร่วมสมัย แต่ยังคงบรรยากาศแบบเดิมไว้” จึงเป็นที่มาของการตีความผ่านการเลือกใช้วัสดุ >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ

8. บ้านสีขาว ริมทะเล สไตล์ Mid-century Modern

  • เจ้าของ-ออกแบบ :  คุณนัฐวุฒิ พูนพิริยะ และคุณจุฬารัตน์ หาญรุ่งโรจน์

บ้านชั้นเดียวสีขาวที่แม้จะไม่ได้อยู่ติดทะเล แต่มีฉากหลังเป็นภูเขาและอยู่ในความรู้สึกของบ้านชายทะเล เจ้าของบ้านจึงเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะแต่งบ้านแบบปาล์มสปริงที่มีมู้ดของสไตล์ Mid-century Modern ซึ่งเน้นรูปฟอร์มเรขาคณิตอันเรียบง่ายผสมไปกับความอบอุ่นของงานไม้แบบเอิร์ธโทน >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ

9. เรือนขนมปังขิง…อิงทะเล

  • เจ้าของ : คุณกาลติกา-คุณทวีชัย ชวาลภาฤทธิ์
  • ตกแต่ง : บริษัทแฟนตาเซีย วิลล่า จำกัด โดยคุณอรมัทน์ เธียรปรีชา 

บ้านขนมปังขิงสีขาวที่เจ้าของต้องการให้เป็นบ้านพักตากอากาศริมชายทะเลสไตล์ยุโรป ลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์สองชั้นที่ตั้งอยู่ริมทะเลบางปู ภายในเน้นตกแต่งในสไตล์คลาสสิกอ่อนหวาน ให้ความรู้สึกอบอุ่นน่าพักผ่อน >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
ห้องนอนสไตล์คลาสสิก

10. บ้านวิวสวนและทะเลชะอำที่ห้องนอนทุกห้องเปิดหน้าต่างมาเจอกันได้ทุกเวลา

  • เจ้าของ : คุณพล ศรีพงศ์เพา
  • ออกแบบ :  IDIN Architects 

บ้านตากอากาศริมทะเลที่สามารถตอบโจทย์การพักผ่อนและกิจกรรมนันทนาการของทุกคนในครอบครัวได้ถึง 14 คน ซึ่งมีตั้งแต่รุ่นปู่ย่าไปจนถึงลูกหลานวัยกำลังซน ให้สามารถทำกิจกรรมและใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่ เพื่อเติมเต็มความสุขทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
บันไดเหล็กพับ