แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น

รวม แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น สวย เรียบง่าย อยู่สบาย

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น
แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น

5 แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น สำหรับผู้มีใจรักดีไซน์เรียบง่าย ใช้เส้นสายตรงๆ ไม่ซับซ้อน พร้อมฟังก์ชันที่คนวัยเกษียณสามารถใช้งานได้สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทั้งด้านกายภาพและสภาพแวดล้อมที่รื่นรมย์

บ้านชั้นเดียวของคนวัยเกษียณ

  • เจ้าของ : คุณดวงทิพย์และคุณพิเชฐ อิฐกอ
  • สถาปนิก : Pijic Architect โดยคุณศรายุทธ ใจคำปัน
  • ภาพ : Pijic Architect

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น ที่ออกแบบให้อยู่เย็นเป็นสุขได้ตลอดทั้งวันและตลอดทุกฤดูกาล ไม่จำกัดกับกาลเวลา เน้นฟังก์ชันแนวราบไม่มีสเต็ปต่างระดับ ในพื้นที่ขนาดย่อมซึ่งดูแลง่ายและทั่วถึง ทำให้บ้านนี้มีชื่อเรียกว่า “บ้านอกาลิโก” รูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมาคล้ายๆ กล่องเป็นแนวคิดแรกที่เจ้าของบ้านนึกถึง เพราะต้องการให้ดูเรียบ ดูแลง่าย และอยู่ในโทนสีขาวผสมด้วยวัสดุไม้สีสบายตา พร้อมกับอยากให้มีพื้นที่สีเขียวส่วนตัวซ่อนอยู่ภายในเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายกลางธรรมชาติ >> อ่านต่อ

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น
คอร์ตหญ้า
ห้องนั่งเล่น
มุมอ่านหนังสือ

บ้านชั้นเดียวอยู่สบายของคนวัยเกษียณ

  • เจ้าของ: พลอากาศเอกทวิเดนศ – คุณสาริณี อังศุสิงห์
  • สถาปนิก : AA+A โดยคุณธนัทเกียรติ จงเกรียงไกร และคุณกนกกาญจน์ เฮงอุดมทรัพย์

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีขาวดีไซน์เรียบง่าย ที่ต่อเติมด้านข้างของบ้านเก่าให้เป็นบ้านหลังเกษียณ พร้อมสเปซการใช้พื้นที่ที่เอื้อให้คุณภาพชีวิตของเจ้าของบ้านสะดวกสบายขึ้น สำหรับเป็นเเรงบันดาลใจให้คนในวัยใกล้เกษียณ >> อ่านต่อ

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น
ห้องรับแขก
ส่วนรับประทานอาหาร
ห้องนอน
ห้องน้ำผู้สูงอายุ

บ้านสวนชั้นเดียว พื้นที่สร้างความสุขเรียบง่ายจากการปลูกต้นไม้

  • เจ้าของ : คุณพงศ์เทพ คุณวิวรรณ และคุณพริมา อุทัยสินธุเจริญ
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม – ตกแต่งภายใน : คุณพิเนต บุณยรัตพันธุ์  
  • ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม : คุณณัฐพล ศิริพันธ์

บ้านชั้นเดียวของเจ้าของบ้านที่ใกล้วัยเกษียณและชื่นชอบการปลูกต้นไม้ทำสวน โดยปรับปรุงที่ดินเดิมที่ปล่อยไว้นานให้เกิดประโยชน์ ทำเป็นพื้นที่ปลูกผักทำสวน และมีเรือนพักขนาดกะทัดรัดสไตล์โมเดิร์นเรียบๆ มีห้องทำงานที่สามารถปรับเป็นที่นอนได้ เผื่อสำหรับมาพักเป็นครั้งคราวหรือใช้รับรองญาติมิตร  และรองรับการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุ >> อ่านต่อ

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น
ชานบ้าน
ครัว
ห้องน้ำ

บ้านสีขาวมินิมัลสำหรับคนวัยเกษียณ

  • เจ้าของ : คุณอติเทพ สุบิน และคุณวรกานต์ เสี่ยงอารมณ์
  • สถาปนิก : Depth Architect Studio โดยคุณธนกร ฉัตรทิพากร

บ้านมินิมัลสีขาวที่สร้างให้เป็นแบบบ้านชั้นเดียวซึ่งยกใต้ถุนสูงเหมือนเรือนไทย ภายในบ้านลดสเต็ปให้น้อยที่สุดและตกแต่งด้วยโทนสีขาวสไตล์มินิมัลที่โปร่งและอบอุ่นสำหรับคนวัยเกษียณ ฟังก์ชันของบ้านคล้ายพูลวิลล่าเพราะมีสระว่ายน้ำเล็กๆ อยู่หน้าบ้าน ภายในเน้นโทนสีขาวสว่างผสมเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่อบอุ่นตา เพื่อให้อยู่สบายไปจนถึงหลังเกษียณ มีการแยกห้องทำงานออกมาเป็นเหมือนเรือนอีกหลังที่เชื่อมต่อพื้นที่ถึงกันได้ผ่านโถงกลางบ้านซึ่งกรุเพดานด้วยกระจกเพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามา และสอดคล้องไปกับทิศทางของแดดและลมธรรมชาติ โดยหันหน้าบ้านไปทางทิศตะวันออกพร้อมเปิดช่องหน้าต่างทรงแคบยาวไว้สำหรับห้องทำงาน เพิ่มด้วยช่องหน้าต่างทรงกลมน่ารักไว้ตรงผนังบ้านทางทิศเหนือ ซึ่งกลายเป็นดีไซน์ที่สร้างเอกลักษณ์และภาพจำของบ้านได้เป็นอย่างดี >> อ่านต่อ

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น
สระน้ำขนาดเล็ก
แพนทรี่สีขาว

บ้านสีขาวโมเดิร์น ดีไซน์ที่ไม่เป็นภาระเมื่อเข้าวัยเกษียณ

  • เจ้าของ : คุณปภาวี – คุณชญานิศ จิณสิทธิ์
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม-ตกแต่งภายใน : THK Design and Solutions Co.,Ltd.
  • ผลิตบิลท์อิน : Charri

บ้านสีขาวโมเดิร์นที่ออกแบบสำหรับหลังเกษียณ เน้นความอยู่สบาย และเป็นบ้านที่ดูแลง่าย ไม่เป็นภาระกับเจ้าของบ้านในอนาคต เมื่อมีอายุมากขึ้น ตัวบ้านตั้งอยู่ในโครงการของสนามกอล์ฟ ด้านหนึ่งติดถนนและอีกด้านติดสนามกอล์ฟซึ่งมีฉากหลังเป็นคุ้งน้ำกว้าง ล้อมด้วยทิวไม้และสนามหญ้าเขียวขจี ให้ทั้งความรู้สึกสงบ ร่มรื่น แต่ก็มีชีวิตชีวา ด้วยกีฬาตีกอล์ฟนั้นเป็นกิจกรรมโปรดของครอบครัว บรรยากาศที่สวยงามจึงเป็นจุดเด่นของพื้นที่ และนำมาเป็นแนวคิดหลักของบ้านที่อยากให้มองเห็นวิวเสมือนภาพในเฟรม และเป็นฉากให้แต่ละห้อง จึงเป็นที่มาขององค์ประกอบบ้านที่มีเส้นสายเป็นกรอบมุมทรงสี่เหลี่ยม เพื่อสร้างมุม ระยะ และองศาในการมองให้สวยงามยิ่งขึ้น >> อ่านต่อ

แบบบ้านวัยเกษียณสไตล์โมเดิร์น
ชานไม้
ห้องนอน
บ่อปลาคาร์ป

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

7 บ้านผู้สูงอายุ สวยๆ อยู่สบาย เหมาะสำหรับผู้สูงวัย

7 แบบสร้างบ้านวัยเกษียณ หรือบ้านต่างจังหวัด พร้อมแปลน