แบบบ้านมินิมอล

รวม แบบบ้านมินิมัล สวย เรียบ สะอาดตา

แบบบ้านมินิมอล
แบบบ้านมินิมอล

แบบบ้านมินิมัล หรือที่เรียกติดปากว่า แบบบ้านมินิมอล เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มาแรงในช่วงนี้ ด้วยดีไซน์เส้นสายที่ดูเฉียบคม ร่วมด้วยการตกแต่งแบบเรียบน้อย จึงทำให้โดนใจผู้หลงรักการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ดูมีสไตล์ ลองดูตัวอย่างแบบบ้านสไตล์นี้ที่มีลุคสวยคลีน ดูสะอาดตากัน

บ้านมินิมัลสีขาว แทรกด้วยคอร์ตต้นไม้สีเขียว

  • เจ้าของ : คุณพีโรรส เปลี่ยนเชาว์ และคุณพุดตาน มิตรานันท์
  • สถาปนิก : blankstudio โดยคุณศตวัชร ขัตลิวงศ์

แบบบ้านมินิมอล หรือแบบบ้านมินิมัลสีขาวสะอาดเรียบหลังนี้มีหน้ากว้าง 10 เมตร แต่ยาวถึง 34 เมตร เมื่อกำหนดระยะถอยร่นแล้วก็จะเหลือหน้ากว้างแค่ 6 เมตรสำหรับตัวบ้าน เจ้าของบ้านมีความต้องการที่ชัดเจนมากทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคู่แบบไม่มีลูก ความรักในสีเขียวที่สดชื่นของต้นไม้ อยากมองเห็นต้นไม้เขียวๆ ได้จากห้องนอน ความชอบบ้านสีขาวที่เรียบร้อยสะอาดตา และความต้องการสเปซกว้างๆ ให้น้องหมาที่เลี้ยงให้รู้สึกสบายเหมือนเป็นคนในครอบครัว >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอล
คอร์ต
ห้องนอน

นั่งเล่นไม่พึ่งแอร์ในบ้านมินิมัลชั้นเดียว

  • เจ้าของ: คุณไกรพล – คุณอุรัสสา ชัยเนตร
  • สถาปนิก: Alkhemist โดยคุณไกรพล ชัยเนตร และคุณวินิจ ชิดไล้
  • ออกแบบสวน: เซเว่นตี้วัน แลนด์สเคป โดยคุณกิตติพงษ์ ธงนันตา

บ้านหน้าจั่วเรียบน้อยหลังนี้เกิดจากความตั้งใจสร้างให้คุณพ่อในบริเวณสนามหญ้าหลังบ้าน แต่เนื่องจากคุณพ่อชินกับบ้านเดิมมากกว่า จึงถูกเปลี่ยนเป็นบ้านที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ออกแบบแทน โดยมีแนวคิดที่จะออกแบบให้กลมกลืนไปกับบ้านหลังเก่า และเพิ่มแนวคิดที่ต้องการให้อาคารดูง่ายๆ เหมือนภาพที่เด็กๆ วาด ก็เกิดขึ้นตามมา ส่วนหนึ่งเพื่อให้ดูไม่ขัดตากับบ้านหลังโดยรอบที่ยังบ้านของญาติๆ ในบริเวณใกล้ๆ กัน ซึ่งใช้สถาปนิกคนเดียวกันกับบ้านของคุณพ่อเมื่อ 40 ปีที่แล้วด้วย >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอล
ห้องรับแขก
ห้องรับประทานอาหาร

รีโนเวตบ้านเก่าชั้นเดียวเป็นบ้านสีขาวมินิมัล

  • เจ้าของ : คุณวริษา จุฑาศิลปารัตน์ คุณรักษิณา หาญเจริญกิจ และคุณณภัค หาญเจริญกิจ
  • ออกแบบ : HUES development Co.,Ltd.

พลิกโฉมบ้านแฝดชั้นเดียวหลังเก่าในโครงการหมู่บ้านซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยเพียง 80 ตารางเมตร แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ให้กลายเป็นแบบบ้านมินิมัลสีขาว โชคดีที่เป็นบ้านหัวมุมทำให้้มีพื้นที่ว่างในส่วนของสนามและเฉลียงมากกว่าบ้านหลังอื่น เจ้าของบ้านจึงอยากให้มีห้องนอนและห้องน้ำเพิ่มขึ้น มีครัวกับพื้นที่รับแขกที่โปร่งกว้างขึ้นด้วย โดยที่ยังคงโครงสร้างเดิมไว้ สถาปนิกจึงรื้อฝ้าออกเพิ่มความสูง ใช้สีขาวสะอาดตา เปิดช่องรับแสงธรรมชาติ ต่อเติมห้องครัวใหม่ เปลี่ยนเฉลียงเดิมของบ้านเพิ่มเป็นห้องนอนทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเป็น 150 ตารางเมตร พร้อมทางลาดที่เอื้อต่อการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุ >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอล
แพนทรี่ครัว
ห้องน้ำสีขาว

บ้านปูนโมเดิร์นสีขาว ราวกับผืนผ้าใบ ที่เป็นเสมือนบ้านลับระหว่างกำแพง

  • เจ้าของ: คุณธนัทเกียรติ จงเกรียงไกร และคุณกนกกาญจน์ เฮงอุดมทรัพย์
  • ออกแบบ: AA+A

แบบบ้านมินิมัลขาวคลีนหลังนี้ เกิดขึ้นจากความต้องการของเจ้าของบ้านที่อยากตัดความวุ่นวายของโลกภายนอกออก โดยใช้ “กำแพง” มาเป็นเครื่องมือ ด้วยความยาวถึง 40 เมตร ขนานไปกับขนาดที่ดิน ทำให้ภายนอกดูเหมือนกล่องสีขาวทึบตันที่มีช่องเปิดเพียงน้อยนิด แต่เมื่อเข้ามายังในบ้านกลับดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัดด้วยโทนสีขาวเรียบทั้งพื้นและผนังเหมือนภายนอกอาคาร พร้อมแทรกคอร์ตและต้นไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่นไปพร้อม ๆ กับช่วยในการระบายอากาศและดึงแสงธรรมชาติ >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอล
บันไดสีขาว
ห้องน้ำสีขาว
ห้องนอนสีขาว

บ้านโมเดิร์นที่หลอมรวมคน 2 รุ่น 2 สไตล์

  • ออกแบบสถาปัตยกรรม – ตกแต่งภายใน – แสงสว่าง – ภูมิสถาปัตยกรรม : WARchitect  

บ้านสีขาวสองชั้นบนพื้นที่ 650 ตารางเมตรได้ออกแบบฟังก์ชันภายในบ้านแยกจากกันเสมือนเป็นบ้านสองหลัง แต่ยังเชื่อมโยงกันด้วยการออกแบบทางภาษาสถาปัตยกรรมให้ผสมผสานความชอบของทั้งสองรุ่น ระหว่างสไตล์คลาสสิกกับมินิมัล โดยสถาปนิกแปลความคลาสสิกของคุณพ่อคุณแม่ด้วยการมีแพตเทิร์นคิ้วบัว ความสมดุล และหรูหรา ส่วนความมินิมัลของลูกคือ บ้านสีขาว ทรงเหลี่ยมๆ ใช้ไม้สีอ่อน และตกแต่งด้วยผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์อย่างผ้าลินินที่ได้ฟีลคาเฟ่หรือร้านอาหารญี่ปุ่น จึงนำคาแร็กเตอร์เหล่านี้มาออกแบบองค์ประกอบ เกิดเป็นการย่อมุมของเฟรมสีขาวทั้งฝ้าและผนังให้ความรู้สึกสง่างามและเรียบง่ายไปพร้อมๆกัน ในความเรียบนิ่งของสีขาวกลับแสดงมิติของแสงเงาที่เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างชัดเจน >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอล
ดับเบิลลเปซ
ห้องนอน

แบบบ้านมินิมัล ที่รีโนเวตจากบ้านเก่า เพิ่มด้วยพื้นที่คอร์ตอเนกประสงค์

  • เจ้าของ : คุณตุณ ชมไพศาล และ คุณวิศทา ด้วงวงศ์ศรี
  • สถาปนิก : OPH Architects

งานรีโนเวตบ้านสำหรับครอบครัวขยาย โดยนำพื้นที่ทับซ้อนภายในบ้านหลังเดิมที่เคยอยู่อาศัยกับพ่อแม่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยังเน้นให้มีการอยู่อาศัยร่วมกันของคนสามวัย พื้นที่ทั้งหมดจึงต้องเชื่อมต่อเป็นพื้นที่เดียวกัน สามารถรับรู้ถึงสภาวะแวดล้อมภายนอกได้ แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวไว้ด้วยเช่นกัน โดยใช้คอร์ตภายในบ้านเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่่สำคัญและใช้งานได้ร่วมกัน โอบล้อมด้วยพอลิคาร์บอเนตที่โปร่งแสงแต่ไม่โปร่งใส สร้างความเป็นส่วนตัวท่ามกลางบริบทของการอยู่อาศัยในเมืองได้ดี และเพื่อให้บ้านออกมาสว่างตาและปรุงแต่งน้อยที่สุด วัสดุสีขาวกับไม้จึงเป็นวัสดุหลักที่ทำให้บ้านมีความเป็นมินิมัลแบบญี่ปุ่นผสมอยู่ในอารมณ์บ้านๆ ที่เรียบง่ายดูสบายตา >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอล
มุมรับประทานอาหาร
ครัว
ห้องนอน

รีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าเป็นบ้านมินิมัล ในโทนสีขาวโปร่ง

  • เจ้าของ-สถาปนิก : คุณวิภาวี เกื้อศิริกุล และคุณสิทธนา พงษ์กิจการุณ

บ้านมินิมัลสุดเรียบเท่สีขาวจั๊วะนี้มาจากการรีโนเวตทาวน์เฮ้าส์เก่าอายุกว่า 30 ปีที่เริ่มทรุดโทรมและมืดทึบเพราะขาดช่องเปิดรับแสงธรรมชาติ ด้วยการรื้อพื้นผนังออกเกือบทั้งหมด แล้ววางผังบ้านใหม่จากโครงสร้างเดิมซึ่งมีความแข็งแรงดีอยู่ โดยตัดพื้นชั้น 2 กลางบ้านออกเพื่อเปิดห้องนั่งเล่นให้เป็นโถงสูง เจาะช่องแสงสกายไลต์ที่เพดานให้แสงธรรมชาติส่องเข้าบ้านมากขึ้น กั้นผนังใหม่เพื่อแยกห้องนั่งเล่นออกจากแนวบันไดเดิม แล้วเลือกใช้สีขาวเป็นโทนสีหลักในบ้านผสมกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวดีไซน์เรียบๆ สีเอิร์ธโทนในสไตล์สแกนดิเนเวียกับความมินิมัลแบบญี่ปุ่น โดยทำรั้วและฟาซาดเหล็กเส้นสีขาวที่ดูเรียบง่ายแต่ทันสมัยไว้หน้าบ้าน >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอล
ห้องน้ำมินิมัล
ห้องนอน

MT HOUSE บ้านหลังเล็ก แต่จัดสรรพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร อย่างชาญฉลาด

  • เจ้าของ: คุณโรจน์ปิติ ธรรมชูเวท และคุณนัทวนันต์ ปรมะเจริญโรจน์ 

บ้านมินิมัลหลังเล็กขนาดกะทัดรัด แต่มีพื้นที่ใช้งานสำหรับสองชีวิตอย่างครบถ้วน สะดวกสบาย สถาปนิกออกแบบและจัดสรรปันส่วนให้แต่ละส่วนใช้พื้นที่น้อยที่สุด แต่ยังคงมอบความสะดวกสบาย จัดเรียงพื้นที่แต่ละส่วนต่อกันให้เกิดความลื่นไหล ชาญฉลาด และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด >> อ่านต่อ


เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

50 แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น สวยโดนใจ

50 บ้านปูน สร้างง่าย อยู่สบาย ดีไซน์สวย