แบบบ้านชั้นเดียว

รวม 80 แบบบ้านชั้นเดียว ที่ดีที่สุด สวยที่สุด จากบ้านและสวน

แบบบ้านชั้นเดียว
แบบบ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียวแบบโมเดิร์นล้านนากลิ่นอายแบบญี่ปุ่น

  • เจ้าของ : คุณวิภาดา หว่างจ้อย – คุณปกรณ์ อยู่ดี
  • ออกแบบ :INLY STUDIO Co.,Ltd โดยคุณปกรณ์ อยู่ดี
  • งานไม้ : ยางนาสตูดิโอ
  • ออกแบบภูมิสถาปัตย์ : กานต์ การ์เด็น

บ้านชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันเป็นทั้งสตูดิโอเเละบ้านพักอาศัยของครอบครัวโดยออกแบบให้ล้อไปกับบ้านของคุณพ่อคุณแม่ที่ฝั่งตรงข้ามราวกับเป็นพื้นที่เดียวกัน แบ่งพื้นที่ใช้งานหลัก ๆ ออกเป็น 3 ส่วนคือ พื้นที่กึ่งสาธารณะ พื้นที่ส่วนตัว และ สตูดิโอของแบรนด์เสื้อผ้าฝ้ายญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของบ้าน >> อ่านต่อ   

แบบบ้านชั้นเดียว
แบบบ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียวอยู่สบายของคนวัยเกษียณ

  • เจ้าของ: พลอากาศเอกทวิเดนศ – คุณสาริณี อังศุสิงห์
  • สถาปนิก : AA+A โดยคุณธนัทเกียรติ จงเกรียงไกร และคุณกนกกาญจน์ เฮงอุดมทรัพย์

บ้านชั้นเดียว รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีขาวดีไซน์เรียบง่าย ที่ต่อเติมด้านข้างของบ้านเก่าให้เป็นบ้านหลังเกษียณ พร้อมสเปซการใช้พื้นที่ที่เอื้อให้คุณภาพชีวิตของเจ้าของบ้านสะดวกสบายขึ้น สำหรับเป็นเเรงบันดาลใจให้คนในวัยใกล้เกษียณ >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ส่วนรับประทานอาหาร
ห้องนอน

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น สุดเนี้ยบ ที่จะเปลี่ยนให้ทุกวันเป็นวันพักผ่อน

  • เจ้าของ : คุณสิทธิโชค – คุณพัชมณฑ์ เตชะศิรินุกูล
  • สถาปนิก-ตกแต่งภายใน : Architecture of my own (AOMO) โดยคุณสิวิชัย อุดมวรนันท์

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ออกแบบให้ทุกมุมเหมาะกับวันพักผ่อน บรรยากาศเหมือนอยู่ในพลูวิลล่าที่ทั้งเย็นสบายเเละโอบล้อมด้วยสวนสวย มีชานนั่งเล่นขนาดใหญ่ให้ออกมารับลม ชมฝูงปลาคาร์ปแวกว่ายอย่างเพลินตา ภายในบ้านสไตล์โมเดิร์นดีไซน์เรียบเนี้ยบ ปลอดโปร่งเหมาะกับอากาศเมืองร้อนอย่างบ้านเรา >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว

บ้านไม่เนี้ยบแต่สวยมากของศิลปินนักปั้น

  • เจ้าของ : คุณจำเนียร ทองมา

บ้านพักและสตูดิโอทำงานศิลปะที่ตั้งอยู่ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ เต็มไปด้วยต้นไม้และอยู่ใกล้ลำธารสายเล็กๆ โครงสร้างเดิมของบ้านเป็นแบบบ้านชั้นเดียวที่เห็นได้ตามบ้านต่างจังหวัดทั่วไป เมื่อเจ้าของบ้านตรวจสอบว่าโครงสร้างยังแข็งแรงดี จึงเปลี่ยนการใช้งานใหม่ โดยหลังแรกจากที่จอดรถเดิมซึ่งมีเพียงโครงหลังคาและเสา ก็ปรับเป็นผนังทึบและขยับออกห่างจากเสาเพื่อขยายพื้นที่ ใช้เป็นมุมนั่งเล่นและห้องแสดงผลงาน ส่วนหลังที่อยู่ถัดไปด้านในเดิมมีการกั้นพื้นที่แบ่งเป็นสองห้องนอน ก็ทุบผนังออกเกือบทั้งหมดเพื่อให้พื้นที่เปิดโล่งขึ้น เว้นผนังไว้ด้านหนึ่งสำหรับเจาะทำผนังโค้ง เพื่อให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่จะนำมาวาง >> อ่านต่อ 

แบบบ้านชั้นเดียว
เก้าอี้สไตล์คลาสสิก
ห้องนอน

บ้านทรงสี่เหลี่ยมหลังคาจั่ว จุดเริ่มต้นของความพอดี

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณจำเนียร ทองมา

บ้านชั้นเดียวสีขาวที่ดูเหมือนออกมาจากภาพวาดบ้านในวัยเด็ก เป็นบ้านทรงสี่เหลี่ยม มีหลังคาจั่ว มีต้นไม้ มีลำธารอยู่ข้างบ้าน แล้วก็มีภูเขาอยู่หลังบ้าน เพื่อใช้เป็นทั้งสตูดิโอทำงานศิลปะและส่วนพักอาศัย ซึ่งดูราวกับเป็นงานศิลปะที่จัดวางอย่างถูกที่ มีกลิ่นอายของความคลาสสิก อินดัสเทรียล และความทันสมัยเข้ามาผสมกลมกลืน สร้างบรรยากาศแสนน่าอยู่ได้อย่างมีเอกลักษณ์  >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว

บ้านอิฐแดง โครงสร้างเหล็ก ท่ามกลางวิวภูเขา

  • สถาปนิก : Anghin Architecture โดยคุณเอกสิทธิ์ แจ้งอ่างหิน

บ้านที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเส้นสายของภูเขา โดยพยายามเปิดพื้นที่ภายในให้โปร่งเพื่อมองผ่านไปสู่ธรรมชาติได้ ที่สำคัญยังแก้ปัญหาเรื่องแดดโดยใช้หลักการระบายอากาศตามธรรมชาติมาใช้เป็นแนวทางการออกแบบบ้านด้วย >> อ่านต่อ  

แบบบ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียวบนพื้นฐานความเรียบง่าย

  • เจ้าของ: คุณชำนาญ ชัชวาลยางกูร
  • สถาปนิก: คุณธีรชัย ลี้สุรพลานนท์

บ้านชั้นเดียวกลางทุ่งในจังหวัดอ่างทองที่ออกแบบบนพื้นฐานความเรียบง่าย ทั้งในเรื่องเส้นสายระนาบแนวตั้งแนวนอนสลับให้สมดุล ไม่มีซอกหรือสันไว้เก็บฝุ่น และใช้วัสดุที่ไม่ปรุงแต่งอย่างปูน ไม้ เหล็ก อิฐ และกรวด ภายใต้หลังคาโครงสร้างเหล็กในทรงแหงนที่เชิดขึ้นทางทิศเหนือให้ลู่ไปตามลม ตัวบ้านยกลอยขึ้นจากพื้นเพื่อให้ข้างล่างโปร่งและเอื้อต่องานระบบไปในตัว กำแพงด้านหน้าโดดเด่นด้วยอิฐ บ.ป.ก.ซึ่งเป็นวัสดุพื้นถิ่นของอ่างทอง โดยนำมาจัดเรียงใหม่เพื่อให้มีช่องเปิดรับแสงเงาสวยๆ ซ้อนด้วยหน้าต่างกระจกบานเลื่อนอีกชั้นเพื่อความปลอดภัย และรอบๆ บ้านโรยกรวดแม่น้ำ เผื่อเวลามีใครเดินจะได้ส่งเสียงบอกเจ้าของบ้านให้รู้ตัว >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
ชาน

บ้านกล่องอิงเนิน

  • เจ้าของ : คุณนงลักษณ์ เอนสเวิร์ธ และ Mr.Nick Ainsworth
  • ออกแบบ – ตกแต่ง : KLICKKEN STUDIO โดยคุณพีรเดช นรเศรษฐกร

บ้านชั้นเดียวทรงกล่องที่เลือกใช้โครงสร้างปูนเปลือยขัดมันหลังนี้น่าจะเป็นบ้านพักตากอากาศในฝันของใครหลายคน เพราะอยู่บนเนินดินโล่ง ๆ ทำให้รูปทรงสี่เหลี่ยมแนวยาวของบ้านดูโดดเด่นสะดุดตา มีกระจกบานกว้างตลอดรอบตัวบ้าน จึงสามารถรับชมวิวได้จากทุกห้อง ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นของสะสมของเจ้าของบ้าน โดยจัดวางเท่าที่จำเป็นเพื่อปล่อยให้สเปซส่วนอื่นดูโล่งสบายตา >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว

อยู่ร่วมกับธรรมชาติในบ้านชั้นเดียวขนาดเล็กสไตล์โมเดิร์น

  • เจ้าของ : ครอบครัวนรธีร์ดิลก
  • ออกแบบ : คุณรักษ์ชัย นรธีร์ดิลก   

บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กในป่ายางอันเขียวชอุ่ม ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้คุณแม่ได้ใช้พักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนๆ วัยเดียวกัน โดยเลือกออกแบบเป็นบ้านปูนเปลือยที่ดูเรียบง่าย โครงหลังคาเป็นเหล็กทำสีดำแบบเพิงหมาแหงน บนพื้นที่ 43 ตารางเมตร  และกำหนดให้งบประมาณไม่เกิน 7 แสนบาท >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียว
แบบบ้านชั้นเดียว

หยุดพะงันไว้ที่…บ้านสมใจ

  • เจ้าของ : คุณบรรจบ – คุณสมใจ พิริยประกอบ
  • ออกแบบ : NPDA Studio โดยคุณณัฏฐวุฒิ พิริยประกอบ

“บ้านสมใจ” คือบ้านและที่พักริมทะเลสำหรับนักเดินทาง ตั้งอยู่บนเกาะพะงัน ตัวบ้านสร้างจากวัสดุพื้นถิ่นโดยฝีมือช่างพื้นถิ่น อย่างผนังก่ออิฐแดง พื้นปูนขัดมัน และฝาไม้ไผ่ผ่าซีก วัสดุเหล่านี้หาง่ายและกลายเป็นเอกลักษณ์ที่เห็นได้ทั่วทั้งเกาะพะงัน >> อ่านต่อ   

แบบบ้านชั้นเดียว
ครัว
ห้องนอน