5 แบบ บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว สำหรับเป็นไอเดียในการสร้างบ้านในต่างจังหวัด

นอกจากความสวยเท่ที่โชว์พื้นผิวของวัสดุแบบดิบๆแล้ว เสน่ห์ของ บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว ยังอยู่ที่การดูแลรักษาง่าย ช่างไทยมีความชำนาญในการก่อสร้าง ภายใต้งบประมาณที่ไม่สูงเกินเอื้อม มาดู 5 ตัวอย่างบ้านปูนเปลือยชั้นเดียวที่มีบริทความเป็นธรรมชาติของบ้านต่างจังหวัด ซึ่งดูเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ยังมีความเก๋ไก๋แฝงอยู่มาฝากกัน ดังนี้

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว

1.บ้านปูนเปลือยชั้นเดียวสร้างง่าย โอบล้อมด้วยนาข้าวและขุนเขา

  • เจ้าของ-ออกแบบตกแต่ง: คุณสุกัญญา โชติสุกานต์

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว ที่ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางผืนนาและทิวเขาที่เรียงสลับกันอยู่เบื้องหน้าบ้าน ตัวบ้านมีลักษณะคล้ายบ้านแฝด มีสองเรือนเชื่อมกัน และทำหลังคาแบบเพิงหมาแหงนหันเข้าหากัน ก่อสร้างโดยช่างชาวบ้าน ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่ดีไม่น้อย >> อ่านต่อ 

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว
ซุ้มไม้เลื้อย
ห้องรับแขก
สวนแนวตั้งในห้องน้ำ

2.บ้านน้อยบนดอยที่มีวิวภูเขาโอบล้อม 360 องศา

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณณชนก เสียมไหม

บ้านปูนเปลือยหลังคาสูง พิเศษตรงที่มีระเบียงนั่งเล่นตามมุมต่างๆเพื่อชมวิว บ้านหลังนี้สร้างตรงจุดชมวิวที่สวยที่สุด จึงมักเป็นมุมโปรดปรานของเจ้าของบ้าน ภายในเปิดโล่ง มีชั้นลอยเล็กๆ สำหรับเป็นห้องนอนรับรองแขก ชั้นล่างกั้นส่วนเล็กๆเป็นส่วนเตรียมอาหาร บาร์สำหรับชงกาแฟสดหอมๆ พร้อมมุมนั่งจิบกาแฟเล็กๆ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าแบบมีชิ้นเดียวในโลก ของประดับตกแต่งต่างๆเน้นของทำมือ  >> อ่านต่อ 

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว
หน้าต่างไม้เก่า
ชั้นลอย
ครัวปูน

3.บ้านปูนเปลือยชั้นเดียวของช่างไม้ ที่ปลูกแทรกไปกับพืชพรรณรอบบ้านอย่างลงตัว

  • เจ้าของ – ออกแบบ : คุณพร้อม ด้วงไข่

บ้านปูนเปลือยที่เติมความอบอุ่นด้วยการนำไม้มาเป็นองค์ประกอบของบ้านด้วย ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของประดับที่ทำจากไม้เช่นกัน ซึ่งมีรูปทรงสวยแปลกตาไม่น้อย เข้ากับชุดเขาสัตว์และภาพวาดสไตล์คาวบอย เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์เจ้าของบ้านที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและชมธรรมชาติ >> อ่านต่อ

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว
สัตว์สตัฟฟ์
ผนังปูนเปลือย

4.บ้านชั้นเดียวปูนเปลือย ธรรมดาแต่น่าอยู่

  • เจ้าของ : คุณผดุงศักดิ์ วงษ์ไกร และคุณนิธิมา ทักษอุดม
  • ออกแบบ : Pijic Architect โดยคุณศรายุทธ ใจคำปัน

บ้านปูนเปลือยหลังเล็กที่เน้นเรื่องขนาดที่เหมาะสำหรับการเป็นบ้านที่น่าอยู่ เช่น ความสูงของฝ้าภายในห้องประมาณ 2.60 เมตร  ทางเดินภายนอกกว้างประมาณ 1 เมตร ดูน่ารักและอบอุ่น หรือแม้แต่ความสูงโดยรวมของตัวบ้านก็ไม่มากนัก ประมาณ 5 เมตร ทำให้เมื่อยืนอยู่ที่สวนกลางบ้าน ตัวบ้านไม่ได้สูงจนข่มผู้อาศัย โครงสร้างหลักคือคอนกรีตเสริมเหล็ก ภายนอกอาคารทำผิวขัดมัน ตกแต่งด้วยการก่ออิฐซึ่งมาจากจังหวัดลำปาง มีขนาดใหญ่กว่าก้อนอิฐทั่วไป ซึ่งความไม่สม่ำเสมอของผิวและสี ทำให้เกิดรูปแบบเฉพาะตัวที่น่าสนใจ >> อ่านต่อ 

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว
เสาปูนเปลือย

5. บ้านปูนเปลือยชั้นเดียวกลางหุบเขาที่ดูแลรักษาง่าย ใช้งบไม่มาก

  • เจ้าของ-ตกแต่ง : พลตำรวจโทพนมศักดิ์ ทั่งทอง

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว กลางหุบเขาในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ก่อสร้างด้วยงบประมาณไม่มาก ดูแลรักษาง่าย แต่สามารถมองเห็นวิวผืนป่า ลำน้ำสายเล็ก และนาขั้นบันไดได้สวยงามตลอดทั้งปี >> อ่านต่อ

บ้านปูนเปลือยชั้นเดียว
พื้นปูนเปลือย
ห้องนอน
ระเบียง

เรียบเรียง: Tarnda

ภาพ: ฝ่ายภาพบ้านและสวน นิตยสาร room

บ้านปูนเปลือย 5 สไตล์เท่ในทุกดีไซน์

RAW CONCRETE HOUSES รวมบ้านปูนเปลือยดีไซน์เท่ 12 หลัง

7 แบบบ้านชั้นเดียวแจกฟรี! ในงบ 2.4 แสน – 2 ล้าน