บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น

รวมบ้านโมเดิร์นที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายญี่ปุ่น

บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น
บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น

ความเรียบง่ายของเส้นสายเรขาคณิตแบบโมเดิร์น การใช้โทนสีขาวหรือเอิร์ธโทน และวิถีแห่งเซนที่เน้นความสงบนิ่ง ซึ่งปรากฏในรูปแบบการใช้วัสดุธรรมชาติอย่างไม้ หรือการนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวในงานสถาปัตยกรรมโมเดิร์นแบบญี่ปุ่น ซึ่งเป็นความงดงามในแบบน้อยแต่มาก หรือ Less is more ที่ใครหลายคนฝันอยากมีบ้านเรียบเท่แบบนี้ ลองมาดูไอเดียการออกแบบ บ้านโมเดิร์นสไตล์ญี่ปุ่นที่ บ้านและสวน รวบรวมมาให้ชมกันได้เลย

เปลี่ยนบ้านจัดสรรทึบตันให้เปิดโปร่ง ล้อมคอร์ตสวนหินกลิ่นอายญี่ปุ่น

เจ้าของ : คุณกานต์ เฮงสวัสดิ์      บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น
สถาปนิก :คุณก้องเกียรติ ถิรธำรงเกียรติ

รีโนเวตบ้านจัดสรรอายุกว่า 30 ปีที่ภายในค่อนข้างปิดทึบ โดยการเจาะช่องกลางบ้านเพื่อเปลี่ยนให้เป็นคอร์ตสวนหินที่โปร่งโล่ง เปิดให้แสงและลมธรรมชาติเข้าสู่ภายใน กลายเป็นบ้านรูปทรงตัวยู (U) ที่มีกลิ่นอายของบ้านสไตล์ญี่ปุ่น >>> อ่านต่อ 

บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น
บ่อปลา
สวนเซน บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น
สวนเซน บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น

บ้านมินิมัลกึ่งสตูดิโอที่อบอวลไปด้วยกลิ่นขนมปังหอมกรุ่น

เจ้าของ: คุณอังสุมารินทร์ เหล่าเรืองธนา และคุณนิกร ศรีพงศ์วรกุล

บ้านมินิมัลสีขาวที่ออกแบบให้ชั้นล่างเป็นร้านขนมปังแสนอร่อย ภายในเน้นให้เห็นถึงความโปร่งโล่ง สบายตา สอดรับกับการติดตั้งประตู-หน้าต่างกระจกบานใหญ่เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวจากภายนอก ขณะที่การตกแต่งภายในสื่อสารออกมาในรูปแบบมินิมัลที่เรียบนิ่ง จนแอบค่อนไปทางเซนในแบบฉบับของญี่ปุ่น >>> อ่านต่อ 
บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น ร้านขนมปัง บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น ระเบียง มุมทำงาน ผนังอิฐโชว์แนว


บ้านสีขาวสไตล์มินิมัลแบบญี่ปุ่นที่มีทุ่งนาสีทองเป็นฉากหลัง

เจ้าของ : คุณณัฐ ปราชญากูล
สถาปนิก : Depth Architect โดยคุณธนกร ฉัตรทิพากร และคุณอภิญญา กุระคาน

บ้านรูปทรงเรขาคณิตภายใต้หลังคาทรงจั่ว โดยมีช่องแสงที่รับล้อกับการเอียงของรูปทรงเรขาคณิตอยู่ตามผนังส่วนต่างๆ ของบ้านซึ่งผ่านการคำนวณอย่างดีถึงองศาการเอียงเพื่อสามารถเปิดรับแสงและเงาเข้ามาในบ้านในเวลาที่เหมาะสม รวมถึงเปิดมุมมองออกสู่ภูมิทัศน์ธรรมชาติ โดยเฉพาะทุ่งนาข้าวสวยๆ ข้างบ้าน ภายในเน้นตกแต่งสไตล์มินิมัลแบบญี่ปุ่นที่ดูเรียบง่ายในโทนสีขาวผสมด้วยวัสดุไม้ที่มาเติมความอบอุ่น >>> อ่านต่อ 
บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น


บ้านโมเดิร์นทรงกล่องกลิ่นอายเอเชีย

เจ้าของ : คุณศุภชาติ – คุณนีรภา บุตรดีขันธ์
สถาปนิก : Pijic Architect โดยคุณศรายุทธ ใจคำปัน

บ้านรูปทรงตัวแอล (L) ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย เน้นความอบอุ่นขององค์ประกอบไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้กับโทนสีขาวสว่างตาภายใต้กลิ่นอายแบบเอเชีย วางผังบ้านโดยเน้นมุมเปิดที่เชื่อมแต่ละมุมของบ้านให้ต่อเนื่องกันและเปิดออกสู่สระว่ายน้ำนอกบ้าน พร้อมมุมน่ารักพิเศษด้วยห้องฟังเพลงและจิบชาแบบญี่ปุ่น >>> อ่านต่อ 
บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น


คอร์ตกลางบ้านกับต้นไม้ใหญ่ของบ้านเรียบง่ายสไตล์เซน

สถาปนิก : INLY STUDIO โดยคุณปกรณ์ อยู่ดี

บ้านที่ให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์กันระหว่าง “บ้าน” กับ “สวน” โดยออกแบบให้มีคอร์ตกลางบ้าน พร้อมปลูกต้นไม้ใหญ่สองต้นที่วางตัวเป็นประธานอยู่ในทั้งสองคอร์ต เพื่อให้สามารถพักผ่อนเเละสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดตามวิถีเเห่งเซน  >>> อ่านต่อ
บ้านโมเดิร์น บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น


บ้าน ไอซ์ซึ โลกคู่ขนานที่บรรจบกันของคนกับแมว

เจ้าของ : คุณณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์

ออกแบบสถาปัตยกรรม : Junsekino Architect and design

ตกแต่งภายใน : Junsekino I+D

ออกแบบสวน : Kaizentopia

ก่อสร้างอาคาร : GA house

ก่อสร้างภายใน : Akepakin interior and construction

บ้านทรงจั่วเรียบง่าย มีสกายไลต์ด้านบน ถูกล้อมด้วยรั้วบล็อกแก้วดูแปลกตา เป็นบ้านของคุณไอซ์ซึ – ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ นายแบบและนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ โดยรูปทรงของบ้านร่างขึ้นจากภาพบ้านตอนเด็กที่มักวาดเป็นบ้านหลังคาจั่วดูอบอุ่น พร้อมออกแบบฟังก์ชันต่างๆที่อยู่ร่วมกับแมวที่เขารักเสมือนสมาชิกในครอบครัวได้ แต่มีขอบเขตของกันและกันอย่างชัดเจน ถึงภายนอกของตัวบ้านจะดูคล้ายบ้านญี่ปุ่น แต่จริงๆแล้วฟังก์ชันต่างๆเป็นแบบบ้านไทย >> อ่านต่อ


รวบรวม : Tarnda    บ้านโมเดิร์นกลิ่นอายญี่ปุ่น

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน และนิตยสาร room

YASU HOUSE บ้านหน้าต่างยาวที่ออกแบบไว้นั่งมองเขาและทิวไม้จากมุมนั่งเล่น

KOKA HOUSE บ้านไม้รูปทรงสามเหลี่ยมที่ซ่อนความละมุนไว้ภายใน

FUKAKUSA STUDIO HOUSE สตูดิโอของคู่รักงานไม้กลางป่าไผ่ในเกียวโต