10 สวนสวยที่มียอดผู้เข้าชมมากที่สุดในปี 2019

ตลอดปีที่ผ่านมา “บ้านและสวน” ได้นำเสนอ แบบสวนสวย หลากหลายสไตล์ให้ผู้อ่านได้นำไปใช้เป็นไอเดียเเละแรงบันดาลใจดี ๆ ในการจัดสวน รวมแล้วมีจำนวนกว่า 40 แห่งเลยทีเดียว เเละเพื่อให้จุใจคนรักสวนยิ่งขึ้น เรายังมี อินสตาแกรม บ้านและสวน ซึ่งเป็นศูนย์รวมตัวอย่างสวนสวย ๆ ไว้ให้คุณได้เลือกชม เผื่อสำหรับใครที่กำลังอยากจัดสวนที่บ้าน แต่ยังขาดไอเดียเเละไม่รู้จะจัดสวนออกมาในรูปแบบไหน สามารถเข้าไปเยี่ยมชมและกดติดตามได้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

ไม่เพียงเท่านั้น หากใครกำลังตามหานักจัดสวนให้มาช่วยรังสรรค์พื้นที่สีเขียวรอบบ้าน คุณสามารถค้นหารายชื่อ พร้อมชมผลงานของเหล่านักจัดสวนทั่วฟ้าเมืองไทยได้จาก Designer Directory ซึ่งมีทั้งช่องทางการติดต่อ และตัวอย่างสวนที่เคยฝากผลงานไว้ในเว็บไซต์บ้านและสวน เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของคุณได้ง่ายขึ้น แบบสวนสวย

แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกจัดสวนสไตล์ไหน เราขอนำเสนอ 10 สวนสวยที่ได้รับความนิยมมีผู้เข้ามาชมมากที่สุดในปี 2019 ผ่านทางเว็บไซต์ www.baanlaesuan.com ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นอาจมีสวนสวยสไตล์ที่โดนใจให้คุณนำไปใช้เป็นไอเดีย ว่าเเล้วก็เข้าไปชมพร้อม ๆ กันได้เลย แบบสวนสวย

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 1

สวนนีโอคลาสสิกฉบับแฟชั่นนิสต้า ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต

      เจ้าของ : คุณชมพู่ –อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต

    ออกแบบ-จัดสวน : Summersnow Home & Garden

สวนสวย

สวนสวย  แบบสวนสไตล์นีโอคลาสสิกที่เต็มไปด้วยความหรูหราและงดงามแห่งนี้ เกิดขึ้นจากคุณชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต ตั้งใจทำบ้านหลังนี้ให้คุณเเม่คุณวารี หน่อแก้ว และลูก ๆ เพื่อให้คุณยายและหลาน ๆ ได้มีพื้นที่ร่วมกัน ซึ่งในอนาคตก็จะกลายเป็นพื้นที่สำหรับให้สองแฝดสุดน่ารักได้วิ่งเล่นเเละสัมผัสกับธรรมชาติกันอย่างสนุกสนาน โดยยกหน้าที่ให้สองนักออกแบบจัดสวนฝีมือดี อย่าง คุณโมช – ธนตพล พรมแพน และ คุณโจ – เฉลิมพล เฉลิมสุขดี จาก Summersnow Home & Garden เป็นผู้เนรมิตพื้นที่รอบ ๆ บ้านให้กลายเป็นสวนสวยดั่งฝันของทุกคน

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 2

สวนสไตล์โมเดิร์น โปร่งโล่ง ดูสบายตา

เจ้าของ : อุมาพร ระยับแสง

จัดสวน : บริษัทกิ่งก้านใบ จำกัด โดยคุณธวัชชัย ศักดิกุล และ คุณพลอยทับทิม สุขแสง

สวนสวย สวนสวย

สวนรีโนเวทใหม่ มีกระท่อมสีขาวเป็นไฮไลท์ โดยเจ้าของสวน คุณอุ๊ – อุมาพร ระยับแสง ได้ตั้งชื่อไว้ว่า “The White Cottage” ซึ่งตั้งขึ้นตามโทนสีหลักที่ใช้ในงานออกแบบสวน ก่อนหน้านี้สวนเดิมเป็นสนามหญ้าและปลูกไม้พุ่มหลากหลายชนิด เเละได้ผ่านการจัดสวนมาแล้วหลายครั้ง จนในที่สุดก็กลายเป็นที่รกร้าง เพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแลรักษา ประกอบกับปัญหาการทรุดตัวของดินทำให้มีน้ำท่วมขังเป็นหย่อมอยู่บ่อยครั้ง การจัดสวนครั้งนี้จึงเลือกเป็นสวนสไตล์โมเดิร์นที่ดูแลง่าย และมีมุมใช้งานสำหรับพักผ่อนที่หลากหลายตามความต้องการของเจ้าของ

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 3

ผสมให้กลมกล่อมตามแบบจัดสวนสวยด้วยตัวเอง

เจ้าของ-จัดสวน : คุณสุพล ไกรขจรกิตติ 

สวนสวย แบบสวนสวย
สวนสวย  แบบสวนสวย

การจัดสวนเอง ยังคงเป็นเเพสชั่นที่คนรักสวนมีความสนุกเเละภาคภูมิใจกับการได้ลงมือจัดสวนด้วยตนเอง ซึ่งสามารถเพิ่มเติมไอเดียขึ้นไปได้เรื่อย ๆ เเบบไม่รู้จบ เช่นเดียวกับสวนสวยของร้านอาหาร “Scenery Kaffe and Restaurant” ซึ่งเป็นฝีมือการจัดสวนของ คุณสุพล ไกรขจรกิตติ เจ้าของร้าน โดยเขาได้ลงมือออกแบบเเละจัดสวนที่นี่ด้วยตนเองทั้งหมด ซึ่งระดับความสวยนั้นหากคุณสุพลไม่บอกกับเราว่าเขาเป็นผู้ลงมือจัดเอง เราก็คงคิดว่าต้องมีนักจัดสวนฝีมือดีมาช่วยจัดให้แน่นอน ซึ่งจากความสวยงามเเละเรียบง่ายของสวนสไตล์ทรอปิคัลแห่งนี้ ยังได้สร้างความประทับใจให้เเก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นมีผู้ติดต่อว่าจ้างนักจัดสวนมือสมัครเล่นท่านนี้ ให้ไปช่วยจัดสวนที่บ้านเลยทีเดียว

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 4

Voodoo Cafe คาเฟ่กลางสวนสไตล์ฝรั่งเศสเเบบวินเทจ

เจ้าของ   : คุณอามีน – คุณอามีนะห์ สันลี

      จัดสวน : สวนลีลา ไร่หญ้าน้องปลื้ม โดยคุณศักดิ์ เรืองพร้อม

สวนสวย
สวนสวย แบบสวนสวย
สวนสวย แบบสวนสวย

แม้จะเป็นพื้นที่สาธารณะอย่างสวนรอบ Voodoo Cafe แต่การจัดสวนสไตล์เฟรนซ์วินเทจ ซึ่งเป็นสไตล์ที่ถนัดของสวนลีลาฯ ก็ไม่ได้ทำให้สวนแห่งนี้กลายเป็นสวนดีดูแลยาก ในทางตรงกันข้ามกลับยังรักษาความยิ่งใหญ่ งดงาม และมีเสน่ห์ของสวนสไตล์ฝรั่งเศสไว้เป็นอย่างดี ท่ามกลางบรรยากาศของสวนที่ชวนให้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย ซึ่งคุณอามีน และคุณอามีนะห์ สันลี ตั้งใจให้สวนบนที่ดิน 2 ไร่แห่งนี้ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกคน

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 5

เสกพื้นที่หน้าบ้าน ให้กลายเป็นสวนสวยตามจินตนาการ

เจ้าของ-จัดสวน : คุณสุทธินนท์-คุณจินตนา ทองสุข

สวนสวย
สวนสวย

สวนหน้าบ้านของเจ้าของรางวัลโครงการ “show me your home 2016” นอกจากจะจัดบ้านได้สวยชนิดที่ว่าสวยแบบจัดเต็มแล้ว ยังจัดสวนหน้าบ้านหลังใหม่ได้สวยทุกมุม ไม่แพ้การจัดบ้านเลยทีเดียว ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากฝีมือของคุณเหน่ง-สุทธินนท์ ทองสุข และ คุณเล็ก-จินตนา ทองสุข คู่สามี-ภรรยาเจ้าของบ้านที่เต็มไปด้วยเเพสชั่น โดยทั้งคู่ให้นิยามไว้ว่าการแต่งบ้าน และการปลูกต้นไม้ คือความสุขของพวกเขา ซึ่งบรรยากาศที่เฟรนด์ลี่ในพื้นที่สวนจัดเองแห่งนี้ ก็สามารถบ่งบอกได้ถึงความตั้งใจและความชื่นชอบของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

ดูแบบสวนอีก 5 สวนที่หน้า2