ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว ห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว ครัวสีขาว

รวมไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว ไอส์แลนด์ และแพนทรี ให้ดูดีและน่าใช้งาน

ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว ห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว ครัวสีขาว
ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว ห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว ครัวสีขาว

ผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ห้องที่จะขาดไปไม่ได้ในบ้านเลยคือ ห้องครัว room รวม ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว มาให้ชมกันมากมาย

ได้ ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว ที่ถูกใจแล้ว อย่าลืมเซฟเป็น reference ไปให้นักออกแบบเนรมิตพื้นที่ในฝันของเราให้ออกมาตรงใจกันด้วยนะ มาดูไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว ไอส์แลนด์ และแพนทรี ให้ดูดีและน่าใช้งานกันเลย!

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว ครัวสีขาว ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว
ส่วนนั่งเล่น รับประทานอาหาร และครัว เชื่อมต่อกันหมดด้วยพื้นไม้ลามิเนตสีอ่อนสว่างสบายตา เป็นครัวที่ใช้งานได้จริงแบบครัวไทย จากแปลนเดิมที่เคยออกแบบให้เครื่องซักผ้ามารวมไว้กับชุดครัว  ชุดเคาน์เตอร์ครัวพร้อมตู้แขวนกรุผิวไม้และกระเบื้องสีขาวที่ร่างแบบเอง มีฟังก์ชันครบครันทั้งเตาอบ เตาแก๊ส และอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายใต้แนวคิดการทำให้ห้องเรียบง่าย

เจ้าของ-ตกแต่ง : คุณรักกิจ ควรหาเวช และคุณพิชญา ศรีระพงษ์
ออกแบบสถาปัตยกรรม : IF (Integrated Field Co. Ltd.,)
อ่านต่อ : READY TO PAINT CANVAS – บ้านโมเดิร์น (กึ่ง) สำเร็จรูป ของสองศิลปิน

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว รีโนเวตคอนโด ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว
ห้องครัวเลือกไอส์แลนด์คิตเช่น เคาน์เตอร์ และซิงค์ต่าง ๆ ที่ทำจากสเตนเลส มีคุณสมบัติ ทนความร้อนสูง ทำความสะอาดง่าย และมีความทนทาน กว่าวัสดุอื่น แถมมีฟังก์ชันเป็นห้องครัวหลักเพื่อ รองรับลูกศิษย์ที่สนใจเข้ามาเรียนทำอาหารที่สตูดิโอ

เจ้าของ : คุณธีรยุทธ คงดี และ คุณนันทพร ลีลายนกุล
ออกแบบ : SOOK Architects 
อ่านต่อ : THE STACK บ้านนี้มีครัวเป็นหัวใจหลัก

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว
พื้นที่รับประทานอาหารและครัวชั้นล่างคุมธีมด้วยโทนสีเคร่งขรึม พื้นปูนเปลือยขัดมัน จัดวางเฟอร์นิเจอร์สีเข้มเข้ากับเคาน์เตอร์ครัวขนาดเล็กซึ่งมีสีเดียวกัน กั้นพื้นที่ภายในและภายนอกด้วยประตูบานเลื่อนขนาด 2.80 x 7.50 เมตรด้านหน้ามีชานนั่งเล่นปูนเปลือยขัดมันยื่นออกไป 2.45 เมตร ช่วยสร้างความรู้สึกเชื่อมต่อกับสเปซภายในบ้าน

เจ้าของ : คุณพาณ วงศ์บุญสิน, คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน
ออกแบบ – ตกแต่ง และแลนด์สเคป : คุณอรณิชา ดุริยะประพันธ์, คุณพัชระ วงศ์บุญสิน บริษัทพอ สถาปัตย์ จำกัด
ออกแบบโครงสร้าง : เบสิก ดีไซน์
ออกแบบไลติ้ง : Gooodlux Design Consultancy Co., Ltd.
อ่านต่อ : FORM FOLLOWS FUNCTION – บ้านที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อถ่ายรูป

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว
ออกแบบพื้นที่รับประทานอาหารต่อเนื่องกับครัวสไตล์ฝรั่งพร้อมไอส์แลนด์ขนาดยาว สำหรับใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว เชื่อมสเปซแนวดิ่งด้วยบันไดเหล็กล้อกับฟาซาดหน้าบ้าน เลือกรูปแบบบันไดตอนเดียวเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ส่วนชั้น 2 เปิดโล่ง

เจ้าของ : คุณอาทิตย์ – คุณแอนเจลีน่า เอกตระกูล  
ออกแบบ : คุณพงศ์ภัทร เอื้อสังคมเศรษฐ์ แห่ง anonym
อ่านต่อ : HUMBLE Y HOUSE บ้านโมเดิร์นสีขาว ที่ถ่อมตนกลมกลืนไปกับบริบทรอบๆ

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว

เคาน์เตอร์ทำอาหารบิลท์อินไม้วางขนานไปตามแนวผนัง ส่วนผนังด้านหลังทำตะขอไว้ใช้แขวนอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว และบันไดอะลูมิเนียมที่กลายเป็นพร็อปส์ตกแต่งครัวไปโดยปริยาย อีกทั้งยังหยิบใช้งานได้สะดวก ให้ลุคที่ดูเท่ ๆ

ออกแบบ : คุณลุค ยัง

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว รีโนเวตคอนโด
ครัวที่จัดให้มีเคาน์เตอร์ขนาดใหญ่สามารถรองรับเพื่อน ๆ และทำอาหารไปด้วยได้ในเวลาเดียวกัน ทำฐานเคาน์เตอร์ด้วยสีเทาจับคู่กับท็อปเคาน์เตอร์และผนังกระเบื้องสีขาว ช่วยให้ส่วนครัวเป็นจุดเด่นของห้อง เพิ่มความอบอุ่นด้วยหน้าบานและชั้นวางของทำจากไม้สีเดียวกับพื้นไม้แดงฟอกสี

เจ้าของ : คุณได โมงิ
ออกแบบ : Open Air Studio
อ่านต่อ : OLD PLACE, NEW FEELING ห้องใหม่ในพื้นที่ทรงจำ

ห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว
ห้องครัวมีไอส์แลนด์อยู่ตรงกลางเชื่อมต่อกับโต๊ะรับประทานอาหาร การตกแต่งเน้นใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก ตั้งแต่พื้น ประตู รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ช่วยให้ทุกอย่างดูอบอุ่นไม่ดิบจนเกินไป ผนังรอบ ๆ กรุบานกระจกโครงเหล็กให้ความรู้สึกไม่อึดอัดแบบ Open Kitchen ดูโปร่ง ๆ สามารถใช้เป็นมุมนั่งเล่นเอ็นจอยกับเพื่อน ๆ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อพื้นที่ไปสู่มุมนั่งเล่นในสวนด้านข้าง หรือถ้าอยากเปิดรับลมและอากาศบริสุทธิ์ก็สามารถเลื่อนบานประตูกระจกออกได้

เจ้าของ : คุณคณิณ  จันทรสมา
ออกแบบ : Hypothesis
อ่านต่อ : THE RUSTIC INDUSTRIAL บ้านเหล็ก กลิ่นไม้

 

แบบห้องครัว แบบเคาน์เตอร์ครัว

รวมไอส์แลนด์คิตเช่นและแพนทรี่ขนาดเล็กสำหรับประกอบอาหารแบบง่าย ๆ ไว้ในพื้นที่ส่วนกลางแบบโอเพ่นแปลน เอื้อต่อการใช้งาน และกรุแผ่นอะลูมิเนียมสีทองแดงบริเวณไอส์แลนด์คิตเช่นเพื่อเสริมให้ห้องดูหรูหรา ช่วยลดความดิบและแข็งกระด้างของคอนกรีตได้อย่างดี

ออกแบบ : KC Design Studio
อ่านต่อ : RESIDENCE W รีโนเวตคอนโดด้วยวัสดุธรรมชาติ

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว

ภายใต้คอนเซ็ปต์การผสมผสานความดิบเท่ที่แฝงด้วยรายละเอียด ภายใต้ธีมสีขาวสุดเรียบง่าย ห้องคอนโดที่ได้ไอเดียมาจากโกดังร้าง ท่ามกลางข้าวของเครื่องใช้ที่ดูคอนทราสต์กับงานสถาปัตกรรม บรรยากาศดิบ ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกอบอุ่นและดูสนุกสนาน ห้องครัวขนาดใหญ่และพื้นที่ห้องนั่งเล่นดูลื่นไหลเชื่อมถึงกัน  เน้นออกแบบผนังกั้นห้องแบบไม่เต็มพื้นที่

เจ้าของ : คุณณัฐพร โสดาบรรลุ และคุณจามิญช์ญา สินธนากานต์
ออกแบบ : คุณไพลิน หงษ์วิทยากร / OPH ARCHITECTS
อ่านต่อ : SNAPPY HOUSE ความดิบเท่ภายใต้สีขาวสุดเรียบง่าย

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว
ห้องครัวขนาดกะทัดรัดในโทนสีขาว ทั้งเคาน์เตอร์และผนังล้วนกรุด้วยกระเบื้องสีขาววางเรียงสลับกันเลียนแบบผนังอิฐโชว์แนวดูสวยงาม นอกจากนี้ยังออกแบบชั้นวางของบนผนังสำหรับวางของตกแต่งที่สะสมไว้ และมีชั้นไม้สำหรับวางจานชามต่าง ๆ ไว้ใกล้ ๆ

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณจตุภูมิ คลังวิจิตร และคุณวิริทธิ์ธร ศรีใส
อ่านต่อ : THE MASTERPIECE สุขมหาศาลกับงานอาร์ตสุดโปรด

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว

บ้านสไตล์ MUJI ให้ลุคโมเดิร์นที่มาพร้อมเสน่ห์เรียบง่ายได้กลิ่นอายญี่ปุ่น เน้นบรรยากาศอบอุ่นด้วยโทนสีของไม้ ผสมกับวัสดุและการตกแต่งด้วยสีขาว เลือกใช้ไม้สักสำหรับทำเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินในบ้านเพื่อความแข็งแรงคงทน แต่เนื่องจากมีสีเข้มเกินความต้องการจึงใช้เทคนิคกัดสีไม้เพื่อให้ได้สีโทนอ่อน

เจ้าของ : คุณนิธินันท์ และ คุณชลิดา บุณยพุกกณะ
ออกแบบ : Junsekino Architect and Design
อ่านต่อ : MUJI ESSENCE อบอุ่น เรียบง่าย สไตล์มูจิ

แบบห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว บ้านปูนเปลือย
ออกแบบเคาน์เตอร์ครัวให้ใหญ่เป็นพิเศษและยาวต่อเนื่องออกไปด้านนอกด้วย สำหรับทำอาหารปิ้งย่าง ในงานเลี้ยงสังสรรค์ มีโครงสร้างคอนกรีตทำหน้าที่แบ่งสัดส่วนและใช้เป็นม้านั่งยาวได้ในตัว ด้านหลังครัวเป็นพื้นที่สำหรับตู้เย็น ชั้นวางของ และตู้เก็บอาหารแห้ง เมื่อปิดบานเฟี้ยมไม้ก็ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเข้ากับพื้นที่อื่น ๆ ของบ้าน

เจ้าของ – ออกแบบ : วชิรศักดิ์ มณีวัฒนาพฤกษ์
อ่านต่อ : ESSENCE OF THAINESS ร่วมสมัยในสไตล์ที่ต่าง