เดซี่ ไม้ดอกน่ารัก ปลูกง่าย ดอกดก

เดซี่ ดอกไม้สุดฮิต ดอกเล็กน่ารัก ดูแลง่ายเหมาะกับการปลูกตกแต่งสวนเพิ่มความสดในให้สวนสวย ออกดอกดกล่อผีเสื้อ สร้างบรรยากาศดีๆให้สวน

เดซี่
เดซี่ ม่วง

เดซี่ ม่วง

เดซี่ ม่วง มีถิ่นกำเนิดในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ดอกชั้นเดียว กลีบดอกวงนอกสีม่วง รูปแถบ ปลายมน กลีบดอกวงในสีเหลือง รูปหลอดกลางดอก มีอัตราการเจริญเติบโตเร็ว ชอบดินร่วนระบายน้ำดี แสงแดดเต็มวัน และน้ำปานกลาง ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด นิยมปลูกเป็นไม้กระถางตั้งและแขวน ไม้ประดับขอบแปลง

ดาห์ลเบิร์กเดซี่

แตกกิ่งก้านค่อนข้างทอดนอน ทุกส่วนของต้นมีกลิ่น ขอบใบหยักลึกสุดแบบขนนก เป็นเส้นฝอยละเอียดเรียวเล็ก ใบสีเขียวสด ออกเป็นช่อกระจุก สีเหลืองสดใส ออกดอกดก ติดเมล็ดเป็นกระจุกกลางดอก ชอบดินร่วนปนทราย ระบายน้ำดี น้ำปานกลาง แสงแดดเต็มวัน ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ด นิยมปลูกเป็นไม้กระถาง

เดซี่

เม็กซิกันเดซี่

ออกเป็นช่อกระจุกกลมเล็กๆ เมื่อแรกบานกลีบดอกวงนอกสีขาวถึงสีครีมอมชมพูอ่อน จากนั้นมีสีชมพูเข้มขึ้นเรื่อยๆ ดอกวงในสีเหลืองถึงสีน้ำตาลอ่อน ก้านช่อดอกยาว อัตราการเจริญเติบโตเร็ว ชอบดินร่วนมีอินทรียวัตถุสมบูรณ์ แสงแดดเต็มวันถึงครึ่งวันเช้า น้ำปานกลาง ชอบอากาศเย็น ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ดและปักชำกิ่ง นิยมปลูกคลุมดิน ไม่ควรปลูกในที่ดินแฉะจะทำให้เน่าง่าย

โกลเด้นเดซี่ หรือ เดซี่ใบเทา

มีถิ่นกำเนิดถิ่นเดียวของแอฟริกาใต้ เป็นไม้ดอกอายุหลายปี แผ่นใบมีขนสีเทาปกคลุม ออกดอกที่ปลายยอด ดอกบานวงนอกสีเหลืองสด วงในสีน้ำตาล ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ดหรือปักชำกิ่ง ชอบอากาศเย็น หากปลูกในภาคกลางใบจะไม่มีใบสีเทา


ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ดอกไม้สีม่วง ทนแดด ดูแลง่าย

หางนกยูงฝรั่ง ดอกไม้แห่งหน้าร้อน

รวมข้อมูลพันธุ์ไม้กว่า 1,700 ชนิด : บ้านและสวน Plant Library

ติดตามไอเดียบ้านและสวนเพิ่มเติมได้ทาง : บ้านและสวน Baanlaesuan.com