รวมแบบสวนสวย ที่คนและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ปัจจุบันคนรักสัตว์มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และมักให้ความรักเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว การสร้างที่อยู่อาศัยจึงไม่เพียงแต่สำหรับคน ยังรวมไปถึงสัตว์เลี้ยงแสนรักด้วย บ้านและสวน จึงได้ รวมแบบสวนสวยที่คนและสัตว์เลี้ยงอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขมาฝากกัน

ช่วงเวลาดีๆ ในสวนของคนรักปลา (แฟนซีคาร์ป)
เจ้าของ: คุณอลงกรณ์ ผาทอง
จัดสวน: TTT Landscape โดยคุณพุทธิพจน์ พงษ์ไพโรจน์
ออกแบบบ่อปลา : บริษัท A49 จำกัด

Welladee Wellness ChiangMai โรงแรมที่ได้นำความร่มรื่นของธรรมชาติและปลาแฟนซีคาร์ปแสนรักมาเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเติมความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้อยากหลบหนีจากความวุ่นวายมาผ่อนคลายใช้ชีวิตอย่างสงบและสบาย >> อ่านเพิ่มเติม

สวนป่า น้ำตก และธารน้ำตื้น สำหรับน้องหมา
จัดสวน: ร่มรื่นแลนด์สเคป โดยคุณอัศนัย แก่นจันทร์ และคุณกนกวรรณ ณ พัทลุง

สวนผสมผสานในแบบ “สวนป่าคนเมือง” (Urban Tropical Garden) แห่งนี้ มีน้ำตก ลำธาร และสนามหญ้ากว้าง ซึ่งตั้งใจออกแบบไว้สำหรับน้องหมาโดยเฉพาะ อีกทั้งยังเลือกใช้ต้นไม้ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ เช่น ไม่มีหนาม ลดจำนวนต้นไม้ให้น้อยลง และเลือกตำแหน่งปลูกให้เหมาะสม อย่างต้นไม้ที่บอบบางก็หลบไปอยู่ด้านใน ให้ห่างจากหมาที่อาจลุยเข้าไปเหยียบย่ำได้ >> อ่านเพิ่มเติม

สวนน้ำตกของคนรักต้นไม้ ที่มีเป็ดเป็นสัตว์เลี้ยง
เจ้าของ: คุณเจนรัช- คุณธนพร เจียมมานิสกุล
จัดสวน: Murraya Garden โดยคุณฐาปนิต โชติกเสถียร

สำหรับบ้านที่จัดสวนสวยบางแห่ง การมีสิ่งมีชีวิตเข้ามาอยู่อาศัยหรือวิ่งเล่นรอบ ๆ ก็ช่วยแต่งเติมบรรยากาศให้สดใสมีชีวิตชีวาและสวยสมบูรณ์มากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งหากพูดถึงสัตว์เลี้ยงในสวนแล้ว หลายคนอาจนึกถึงสุนัขหรือปลาเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับสวนน้ำตกของคนรักต้นไม้แห่งนี้มี เป็ดสวยงาม สัตว์เลี้ยงอีกหนึ่งชนิดที่น่ารักและน่าสนใจไม่แพ้กัน >> อ่านเพิ่มเติม

สวนน้ำตกของคนรักต้นไม้

สวนน้ำตกข้างบ้านขนาดเล็กของคนรักหมา
เจ้าของ: คุณกฤษฎา ทากร
จัดสวน: บริษัทเฮ้าส์ 51 สตูดิโอ จำกัด (HAUS 51 Studio) โดยคุณภาสกร – คุณสุภานันท์ เอกจิโรภาส

บางครั้งการได้นั่งจิบชาบนโซฟาหนังนุ่ม ๆ ในเรือนกระจกหลังสวย มองออกไปเห็นสวนเล็ก ๆ ที่ร่มครึ้ม พร้อมได้ความรู้สึกเย็นฉ่ำจากน้ำตกลำธารท่ามกลางสายหมอก มองเห็นลูก ๆ สี่ขาตัวน้อยกำลังวิ่งเล่นกันอย่างสนุกอยู่ริมบ่อปลาฟังเสียงนกร้องเพลิน ๆ ท่ามกลางแสงแดดอ่อน ๆ และสายลมพัดเอื่อย ก็เป็นความสุขแสนเรียบง่าย >> อ่านเพิ่มเติม

บ่อปลาคาร์ปหมายเลข 8 ในสวนญี่ปุ่นร่วมสมัย
เจ้าของ: คุณพิริยรัชต์ ภัทรกิตต์เกษม
จัดสวน: Murraya Garden โดยคุณฐาปนิต โชติกเสถียร

สวนญี่ปุ่นร่วมสมัยที่มีหัวใจอยู่ที่บ่อปลาคาร์ป โดยลงทุนวางระบบต่างๆอย่างละเอียด เพื่อให้ปลามีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมแนวคิดในการจัดสวนที่เน้นความสงบร่มรื่นอิงธรรมชาติ  ขณะเดียวกันก็สร้างสเปซและเส้นสายต่าง ๆ ให้ดูเรียบง่าย แต่เปี่ยมด้วยความอบอุ่น >> อ่านเพิ่มเติม

บ่อปลาคาร์ปในสวนญี่ปุ่นร่วมสมัย