บ้านสไตล์คอตเทจ

รวม บ้านสไตล์คอตเทจ แสนน่าอยู่

บ้านสไตล์คอตเทจ
บ้านสไตล์คอตเทจ

รวม บ้านสไตล์คอตเทจ ซึ่งเป็นบ้านแบบกระท่อมตามแบบประเทศในแถบตะวันตก แต่สร้างอยู่ในประเทศไทย มีการการออกแบบตกแต่งให้ดูเรียบง่าย อบอุ่น

บ้านสไตล์คอตเทจ เน้นการจัดวางองค์ประกอบของบ้านอย่างผนัง ประตู และหน้าต่างที่เป็นเส้นสายที่ดูเรียบง่าย ตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน เพราะหัวใจของบ้านแนวนี้คือต้องการให้เราได้สัมผัสธรรมชาติ และรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด ส่วนโทนสีของบ้านจะเน้นที่สว่างดูสบายตา ให้ความรู้สึกนุ่นนวล ผ่อนคลาย เหมาะแก่การพักผ่อน  

บ้านสไตล์อิงลิชคอตเทจ ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและสบายตา

  • เจ้าของ : คุณปรียาพร พุ่มหิรัญ
  • สถาปนิก : Dot Line Plane
  • ตกแต่งภายใน : Happy Hours Co., Ltd.

บ้านสวยสไตล์อิงลิชคอตเทจที่อยู่ท่ามกลางสวนสวย โดดเด่นด้วยหลังคาทรงจั่วมุงด้วยไม้ซีดาร์สีน้ำตาลอ่อน  ปล่องไฟ และผนังภายนอกบางส่วนกรุหินเทียม ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติและสบายตา เมื่อรวมเข้ากับสีสันของพรรณไม้ไทยที่ปรับให้ดูเข้ากับบริบทแบบยุโรป ยิ่งเสริมให้บ้านดูอบอุ่นและน่าสบาย >> อ่านต่อ

บ้านสไตล์คอตเทจ
บ้านสไตล์คอตเทจ
ครัวฝรั่ง

บ้านสไตล์กระท่อมอังกฤษ ที่มีขุนเขาโอบล้อม

  • สถาปนิก : Dot Line Plane
  • ตกแต่งภายใน – ก่อสร้าง : Happy Hours Co., Ltd.

บ้านสไตล์คอตเทจที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ วัสดุและโทนสีแบบเอิร์ธโทนช่วยให้บ้านดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติของขุนเขาโดยรอบ โดยปรับตัวบ้านให้เหมาะกับลักษณะอากาศและวัสดุในเมืองไทย เช่น เป็นบ้านสองชั้น หลังคาจั่วทรงสูงโปร่ง โดยรอบมีหน้าต่างและซุ้มประตูโค้ง ชั้นบนออกแบบให้คล้ายกับห้องใต้หลังคา มีเตาผิงและปล่องไฟสำหรับหน้าหนาว รวมถึงการเลือกใช้หินธรรมชาติกับผนังภายนอก ซึ่งเป็นฉนวนกันความร้อนให้บ้านอีกชั้น >> อ่านต่อ

บ้านสไตล์คอตเทจ
บ้านสไตล์คอตเทจ
ห้องนอน

บ้านสไตล์อังกฤษ ที่มีครัวเป็นพระเอก

  • เจ้าของ : คุณปีเตอร์- คุณเปียทิพย์ เชฟฟิลด์

จุดเริ่มต้นของบ้านสไตล์อังกฤษหลังนี้อาจจะแปลกไปจากบ้านทั่วไป เพราะเจ้าของบ้านเลือกกำหนดตำแหน่งและขนาดของครัวเป็นอย่างแรก ยิ่งไปกว่านั้นคือ ตำแหน่งของครัวอยู่ค่อนไปทางด้านหน้าบ้านเสียด้วย ซึ่งสะท้อนมาจากตัวตนของเจ้าของบ้านที่คิดถึงพื้นฐานของความต้องการ ความชอบ และประโยชน์ใช้สอยอย่างแท้จริง >> อ่านต่อ

บ้านสไตล์คอตเทจ
แพนทรี่
ห้องรับประทานอาหาร

ความทรงจำกว่า 20 ปี ของ บ้านสไตล์อิงลิชคอตเทจ

  • เจ้าของ – ตกแต่ง : คุณอำนาจ คีตพรรณา บริษัท Polygram Design จำกัด

เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว บ้านและสวนเคยมาเยือนบ้านที่ออกแบบให้มีลักษณะเหมือนกระท่อมหลังนี้ และเมื่อกลับมาเยือนอีกครั้ง ตัวบ้านไม่ได้ดูเก่าหรือทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เพราะเจ้าของบ้านได้ปรับปรุงและดูแลรักษาเป็นอย่างดี มีการเปลี่ยนแปลงด้านการตกแต่งภายในไปบ้าง ขณะที่การตกแต่งภายในอิงสไตล์อิงลิชเอดวาร์เดียนคอตเทจ เพราะเจ้าของบ้านเคยไปเรียนและใช้ชีวิตที่ประเทศอังกฤษนานหลายปี จึงมีความคุ้นเคยและเก็บความประทับใจในสไตล์การตกแต่งแบบนี้กลับมาสร้างบ้านพักส่วนตัว >> อ่านต่อ

บ้านสไตล์คอตเทจ
ครัวปูน
ระเบียง

เรียบเรียง : Tarnda     

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน

รวมบ้านสวยสไตล์กระท่อมน้อยกลางสวน

รวม แบบบ้านชั้นเดียวออกแบบโดย AI เอาใจคนรักธรรมชาติ