แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว

5 แบบบ้านมินิมัลชั้นเดียว สำหรับคนรักความเรียบน้อย

แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว

เอาใจคนรักเส้นสายเรียบน้อย ด้วย แบบบ้านมินิมัลชั้นเดียว ในลุคขาวๆคลีนๆ ผสมผสานการใช้วัสดุไม้ ได้บรรยากาศเรียบง่าย แต่ยังดูอบอุ่น และด้วยความเป็นบ้านชั้นเดียว จึงเหมาะกับคนทุกช่วงวัยอีกด้วย

บ้านมินิมัลสีขาวทรงจั่วที่รีโนเวตจากบ้านร้าง

รีโนเวตบ้านที่ปล่อยร้างแบบพลิกโฉมใน 90 วัน เป็น แบบบ้านมินิมัล สีขาวเรียบเท่ สำหรับเป็นบ้านตากอากาศของครอบครัวที่เขาใหญ่ โดยวางผังแบ่งห้องเหมือนเดิม แต่ปรับจาก 4 ห้องนอน ให้เหลือ 3 ห้องนอน และเปลี่ยนห้องนอนอีกห้องเป็นห้องพักผ่อน โดยออกแบบการเชื่อมต่อพื้นที่ใหม่ และเปลี่ยนภาษาสถาปัตยกรรมให้เรียบง่ายและอบอุ่น >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
ห้องน้ำมินิมัล

บ้านชั้นเดียวของคนวัยเกษียณ

  • เจ้าของ : คุณดวงทิพย์และคุณพิเชฐ อิฐกอ
  • สถาปนิก : Pijic Architect โดยคุณศรายุทธ ใจคำปัน
  • ภาพ : Pijic Architect

แบบบ้านมินิมัล ของวัยเกษียณ ที่ออกแบบให้อยู่เย็นเป็นสุขได้ตลอดทั้งวันและตลอดทุกฤดูกาล ไม่จำกัดกับกาลเวลา เน้นฟังก์ชันแนวราบไม่มีสเต็ปต่างระดับ ในพื้นที่ขนาดย่อมซึ่งดูแลง่ายและทั่วถึง ทำให้บ้านนี้มีชื่อเรียกว่า “บ้านอกาลิโก” รูปแบบบ้านที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมาคล้ายๆ กล่องเป็นแนวคิดแรกที่เจ้าของบ้านนึกถึง เพราะต้องการให้ดูเรียบ ดูแลง่าย และอยู่ในโทนสีขาวผสมด้วยวัสดุไม้สีสบายตา พร้อมกับอยากให้มีพื้นที่สีเขียวส่วนตัวซ่อนอยู่ภายในเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายกลางธรรมชาติ >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
ทางลาด
ห้องนั่งเล่น
ห้องนอน
คอร์ต

นั่งเล่นไม่พึ่งแอร์ในบ้านมินิมัลชั้นเดียว

  • เจ้าของ: คุณไกรพล – คุณอุรัสสา ชัยเนตร
  • สถาปนิก: Alkhemist โดยคุณไกรพล ชัยเนตร และคุณวินิจ ชิดไล้
  • ออกแบบสวน: เซเว่นตี้วัน แลนด์สเคป โดยคุณกิตติพงษ์ ธงนันตา

บ้านหน้าจั่วเรียบน้อยหลังนี้เกิดจากความตั้งใจสร้างให้คุณพ่อในบริเวณสนามหญ้าหลังบ้าน แต่เนื่องจากคุณพ่อชินกับบ้านเดิมมากกว่า จึงถูกเปลี่ยนเป็นบ้านที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ออกแบบแทน โดยมีแนวคิดที่จะออกแบบให้กลมกลืนไปกับบ้านหลังเก่า และเพิ่มแนวคิดที่ต้องการให้อาคารดูง่ายๆ เหมือนภาพที่เด็กๆ วาด ก็เกิดขึ้นตามมา ส่วนหนึ่งเพื่อให้ดูไม่ขัดตากับบ้านหลังโดยรอบที่ยังบ้านของญาติๆ ในบริเวณใกล้ๆ กัน ซึ่งใช้สถาปนิกคนเดียวกันกับบ้านของคุณพ่อเมื่อ 40 ปีที่แล้วด้วย >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
ห้องนั่งเล่น

รีโนเวตบ้านเก่าชั้นเดียวเป็นบ้านสีขาวมินิมัล

  • เจ้าของ : คุณวริษา จุฑาศิลปารัตน์ คุณรักษิณา หาญเจริญกิจ และคุณณภัค หาญเจริญกิจ
  • ออกแบบ : HUES development Co.,Ltd.

พลิกโฉมบ้านแฝดชั้นเดียวหลังเก่าในโครงการหมู่บ้านซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยเพียง 80 ตารางเมตร แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ให้กลายเป็นแบบบ้านมินิมัลสีขาว โชคดีที่เป็นบ้านหัวมุมทำให้้มีพื้นที่ว่างในส่วนของสนามและเฉลียงมากกว่าบ้านหลังอื่น เจ้าของบ้านจึงอยากให้มีห้องนอนและห้องน้ำเพิ่มขึ้น มีครัวกับพื้นที่รับแขกที่โปร่งกว้างขึ้นด้วย โดยที่ยังคงโครงสร้างเดิมไว้ สถาปนิกจึงรื้อฝ้าออกเพิ่มความสูง ใช้สีขาวสะอาดตา เปิดช่องรับแสงธรรมชาติ ต่อเติมห้องครัวใหม่ เปลี่ยนเฉลียงเดิมของบ้านเพิ่มเป็นห้องนอนทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเป็น 150 ตารางเมตร พร้อมทางลาดที่เอื้อต่อการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุ >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
ห้องนอนมินิมัล
ห้องน้ำมินิมัล
แพนทรี่

บ้านหลังเล็ก แต่จัดสรรพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร อย่างชาญฉลาด

  • เจ้าของ: คุณโรจน์ปิติ ธรรมชูเวท และคุณนัทวนันต์ ปรมะเจริญโรจน์ 
  • ออกแบบสถาปัตยกรรม-ตกแต่งภายใน: I Like Design Studio โดยคุณณฤชา คูวัฒนาภาศิริ
  • ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม: คุณอดิศักดิ์ ทองสถิตย์ 

บ้านมินิมัลหลังเล็กขนาดกะทัดรัด แต่มีพื้นที่ใช้งานสำหรับสองชีวิตอย่างครบถ้วน สะดวกสบาย สถาปนิกออกแบบและจัดสรรปันส่วนให้แต่ละส่วนใช้พื้นที่น้อยที่สุด แต่ยังคงมอบความสะดวกสบาย จัดเรียงพื้นที่แต่ละส่วนต่อกันให้เกิดความลื่นไหล ชาญฉลาด และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด >> อ่านต่อ

แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
แบบบ้านมินิมอลชั้นเดียว
ห้องนอนขนาดเล็ก
ห้องน้ำมินิมัล

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน และนิตยสาร room

รวม 5 แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว

รวมแบบบ้านชั้นเดียวออกแบบโดย AI เอาใจคนรักธรรมชาติ