โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน ในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023

แหล่งไอเดียแต่งบ้าน แต่งสวน ดูแลพรรณไม้ ในโซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน

โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน ในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023
โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน ในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023

โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน ในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 ยังคงเต็มไปด้วยไอเดียการตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวน และดูแลพรรณไม้อีกเช่นเคย

ครั้งนี้ โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน ในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 ขอชวนทุกคนมา Rethink คิดใหม่กับสิ่งที่เราคุ้นเคย Redesign ออกแบบและปรับใช้ให้เหมาะกับบริบทที่ร่วมสมัย โดยหยิบยืมไอเดียจากหนังสือ 3 เล่ม ได้แก่

15 BEST GARDENS

หนังสือที่รวบรวมผลงานสวนจากนักจัดสวนชั้นนำของเมืองไทย ดึงเอาเทคนิคและลูกเล่นของนักจัดสวน 5 คน มาใช้ในบริบทใกล้ตัวที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น  “พื้นที่ว่างข้างบ้าน ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด”  ในพื้นที่ข้างบ้าน 3 เมตร (ระยะร่นอาคาร) ทำอะไรได้บ้าง  “สวนน้ำน้อยดูแลง่าย” ที่ใช้พรรณไม้อื่นๆนอกจากแคคตัส  “สวนทำน้อยแต่ได้มาก” สวนที่ใช้ขั้นตอนไม่กี่ขั้นในการจัด และสวน Inside-out  นั่งในอาคารก็รู้สึกเหมือนอยู่ภายนอก ที่เลือกใช้พรรณไม้ยอดฮิตในรุ่นพ่อรุ่นแม่อย่างโกสน มาสร้างลูกเล่นในบริบทใหม่ๆ

เทคนิคปรับปรุงพันธุ์ ไม้ประดับ

สายเนิร์ดไม่ควรพลาด เราเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับปรุงพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นแคคตัส ไม้ใบ หรือโกสน มาออกร้านให้ผู้สนใจได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้  และได้เห็นได้เป็นเจ้าของสายพันธุ์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจจากการปรับปรุงพันธุ์

รู้หรือไม่ว่า…โกสนสีสวยสดที่ปลูกประดับในบ้านเรา เกิดจากฝีมือนักปรับปรุงพันธุ์ชาวไทย รู้หรือไม่ว่า…การผสมเกสรโกสนทำได้เองไม่ยาก และรู้หรือไม่ว่า…โกสนเลี้ยงและขยายพันธุ์ง่ายๆ มาเรียนรู้ไปกับ คุณบุญสิตาและคุณพุฒิพงศ์ รอดเจริญ ทายาทนักปรับปรุงพันธุ์โกสนแห่งสวนโกสนไทย ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากรุ่นพ่อแม่ ที่คลุกคลีในวงการมายาวนาน
ชวนนักปลูกผู้หลงรักไม้ใบมาเรียนรู้เทคนิคเพิ่มต้นพันธุ์ไม้ใบยอดฮิตหลากหลายชนิด เช่น ฟิโลเดนดรอน ซิงโกเนียม ราฟิโดฟลอร่า เฟินชนิดต่างๆ ฯลฯ รวมถึงการดูแลให้ต้นสวยตลอดปี ทั้งที่ปลูกในสวนและตกแต่งในบ้าน กับกิจกรรมเวิร์กช็อป “ขยายพันธุ์ไม้ใบน่าปลูกอย่างง่าย” โดยคุณปฐมรัก นาเงิน จากตะนาวะสี เฟิร์นการ์เด้นท์
อยากลองผสมเกสรแอสโตรไฟตั้มต้องทำอย่างไร เก็บมาเมล็ดมาเพาะต้องทำอย่างไร …มาร่วมกิจกรรมกันกับคุณชมนภัส บุญปักษ์ และคุณธนสิทธิ์ พูนทรัพย์ แห่ง ES Cactus นักปลูกเลี้ยงแคคตัส รุ่นใหม่ที่เรียนรู้จากประสบการณ์ด้วยตัวเอง จนมีลูกผสมแคคตัสของตัวเอง .

บ้านและสวนฉบับพิเศษ Wooden Houses รวมบ้านไม้ อยู่สบายกาย ใจอบอุ่น

พื้นที่ของคาเฟ่ที่นำองค์ประกอบหรือลูกเล่นทางสถาปัตยกรรมต่างๆของบ้านไม้ที่ทำให้อยู่สบาย อย่างเช่น ฝาไหล การยกพื้นเล่นระดับ มาออกแบบเป็นการใช้งานที่ร่วมสมัย เข้ากับวิถีชีวิตปัจจุบันมากขึ้น

พบผู้เชี่ยวชาญด้านพรรณไม้และการจัดสวน

ตอบครบทุกปัญหาในสวนที่ Garden & Plants Clinic  เช่น ปลูกต้นไม้ไม่งามแก้อย่างไร จัดสวนในบ้านอย่างไรให้สวย  อยากปลูกผักในบ้านเริ่มต้นอย่างไรได้บ้าง โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ในเวลา 14.00-18.00 น. โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน หน้าฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา

  • 18-19 มีนาคม 2566 คุณศิริวิทย์ ริ้วบำรุง จาก Little Tree นักจัดสวนผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดสวนในสไตล์ยุโรป
  • 19 มีนาคม 2566 คุณปณัฐ สุมาลย์โรจน์ จาก PERGOLAR นักจัดสวนผู้เชี่ยวชาญด้านสวนโมเดิร์นทรอปิคัลและการทำฮาร์ดสเคปในสวน
  • 25-26 มีนาคม 2566 อาจารย์ขวัญชัย จิตสำรวย นักจัดสวนผู้เชี่ยวชาญด้านการทำน้ำตก ลำธาร และบ่อปลาในสวน
  • 18 มีนาคม 2566 และ 25-26 มีนาคม 2566 อาจารย์เกศศิรินทร์ แสงมณี จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผักอินทรีย์ และการทำเกษตรอินทรีย์ในบ้าน

สรุปกิจกรรมในโซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน

แล้วพบกันที่โซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน หน้าฮอลล์ 103 ไบเทค บางนา

แวะมาเที่ยว Farmcation ในงาน บ้านและสวนแฟร์ Select 2023

my home Living Space “How to เคล็ดลับ การจัดบ้าน แบบสายเนี้ยบ”