บ้านงบหลักแสน

8 บ้านน่าอยู่ที่สร้างหรือรีโนเวต ภายใต้งบหลักแสน!

บ้านงบหลักแสน
บ้านงบหลักแสน

บ้านหลังน้อยสีขาว …ที่แสนน่ารักและอบอุ่น

งบประมาณการสร้าง 3.5 แสนบาท (ไม่รวมของตกแต่ง)

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณพรพจน์ สุขสำราญ และคุณกฤติกา อ่อนหวาน

บ้านขนาดเล็กกะทัดรัดที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจโทนสีขาว – ดำ ที่ตกแต่งให้มีกลิ่นอายของบ้านพักแบบหัวหินตามความชอบของเจ้าของบ้าน โครงสร้างของตัวบ้านใช้โครงเหล็ก กรุผนังด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาว ปูพื้นภายนอกด้วยวีว่าบอร์ด ภายในห้องครัวปูพื้นด้วยกระเบื้องยางซึ่งติดตั้งกันเอง เคาน์เตอร์ครัวก็ออกแบบเองเช่นกัน โดยให้ช่างเชื่อมเหล็กทำเป็นส่วนโครงของเคาน์เตอร์และติดตั้งท็อปด้านบนด้วยวัสดุวีว่าบอร์ดที่เหลือจากการปูพื้นบ้าน กรุลามิเนตลายไม้ลิ้นชักออกแบบเป็นกระบะไม้สำหรับเก็บของให้เป็นระเบียบของตกแต่งต่าง ๆ ภายในบ้านล้วนเป็นของสไตล์วินเทจ ที่เจ้าของบ้านชื่นชอบและเป็นของสะสมที่มีอยู่แล้ว ทำให้ประหยัดงบประมาณไปได้เยอะเลยทีเดียว >> ชมทุกมุมของบ้านหลังนี้

บ้านงบหลักแสน
บ้านงบหลักแสน

Bamboo Box House บ้านไม้ไผ่บรรยากาศชนบทที่อยู่ในเมือง

งบประมาณการสร้าง  4 แสนบาท  (ไม่รวมที่ดิน งานฐานราก เฟอร์นิเจอร์ ชานและบ้านต้นไม้) 

เจ้าของ : คุณพิษณุ สกุลโรมวิลาส

ออกแบบและจัดสวน : Bambooboxhouse

บ้านไม้ไผ่ขนาดกะทัดรัดที่มีพื้นที่ 48 ตารางเมตร ใช้เวลาสร้างเพียง 20 วัน เปลี่ยนพื้นที่ในเมืองให้กลายเป็นบ้านบรรยากาศชนบทเรียบง่ายแต่น่าอยู่สุดๆ พร้อมทำแปลงปลูกผักไว้กินในครัวเรือนและแบ่งปันเพื่อนบ้าน บริเวณบ้านมีพื้นที่รวม 100 ตารางวา ประกอบด้วยห้องนอน 1 ห้อง ห้องน้ำ ห้องครัว และพื้นที่รับแขกแบบเปิดโล่งบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งนอกจากใช้เป็นที่รับรองแขกแล้วยังใช้เป็นที่ทำงาน ทั้งยังเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ที่เด็กๆใช้เป็นที่เล่น ที่ทำการบ้าน และใช้เป็นพื้นที่รับประทานอาหารได้อีกด้วย >> ชมทุกมุมของบ้านหลังนี้

บ้านงบหลักแสน
บ้านงบหลักแสน

อยู่ร่วมกับธรรมชาติใน บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กสไตล์โมเดิร์น

งบประมาณการสร้าง ไม่เกิน 7 แสนบาท

เจ้าของ : ครอบครัวนรธีร์ดิลก

ออกแบบ : คุณรักษ์ชัย นรธีร์ดิลก 

บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กในป่ายางอันเขียวชอุ่มที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้คุณแม่ได้ใช้พักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนๆ วัยเดียวกัน โดยเลือกออกแบบเป็นบ้านปูนเปลือยที่ดูเรียบง่าย โครงหลังคาเป็นเหล็กทำสีดำแบบเพิงหมาแหงน บนพื้นที่ 43 ตารางเมตร เจ้าของบ้านเล่าว่าที่เลือกใช้ปูนเปลือยและไม้จริงเป็นวัสดุหลัก ก็เพื่อให้บ้านชั้นเดียวขนาดเล็กนี้ดูกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อม มีแทรกไม้เทียมบ้างในจุดที่จำเป็น ซึ่งช่วยประหยัดงบได้ส่วนหนึ่ง บ้านนี้สร้างโดยช่างท้องถิ่น ใช้เวลาแค่ 4-5 เดือน เจ้าของบ้านสามารถควบคุมงานได้เอง และกำหนดให้งบประมาณไม่เกิน 7 แสนบาท >> ชมทุกมุมของบ้านหลังนี้

บ้านงบหลักแสน
บ้านงบหลักแสน
บ้านงบหลักแสน

รีโนเวตทาวน์โฮมด้วยงบ 7 แสน

งบประมาณการรีโนเวต 7 แสนบาท

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณบุษยาภรณ์ ยูโซะ และคุณเกื้อกูล ต่อสกุล

เพราะความรักที่มอบให้น้องแมวและความชื่นชอบในผัดกะเพราแท้ๆ จึงทำให้เจ้าของบ้าน แอดมินคนสวยแห่งเพจ ทำบ้านแบบมิม และแฟนหนุ่ม ใฝ่ฝันว่าต้องมีบ้านน่าอยู่และมีครัวสวยๆ จนได้เจอบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นอายุร่วม 30 ปีหลังนี้ และแล้วปฏิบัติการณ์รีโนเวตบ้านภายใต้งบประมาณจำกัดก็เริ่มขึ้น ทั้งคู่หาข้อมูลการทำบ้านและเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์เอง ถึงจะเหนื่อยหน่อย แต่ก็ได้บ้านในแบบที่ถูกใจมากที่สุด ซึ่งขอบอกว่าน่ารักและน่าอยู่มากๆ  >> ชมทุกมุมของบ้านหลังนี้


เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน นิตยสาร room และ my home

7 แบบบ้านชั้นเดียวแจกฟรี! ในงบ 2.4 แสน – 2 ล้าน

รวมบ้านรีโนเวต ที่เปลี่ยนความพังเป็นความสวย