รวมบ้านสีพาสเทล สวยหวาน แสนอบอุ่น

สีพาสเทล คือ โทนสีใด ๆก็แล้วแต่ที่เจือสีขาวเข้าไป เป็นโทนสีบางเบาที่น่าใช้แต่งบ้านมากที่สุดอีกโทนสีหนึ่ง เพราะดูนุ่มนวล อ่อนหวาน และอบอุ่น ส่วนใหญ่มักนำไปใช้ตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจที่ดูสวยหวาน

บ้านสีพาสเทลสวยหวาน 4 หลังที่เรารวบรวมมาให้ชมกันนี้ น่าจะเป็นแรงบันดาลใจในการเลือกนำสีพาสเทลมาตกแต่งบ้าน แต่ละหลังเลือกใช้โทนสีได้สวยละมุน ดูอบอุ่นและน่าอยู่ไม่น้อย และยังเติมเสน่ห์ด้วยข้าวของที่มีกลิ่นอายวินเทจนิดๆ หรืองานฝีมือน่ารักๆ ซึ่งส่งเสริมบรรยากาศของบ้านให้ดูน่าอยู่ยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้สีพาสเทลขึ้นชื่อเรื่องทำให้บรรยากาศของห้องดูสวยหวานอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็ต้องระวังการใช้สีสันที่มากเกินไป เพราะจะทำให้ห้องนั้นดูเหมือนห้องตุ๊กตาบาร์บี้ หากยังไม่ชำนาญ ลองเริ่มจากเลือกใช้โทนสีขาว ครีม หรือเทาอ่อน ซึ่งเป็นสีกลาง โดยใช้ในปริมาณมากกว่าสีอื่น แล้วตกแต่งด้วยม่าน เฟอร์นิเจอร์ หรือพรมสีพาสเทลหลากหลายเฉดสีแทนก็ได้

บ้านสีฟ้ากลางทุ่งนาสีเขียว

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณชิดชนก บัวขาว

บ้านสีฟ้าพาสเทลสดใสท่ามกลางสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า ภายในบ้านเปิดโล่งต่อเนื่องกันทั้งหมดตามความต้องการของเจ้าของบ้านที่อยากสร้างบ้านที่ทุกคนในครอบครัวสามารถทำกิจกรรมด้วยกันได้ โดยมีมุมครัวเป็นไฮไลต์สำคัญของบ้าน    >> อ่านต่อ 


บ้านสวนสีพาสเทล

เจ้าของ : คุณพเยาร์ วงศ์สุวานิช

บ้านชั้นเดียวแนวไทยประยุกต์ที่ได้อายกลิ่นคันทรีนิด ๆ ในโทนสีพาสเทลสวยหวาน เด่นด้วยการเลือกจัดวางเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมือสองแนววินเทจที่ดูเข้ากับบ้าน เจ้าของบ้านเล่าว่าชอบย้ายข้าวของไปมาเรื่อย ๆ เพราะสนุกกับการสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้บ้าน นอกจากนี้ยังชื่นชอบการดูแลต้นไม้และสวน ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันเรื่องแดดและความร้อนเข้าบ้าน เพราะพอมีสวนบ้านก็เย็นขึ้น มองไปทางไหนก็สบายตามากขึ้น >> อ่านต่อ


ความสุนทรีย์ภายใต้ตึกแถวสีชมพู

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณจักรพันธุ์ บุษสาย และคุณวาสิฎฐี ลาธุลี

บ้านตึกแถว 2 ชั้นครึ่งหน้าตาธรรมดาที่รีโนเวตให้กลายเป็นบ้านพักอาศัยผสมกับการเปิดเป็นโฮมคาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศภายในคุมโทนด้วยสีชมพูพาสเทลอ่อน ๆ ที่ดูสวยละมุนตา ความพิเศษของบ้านหลังนี้อยู่ที่บรรยากาศอันแสนอบอุ่นด้วยของตกแต่งที่เป็นงานฝีมือ ดูมีเสน่ห์อย่างเรียบง่าย และทำให้บ้านดูน่ารักน่าอยู่ >> อ่านต่อ   


ทาวน์โฮมแสนสดใสในโลกนิทาน

เจ้าของ : คุณณัฐินี หิรัญอัศว์ และเด็กหญิงอารียา อะยะวงศ์
ออกแบบ : คุณนภาภรณ์ โพธิรัชต์    บ้านสีพาสเทลสวยหวาน

จากความทรงจำวัยเด็กที่ชื่นชอบนิทานเรื่องต่าง ๆ เป็นทุนเดิมของเจ้าของบ้าน ส่งต่อมายังลูกสาว ทำให้ทาวน์โฮมหลังนี้มีความสดใสแทรกด้วยตัวการ์ตูนตามมุมต่าง ๆ ในบ้าน เต็มไปด้วยรายละเอียดสวยหวานปนความน่ารักที่บ่งบอกตัวตนของทั้งคู่มากที่สุด ซึ่งบรรยากาศภายในก็แทบไม่รู้สึกเลยว่าที่นี่เป็นบ้านทาวน์โฮม เพราะมีการจัดสเปซใช้งานที่ลงตัวและทำงานบิลท์อินอย่างเรียบร้อย ทำให้บ้านดูกว้างขวางและน่าอยู่ อีกทั้งยังเลือกใช้โทนสีพาสเทล ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น >> อ่านต่อ


เรียบเรียง: tarnda  บ้านสีพาสเทลสวยหวาน

ภาพ: คลังภาพบ้านและสวน นิตยสาร my home

เคล็ดลับเลือกสีแต่งบ้าน

รวม 9 บ้านสีดำสวยเท่