10 สวนสวยที่มียอดผู้เข้าชมมากที่สุดในปี 2019

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 6

สวนร่มรื่นดูแลง่าย สวนสวยที่คำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก

ออกแบบ–จัดสวนบริษัท Leafland จำกัด โดย คุณหน่อย – ศุภมาศ จันทร์ฉาย

สวนสวย แบบสวนสวย

ความน่าสนใจของสวนแห่งนี้ คือการได้รับออกแบบให้เป็นสวนสวยที่ไม่เป็นภาระแก่เจ้าของ ทั้งยังคำนึงถึงผู้สูงอายุอย่างคุณแม่ของเจ้าของบ้าน ให้สามารถใช้งานพื้นที่ส่วนนี้ได้อย่างสะดวกปลอดภัย โดยมีทั้งมุมนั่งเล่น เเละบ่อเลี้ยงเต่า ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่อย่าง แสงจันทร์ ซึ่งให้ทั้งร่มเงา และช่วยให้สวนดูสว่างขึ้น นอกจากนี้ยังเลือกปลูกพรรณไม้ดูแลง่าย ด้วยการแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นสวนแคคตัสที่ไม่จำเป็นต้องรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ สวนแห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความสมบูรณ์เเบบ สวยงาม เเละน่าใช้งาน

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 7

สวรรค์ในสวนทรอปิคัลที่ไม่รู้จบ -A Never Ending Paradise

จัดสวน : Bensley Design Studios โดย คุณบิล เบนสเลย์ และคุณจิระชัย เร่งทอง

สวนสวย
สวนสวย แบบสวนสวย
แบบสวนสวย

ทั้งคู่ยังคงเป็นสองนักจัดสวนที่สร้างสรรค์ผลงานให้เราประทับใจได้ทุกครั้ง ด้วยความที่พวกเขาต่างมีความหลงใหลในพรรณไม้น้อยใหญ่ พื้นที่ส่วนใหญ่ของบ้านจึงเป็นสวนที่รวบรวมพรรณไม้ไว้หลากหลายชนิด โดยมีแนวคิดการจัดสวนด้วยการทำสเปซแบบคอร์ตยาร์ด ให้มีการเชื่อมโยงกันเหมือนกับการแบ่งห้องภายในบ้าน โดยอาศัยแนวต้นไม้ทำหน้าที่เป็นฉากกั้น และใช้เป็นทางเดิน หรือซุ้มประตูนำไปสู่พื้นที่ต่าง ๆ ของสวน ผู้ที่เข้าไปภายในสวนจึงไม่สามารถมองเห็นสวนได้ทั้งหมด แต่ทันทีที่เข้าไปยังห้องที่เปรียบเป็นสวนต่าง ๆ นั้น จะรู้สึกถึงความตื่นเต้นไปกับการออกแบบที่เกิดจากการผสมผสานพรรณไม้ งานฮาร์ดสเคป และของตกแต่งหลากสไตล์เข้าไว้ด้วยกัน ได้อย่างกลมกลืนเป็นธรรมชาติ

ชมมุมอื่น ๆ ในสวนนี้

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 8

จงกลคาเฟ่ : สวนธรรมชาติในร้านกาแฟ

เจ้าของ : ครอบครัวพูลล้น
จัดสวน: คุณอานนท์ พูลล้น

สวนสวย แบบสวนสวย
สวนสวย แบบสวนสวย

ในความเป็นธรรมชาติของ “จงกลคาเฟ่” ที่เกือบจะกลายเป็นเฮดเดิ้ลเพลส เพราะถูกสวนโอบกอดไว้อย่างหนาแน่นผ่านฝีมือจัดสวนของคุณพ่อเจ้าของร้าน ซึ่งท่านเป็นผู้ออกแบบและลงมือจัดสวนด้วยตนเอง ตามมุมสวนของที่นี่มีความโดดเด่นไปด้วยของตกแต่งงานฝีมือของช่างพื้นเมืองที่หาได้ในพื้นที่ ของสะสมของครอบครัว และต้นไม้หลากหลายชนิดที่ขึ้นอยู่รวมกัน เนื่องจากเจ้าของยังคงเก็บรักษาต้นไม้เดิมในพื้นที่เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นมะม่วง มะปราง เเละปีบ จึงช่วยให้บรรยากาศรอบ ๆ ดูเขียวชอุ่ม เย็นสบาย อีกทั้งอาคารหลังใหม่ซึ่งเป็นส่วนของคาเฟ่ยังสร้างให้หลบเเนวต้นไม้เดิมเหล่านั้น จึงไม่เเปลกที่ที่นี่จะอบอวลไปด้วยบรรยากาศเเบบบ้านสวนที่เเสนร่มรื่น ใครมาพักผ่อนเยี่ยมเยือนต่างพากันอกติดใจ

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 9

อยู่ง่ายดูแลง่ายกับสวนรอบบ้านจัดสรรที่ลงตัว

เจ้าของ : คุณบรรพต  ดอนอ้อย เเละ คุณสาวิตรี  ไทรวิบูลย์สุข

จัดสวน : คุณเริงศักดิ์  โพธิ์วิจิตร

สวนสวย แบบสวนสวย
สวนสวย แบบสวนสวย

สวนภายในบ้านจัดสรรย่านพุทธมณฑลของ คุณบรรพต  ดอนอ้อย และคุณสาวิตรี  ไทรวิบูลย์สุข นอกจากจะสวยงามแล้ว สวนนี้ยังดูแลรักษาง่าย ด้วยฝีมือการออกแบบของ คุณหมู-เริงศักดิ์  โพธิ์วิจิตร นักออกแบบจัดสวนสไตล์ร่วมสมัยที่ผสมผสานสไตล์ต่าง ๆ เข้ากับของตกแต่งที่มีอยู่เดิมได้อย่างลงตัว ทั้งยังแก้ปัญหาพื้นที่ข้างบ้านที่เล็กแคบให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน เช่นเดียวกับพื้นที่หลังบ้านที่ซ่อนมุมพักผ่อนไว้ให้เป็นพื้นที่เเบบส่วนตัว ๆ

 ชมมุมอื่น ๆ ในสวน 

ยอดผู้เข้าชมมากอันดับ 10

สวนทรอปิคัล ของคนรักปลาคาร์พ

เจ้าของ : คุณดิ๋ง-เทพศักดิ์ มะเปี่ยม

จัดสวน : TTT Tree Landscape โดย คุณพุทธิพจน์  พงษไพโรจน์

สวนสวย แบบสวนสวย
สวนสวย แบบสวนสวย

สวนภายในบ้านของ คุณดิ๋ง-เทพศักดิ์ มะเปี่ยม และครอบครัว ภายในหมู่บ้านจัดสรร ตกแต่งให้เป็น สวนทรอปิคัล ผ่านการออกแบบของ คุณพุทธิพจน์  พงษไพโรจน์ แห่ง TTT Tree Landscape โดยมีบ่อปลาคาร์พเป็นไฮไลท์ของสวน คล้ายกับงานศิลปะที่มีความเคลื่อนไหว พร้อมมุมน้ำตกหิน และระเบียงไม้สำหรับเป็นพื้นที่นั่งชมสวน เลือกใช้พรรณไม้จำพวกเฟินอย่าง ทรีเฟินออสเตรเลีย คู่กับไม้ยืนต้น และไม้พุ่มขนาดใหญ่ฟอร์มสวย เช่น พุดกังหัน ตีนเป็ดแดง และสร้อยระย้า แทรกไปกับหินฟองน้ำที่วางประดับตามพื้นคู่กับไม้คลุมดินที่ช่วยให้เกิดมอสส์ได้ง่ายขึ้น ภาพโดยรวมของสวนนี้จึงดูร่มรื่น เขียวชอุ่ม เย็นสบาย อันเป็นหัวใจหลักของสวนทรอปิคัล

ชมมุมอื่น ๆ ในสวน

เรียบเรียง JOMM YB

ภาพ คลังภาพบ้านและสวน


รวมแบบสวนสวยที่ฮอตสุด ๆ ในอินสตาแกรม บ้านและสวน

รวมแบบสวนที่ได้รับรางวัล “10 สวนสวย” ประจำปี 2019

รวมแบบสวน ที่ได้รับรางวัล “10 สวนสวย” ประจำปี 2018