สวรรค์ในสวนทรอปิคัลที่ไม่รู้จบ – A Never Ending Paradise

DESIGNER DIRECTORY :

จัดสวน : Bensley Design Studios โดย คุณบิล เบนสเลย์ และคุณจิระชัย เร่งทอง


สวนทรอปิคัล ที่จัดโดยนักจัดสวนที่มีชื่อเสียงและมีผลงานสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ทุกครั้งที่พบเห็น คงไม่มีใครไม่นึกถึง คุณบิล เบนสเลย์ และคุณหนึ่ง-จิระชัย เร่งทอง แห่ง Bensley Design Studios

สวนทรอปิคัล ของทั้งคู่ได้สร้างอาณาจักรสีเขียวแสนสวยเป็นสวนที่น่าค้นหา และถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้กลับไปชมความเปลี่ยนแปลงของสวนแห่งนี้อีกครั้งหนึ่ง

สวนทรอปิคัล

คุณบิลและคุณหนึ่งตั้งชื่อบ้านที่มีอาณาเขตประมาณ 2 ไร่ครึ่งนี้ว่า “Botanica” ด้วยความที่ทั้งคู่หลงใหลในพรรณไม้ พื้นที่ส่วนใหญ่ของบ้านจึงเป็นสวนที่รวบรวมต้นไม้หลากหลายชนิด โดยมีแนวคิดการจัด สเปซแบบคอร์ตยาร์ด ซึ่งมีการเข้าถึงแบบเดียวกับห้องภายในบ้าน โดยอาศัยแนวต้นไม้ทำหน้าที่เป็นฉากกั้นหรือกำแพงภายในสวน และใช้ทางเดินหรือซุ้มประตูเป็นตัวนำไปสู่ห้องสวนต่างๆ ผู้ที่เข้าไปภายในสวนจึงไม่สามารถมองเห็นสวนได้ทั้งหมด แต่ทันทีที่เข้าไปยังห้องสวนต่างๆก็จะรู้สึกตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจไปกับการออกแบบที่ผสมผสานพรรณไม้ งานฮาร์ดสเคป และของตกแต่งหลากสไตล์ได้เข้ากันอย่างเป็นธรรมชาติ

“เป็นคนชอบสะสมของเยอะ ชอบสีสันที่เป็นธรรมชาติ ชอบความสดใสมีชีวิตชีวา และชอบต้นไม้หลากหลายพันธุ์ สวนสไตล์ทรอปิคัลจึงเหมาะกับเราที่สุดแล้ว”

เดิมพื้นที่สวนของบ้านหลังนี้มีแค่สนามหญ้าด้านข้างบ้านไปจนถึงบริเวณสระว่ายน้ำ ส่วนด้านหลังเป็นเนิร์สเซอรี่ต้นไม้ แต่หลังจากที่คุณบิลและคุณหนึ่งย้ายเนิร์สเซอรี่ต้นไม้ไปไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ดังกล่าวจึงได้รับการจัดสรรเป็นสวนที่สวยงามไม่แพ้บริเวณด้านหน้า โดยใช้ซุ้มประตูเป็นจุดเชื่อมต่อกับทางเดินเข้า-ออก

 

ชมมุมอื่นๆเพิ่มในหน้า2