รวมบ้านสวย 40+1 ความประทับใจจากบ้านและสวน

LIVING ASEAN

31. โมเดิร์นแต่ไม่ทิ้งความเป็นพื้นถิ่น

บ้านมาเลย์ 40+1 แบบบ้านสวย บ้านอาเซียน Rumah Melayu

บ้านมาเลย์ Rumah Melayu 40+1 แบบบ้านสวย บ้านอาเซียน

บ้านหลังนี้นำแนวคิดของบ้านพื้นถิ่นมาเลเซียที่เรียกว่า “Rumah Melayu” ซึ่งมีลักษณะคล้ายเรือนไทยยกใต้ถุนสูงมาประยุกต์เข้ากับวัสดุและวิธีการก่อสร้างสมัยใหม่ ผลลัพธ์ที่ได้คือบ้านที่ให้ความเป็นส่วนตัว มีการไหลเวียนอากาศที่ดี รวมถึงช่วยสร้างสภาวะน่าสบายให้ทั้งกายและใจของผู้อยู่อาศัย

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/48605/houses/modern-house-malaysia/

32. บ้านทาวน์เฮ้าส์หลังเล็กที่เข้าใจการใช้พื้นที่

บ้านหลังเล็ก บ้านสีขาว บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านหลังเล็ก บ้านสีขาว บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

พื้นที่ใช้สอยในบ้านออกแบบให้เหมือนการใช้งานในอพาร์ตเมนต์ ยกการใช้งานแบบพื้นที่แนวตั้งแบบดับเบิลสเปซมาปรับใช้กับบ้าน การตกแต่งเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย ราคาไม่สูง แต่ฉลาดในการเลือกนำมาใช้ เลือกใช้สีขาว เทา และสีธรรมชาติจากไม้มาเป็นองค์ประกอบหลักของบ้าน ภาพรวมของบ้านคือสีขาว เพราะต้องการให้บ้านดูกว้าง โปร่ง และสว่างตา

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/46981/houses/townhouse-2/

33. The Neverland of Andra Matin ระหว่างพื้นที่กับการเดินทาง

The Neverland of Andra Matin บ้านโมเดิร์น 40+1 แบบบ้านสวย บ้านอาเซียน

แบบห้องนอน บ้านโมเดิร์น 40+1 แบบบ้านสวย

การเลือกใช้ปูนเปลือยหล่อในที่เพื่อความคงทนถาวร แล้วจึงใช้ไม้ระแนงทำเป็นทางเดิน ไม้ระแนงเว้นร่องยังทำให้ลมพัดจากชั้นหนึ่งไปสู่อีกชั้นหนึ่งได้สะดวก จังหวะของการเว้นที่ว่างเล็กๆแต่มากความหมายในทุกส่วนของบ้าน ไม่ว่าจะเพื่อควบคุมมุมมองหรือปริมาณแสงยังทำให้มีลมพัดเบาๆตลอดทั้งอาคาร ทั้งหมดล้วนเกิดจากการกลั่นกรองมาอย่างละเอียดลออในทุกตารางนิ้วของบ้านหลังนี้เลยทีเดียว

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/71496/baanlaesuan/neverland-andra-matin/

34. โปร่งสบายไม่อึดอัด

บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

ห้องนั่งเล่น บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในนครรัฐโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกจากงาน World Architecture Festival 2012 เป็นรางวัลที่มอบให้ผู้ออกแบบ และงานสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นทั่วโลก ซึ่ง Stacking Green ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทบ้านพักอาศัย ไม่น่าแปลกใจเลยที่สถาปัตยกรรมชิ้นนี้จะได้รับรางวัลชนะเลิศ เพราะการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนด้วยวิธีการเรียบง่ายกลับให้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/32061/houses/urban-tropical3/

35. บ้าน openplan โปร่งสบายระบายความร้อนสู่ภายนอก

บ้าน openplan บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้าน openplan บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านหลังนี้ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดที่อยากให้บ้านเป็นสิ่งน่าอยู่ สิ่งที่น่าแปลกใจมากกว่านั้นคือ บ้านนี้เป็นบ้านเก่าที่คล้ายกับทาวน์เฮ้าส์ในบ้านเรา แต่เมื่อปรับปรุงเสร็จแล้วเรากลับไม่รู้สึกถึงรูปแบบอาคารเดิมเลย ภายในแทบไม่มีผนังทึบกั้นให้รู้สึกอึดอัด เช่น ห้องนั่งเล่น และห้องรับประทานอาหาร ชั้นสองก็จัดแปลนแบบ บ้าน open plan ซึ่งทั้งโปร่งสบาย และระบายความร้อนสู่ภายนอกได้เป็นอย่างดี

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/32064/houses/urban-tropical4/

36. ดึงธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งใน บ้านหลังเล็ก

บ้านหลังเล็ก บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านหลังเล็ก บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

แนวคิดหลักคือ การดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งภายในบ้านหลังเล็กนี้ให้มากที่สุด แม้ว่าพื้นที่ของบ้านจะน้อยแต่เราก็สามารถสร้างกรอบของอาคารที่ปิดล้อมจากบริบทที่ไม่น่ามองเท่าไรนัก และสร้างพื้นที่ส่วนตัวที่น่าอยู่ของตัวเองได้

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/32054/houses/urban-tropical1/

37. บ้านเล็กไม่อึดอัด สอดแทรกธรรมชาติอย่างแยบยล

บ้านหลังเล็ก บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

การตกแต่งภายใน บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

การปรับปรุงใหม่นี้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของการใช้วัสดุการแบ่งพื้นที่ให้ใช้ประโยชน์ได้ดี และไม่ทำให้บ้านคับแคบจนเกินไป ลดความสูงของบ้านลงมาเหลือแค่ 2 ชั้น จากเดิม 3 ชั้น เนื่องจากผู้อยู่อาศัยมีเพียงแค่ 1 คน ต้นไม้นั้นถูกปลูกให้โตทะลุพื้นไม้ชั้นสองของบ้าน เพราะต้องการให้บ้านดูนุ่มนวลสบายตา ส่วนการระบายอากาศของบ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ซึ่งออกแบบมาเป็นหลังคากึ่งโปร่งแสงสามารถเลื่อนเปิด – ปิดได้

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/32058/houses/urban-tropical2/

38. บ้านทาวน์เฮ้าส์ที่หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับต้นไม้

ทาวน์เฮ้าส์ บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

ทาวน์เฮ้าส์ บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

ในความแตกต่างอันหลากหลายของคำว่า ทรอปิคัลและโมเดิร์น บ้านในนครโฮจิมินห์หลังนี้คือสิ่งที่อยู่กึ่งกลางได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างของถนนอันวุ่นวายที่หน้าบ้านหรือป่าในกรุงของสวนสัตว์ที่ตั้งอยู่หลังบ้าน การสร้างบรรยากาศธรรมชาติภายในบ้านท่ามกลางบริบทของเมืองใหญ่ หรือการที่สองครอบครัวซึ่งมีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันแต่สามารถอยู่อาศัยด้วยกันได้ ทั้งหมดทำให้บ้านหลังนี้มีความโดดเด่นทั้งในแง่ของการใช้งานและรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ส่งเสริมกับสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/68491/houses/tropical-modern-2/

39. บ้านอิฐ เรียบๆแต่ลงตัว

บ้านอิฐ บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านอิฐ บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านอิฐทรงสี่เหลี่ยมหลังนี้ตั้งอยู่ในนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ด้วยการออกแบบที่คำนึงถึงสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้น ทำให้เราสัมผัสได้ทั้งความงามจากการเปิดรับแสงธรรมชาติและความเย็นสบายจากสายลมที่พัดมาตลอดเวลา

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/62330/houses/brick-house-vietnam/

40. ทาวน์เฮ้าส์ ที่ครบครันและสะดวกสบายในทุกพื้นที่

ทาวน์เฮ้าส์ บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

ทาวน์เฮ้าส์ บ้านอาเซียน 40+1 แบบบ้านสวย

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์แบบยุค 90 ตั้งอยู่ในรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เจ้าของยังเก็บหน้าตาดั้งเดิมเอาไว้ แต่ปรับเปลี่ยนวัสดุ เพื่อให้อารมณ์ของบ้านดูทันสมัยและแปลกตาไปจากเพื่อนบ้านข้างเคียง ที่แตกต่างอย่างชัดเจนน่าจะเป็นการตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งออกแบบให้มีการใช้งานที่ครบครัน เพื่อให้บ้านมีความสะดวกสบายมากขึ้น

อ่านต่อ : www.baanlaesuan.com/59585/houses/space-special-smile/