เคาน์เตอร์ครัว

Island Ideas (เคาน์เตอร์ครัว) ใช้ดีมีฟังก์ชั่นที่มากกว่า

เคาน์เตอร์ครัว
เคาน์เตอร์ครัว

ว่ากันด้วยเรื่องประโยชน์ของการทำ Island ในครัว ที่หลายคนยกนิ้วให้ชัวร์ๆ ก็คือความสวย เก๋ไก๋ เพิ่มความหรูหราให้ครัวของคุณดูมีรสนิยมขึ้นได้ นั่นก็ใช่ค่ะ แต่จริงๆ Island ยังมีอีกหลายข้อดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขยายพื้นที่ใช้งานในครัว ไม่ต้องกลัวเรื่องของเยอะไม่เป็นระเบียบ เพราะเก็บของได้เพียบ แถมด้วยการปรับใช้ให้ Island เป็นได้มากกว่า เอาเป็นว่าบ้านและสวน.com ขอพาคุณไปชม 3 ไอเดียน่าสนใจของ Island ในครัวกันค่ะ

Island for Cook & Clean

ไอเดียแรกเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ครัวขนาดใหญ่ (อย่างน้อย 10 ตารางเมตรขึ้นไป) ที่ตัดสินใจว่าจะทำ Island เพื่อการใช้งานหนักๆค่ะ ไม่ว่าเป็นการติดตั้งเตาทำอาหาร มุมเตรียมจาน และมุมเก็บล้างด้วยวางซิงค์เอาไว้ในพื้นที่เดียวกัน สิ่งที่สำคัญก็คือเรื่องการวางผังให้ฟังก์ชั่นของทั้ง 3 ส่วนใช้งานได้อย่างเหมาะสม แนะนำให้เลือกใช้บริการแบบ Custom Made ที่ STARMARK เพราะนอกจากผู้เชี่ยวชาญจะคอยให้คำปรึกษาตั้งแต่ต้นจนจบ เริ่มด้วยการดีไซน์ การเลือกใช้วัสดุ และการกำหนดฟังก์ชั่น ไปจนถึงกระบวนการติดตั้งที่ต้องใส่ใจเรื่องงานระบบทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นระบบน้ำ ไฟ และการระบายอากาศ ต้องรัดกุมทั้งเรื่องการเดินผังงาน เดินท่อต่างๆให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม Island จะได้ออกมาสวยเป๊ะไม่ระเกะระกะ และไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานในอนาคตด้วยค่ะ

Island for Cook & Clean แบบห้องครัว

Island for Cook & Clean แบบห้องครัว

Island is Family Table

ปัจจุบันหลายบ้านใช้ห้องครัวเป็นมุมสันทนาการนั่นจึงทำให้การมี Island ในครัวก็เหมือนโต๊ะสารพัดประโยชน์เพื่อกิจกรรมสนุกๆในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดงานปาร์ตี้เล็กๆในครอบครัว กิจกรรมการทำอาหารไปกินไปเพื่อให้ครัวเป็นมุมแห่งความผ่อนคลายของสมาชิกทุกคนในบ้าน โดยสิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือการกำหนดฟังก์ชั่นบนเคาน์เตอร์ ที่ควรมีมุมเพื่อการทำกิจกรรม (อย่างน้อย 60% ของขนาด Island) มีมุมล้างเพื่อการทำความสะอาดที่สะดวกกว่า หรือถ้าจะมีส่วนของเตาทำอาหารก็อาจต้องใส่ใจเรื่องความปลอดภัยด้วยการวางเลย์เอ๊าต์ที่เหมาะสม และต้องอย่าลืมเรื่องเครื่องดูดควันด้วยนะคะ สำคัญคือการเลือกวัสดุ เพิ่มกิมมิกน่ารักอย่างฟังก์ชั่น Storage เช่นลิ้นชักเก็บอุปกรณ์ ช่องเก็บของ หรือชั้นวางหนังสือด้านข้าง รับรองว่า Island จะกลายเป็นมุมโปรดพร้อมหน้าของครอบครัวได้ไม่ยากค่ะ

Island is Family Table แบบห้องครัว

Island is Family Table เคาน์เตอร์ครัว

Small Island Compact Space

ใครว่า Island มีได้เฉพาะบ้านพื้นที่ใหญ่เท่านั้น เพราะปัจจุบัน STARMARK ก็มี Island แบบคอมแพ็ค ครบฟังก์ชั่นให้คุณได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Island ที่มาในรูปแบบเคาน์เตอร์ขนาด 2-3 ที่นั่ง สามารถเป็นได้ทั้งโต๊ะกินข้าว และมีฟังก์ชั่นการเก็บของในตัวได้ หรือจะเลือกใช้แบบเน้นการเก็บของเท่านั้น โดยฟังก์ชั่นการเก็บแบบ STARMARK ก็น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นลิ้นชักเล็ก-ใหญ่ บานเปิดด้านในที่เก็บได้มาก ที่สำคัญคุณสามารถเลือกรูปแบบ และสไตล์ ที่หลากหลาย รับประกันความสวยและใช้งานได้ เพื่อให้ครัวขนาดไม่ใหญ่สวยได้แบบไม่จำกัดค่ะ

Small Island Compact Space เคาน์เตอร์ครัว แบบห้องครัว

Small Island Compact Space เคาน์เตอร์ครัว แบบห้องครัว

เห็นไหมล่ะคะว่า Island ให้คุณได้มากกว่าแค่ความสวย ใครสนใจไอเดียใจ ปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับครัวได้ที่

  • STWO ชั้น 2 CDC เลียบทางด่วนรามอินทรา โทร 02-102-2628
  • ชั้น 5 มาบุญครองเซ็นเตอร์ โทร 02-620-9304
  • ชั้น 4 เซ็นทรัลซิตี้ บางนา โทร 02-361-1007-8
  • โฮมโปร โฮมเวิร์ค ไทวัสดุ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
  • หรือ www.facebook.com/starmarkkitchen
  • www.starmark.co.th
  • Line: @starmarkkitchen
  • Instagram: starmarkkitchen

ขอบคุณสถานที่ โครงการ Ladawan Rattanathibet, The Grand Pinklao, M Sliom และเจ้าของบ้าน  Mr.Soosio Morra


อ่านต่อ

เลือกชุดครัว แบบไหนดี โชว์รูมนี้มีคำตอบ!

Smart Kitchen Storage 7 มุมเด็ดช่วยจัดระเบียบของในครัว