เพิ่มมูลค่า อสังหา ฯ อย่างไรให้ได้ 200%

เปลี่ยนโฉมอาคารเก่าอย่างไรทำกำไร อสังหา ฯ สูงสุด วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม MR214 – 216 ชั้น 2 ไบเทค บางนา

การลงทุนใน อสังหา ฯ ยุคปัจจุบัน สัมนาว่าด้วยการเปลี่ยนโฉมอาคารเก่าอย่างไร ทำกำไรสูงสุด ที่จัดโดย Amarin Academy ภายใต้ Amarin Media and Event ร่วมกับ Design Talk by บ้านและสวน/room โดย บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยในเมืองมายาวนานกว่า 30 ปี เป็นผู้สนับสนุนหลักในงานนี้ กับหัวข้อ เพิ่มมูลค่า บ้าน “พัง” ให้ “ปัง” ด้วยงานดีไซน์ วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม MR214 – 216 ชั้น 2 ไบเทค บางนา Session 2 : เพิ่มมูลค่าอสังหาฯ อย่างไร? ให้ได้ 200 %

นำเสวนาโดย

คุณเต้ – ดำรง ลี้ไวโรจน์ บรรณาธิการอำนวยการบ้านและสวน

ร่วมเสวนาโดย

คุณคิริน ชัยชนะ Founder & Design Director, Kirin Design & Living

โดย คุณจอย – ศจี คันธยศ (The Real Next Gen) เป็นผู้ดำเนินรายการ

อสังหา

คุณคิริน ชัยชนะ Founder & Design Director, Kirin Design & Living

  • ไม่มีสูตรสำเร็จในการเพิ่มมูลค่าอสังหาฯ สิ่งสำคัญคือ ทำเลที่ตั้งอาคาร ศึกษาตลาด คู่แข่ง ว่ามีธุรกิจขนาดคล้ายๆกันหรือไม่หากมีเราต้องทำให้ดียิ่งกว่า รวมทั้งคาแรกเตอร์ที่เป็นที่จดจำทำให้เป็นที่ดึงดูดในสายตานักลงทุน
  • เสน่ห์ของการรีโนเวตคือภาพ Before-After ของอาคาร คุณคิรินยกตัวอย่าง อาคารเก่าที่เข้าไปเปลี่ยนโฉม การเลือกใช้วัสดุที่มีราคา หรือมีผิวสัมผัส ในตำแหน่งที่เหมาะสม ประหยัดงบแต่ดูดี ด้วยการเลือกใช้วัสดุราคาแพงสลับกับราคาถูก ใช้ของแพงในจุดที่ต้องการเน้น ส่วนอื่นสามารถใช้ของที่ราคาไม่สูงมากแต่ยังดูดีได้ เช่น ตำแหน่งใกล้ตา ใกล้มือ ในจุดที่จำเป็นและต้องการจะสื่อสาร ทำให้ลดค่าใช้จ่ายไปได้มาก
  • การอ่านอาคารอย่างเข้าใจและการศึกษาพฤติกรรม คาแรกเตอร์ของคนที่จะเข้ามาใช้งานอย่างลึกซึ้งทำให้อาคารที่จะเข้าไปเปลี่ยนโฉมที่นั้นๆตอบโจยท์ลูกค้าได้มาก คุณคิรินยกตัวอย่างอาคารที่เข้าไปรีโนเวต โดยใช้วิธีการเปิดพื้นที่จากห้องพื้นที่แคบๆให้โล่งกว้าง การดึงแสงธรรมชาติเข้ามาใช้งานในอาคาร ด้วยการเพิ่มช่องแสงหรืออาจต้องทุบพื้นเพื่อให้ได้ Space ที่น่าเข้าไปใช้งาน
  • ทำอย่างไรให้อาคารที่ออกแบบมีคาแรกเตอร์ ให้ฉีกจากแบบทั่วไป แต่ยังอยู่ในเทรนด์เวลาออกแบบรีโนเวตอาคารเป็นทรัพย์สินเพื่อขาย  ควรออกแบบให้ออกมาฉีกจากที่มีอยู่ในท้องตลาด ทำแล้วมีแบบนี้แค่หลังเดียว ให้คนรู้สึกว่าอยากได้ ต้องการเป็นเจ้าของ อยากอยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ หรือเป็นสถานที่สำหรับทำงานประกอบธุรกิจ แต่การฉีกตัวเองนั้นต้องออกแบบให้เป็นสไตล์ที่อยู่ในเทรนด์ที่คนชอบ จึงจะดึงดูดความสนใจของผู้คนได้
อสังหา
คุณดำรง ลี้ไวโรจน์ – บรรณาธิการอำนวยการบ้านและสวน มอบของที่ระลึกและถ่ายภาพกับผู้ร่วมเสวนา

เรื่อง : Pakaho

ภาพ : อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม


PA PRANK โฮสเทลย่านแพร่งสรรพศาสตร์ที่รีโนเวตจากตึกแถวสองคูหา

PALIN FAMILY COTTAGE เปลี่ยนหอพักเก่าเป็นบูติกโฮเทล

ติดตามบ้านและสวน

ติดตามกิจกรรมดีๆ จาก Amarin Academy