เกษตรทันใจ แอปฯ คู่ใจ เพื่อนใหม่สำหรับเกษตรกร

เกษตรอัจฉริยะ หรือ Smart Farming ไม่ได้หมายถึงเฉพาะการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเกษตรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการใช้วิธีที่ชาญฉลาดในการทำเกษตร ให้เกิดความสะดวก สบาย ปลอดภัย ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ใน แอปเกษตรทันใจ เพื่อนใหม่ของเกษตรกร

เกษตรทันใจ แอปพลิเคชันของคนทำเกษตรที่สร้างมาเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายในยุคที่เทคโนโลยีเดินหน้าแบบก้าวกระโดด เมื่อมีอินเตอร์เน็ตเปิดโลกให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย รวมถึงระบบขนส่งเป็นเรื่องสะดวกที่ใช้เวลาอันสั้น ทำให้การทำเกษตรไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอย่างที่เคย กับฟังก์ชันในแอปฯ ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเกษตรกรสมัยใหม่ ในหมวดหมู่ที่ครบครันทั้งการสั่งซื้อปัจจัยการผลิต การจ้างบริการทางเกษตร โปรโมชันพิเศษ ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เสมือนมีเพื่อนคู่คิดคนใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของเกษตรกร

แอปเกษตรทันใจ

ในการทำเกษตร ทั้งพื้นที่ขนาดเล็ก หรือพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำเกษตรในเมืองหรือเกษตรต่างจังหวัด การสรรหาวัสดุปลูก ปัจจัยการผลิต ล้วนแต่ต้องใช้กำลังแรงในการสรรหาตามแหล่งจำหน่าย ซึ่งในบางครั้งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเกษตรกรที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทั้งยังต้องใช้เวลาและกำลังทรัพย์ในการเดินทาง เพื่อให้ได้อุปกรณ์ครบตามต้องการ แต่แอปฯ เกษตรทันใจ จะลบความยุ่งยากทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะอยู่แห่งใดก็สามารถใช้งานแอปฯ ที่มีสินค้าครอบคลุมทุกการใช้งาน

แอปเกษตรทันใจ

ฟังก์ชันเด็ดในแอปฯ คู่ใจเพื่อนใหม่ของชาวเกษตร

การใช้งานในแอปทำได้ง่ายด้วยการแบ่งหมวดหมู่สินค้าอย่างชัดเจน สะดวกในการค้นหา โดยยึดการใช้งานของเกษตรกรเป็นหลัก ทั้งปัจจัยในการปลูก เครื่องจักร บริการ ไปจนถึงการพยากรณ์อากาศที่เป็นปัจจัยสำคัญในการทำเกษตรด้วย

สั่งซื้อสินค้าปัจจัยในการผลิตพืช

1.หมวดพันธุ์พืช ที่แตกแขนงออกเป็นกลุ่มเมล็ดพันธุ์ กิ่งพันธุ์ ต้นกล้า หากอยากปลูกพันธุ์ไม้ผลหายาหในท้องถิ่น หรือต้องการเมล็ดพันธุ์ปริมาณมาก สามารถค้นหาได้จากหมวดหมู่นี้ได้เลย

2.หมวดปุ๋ยยา ที่ครบคลุมทั้งปุ๋ยเคมี และปุ๋ยอินทรีย์ สารปรับปรุงดิน และฮอร์โมนต่างๆ

3 หมวดยาเคมีภัณฑ์ สำหรับรักษาโรคพืช กำจัดแมลง ไปจนถึงปราบวัชพืช

4 หมวดเครื่องจักร ต้องการเครื่องมือทำเกษตร ตั้งแต่หัวสปริงเกลอร์ ไปจนถึงเครื่องจักรเพื่อการเกษตรอย่างรถตัดหญ้า ก็มีให้เลือก

สั่งซื้อสินค้าบริโภค

ไม่ว่าผลไม้ส่งตรงจากไร่ ผักสดเก็บจากสวน หรือจะเป็นสินค้าแปรรูปสำหรับบริโภคในครัวเรือน ง่ายต่อการสั่งซื้อ

แอปเกษตรทันใจ

จ้างบริการการเกษตร

ตัวช่วยสำคัญในการการทำเกษตรสมัยใหม่คือการใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรทำงานแทนแรงงานมนุษย์ ซึ่งในหมวดจ้างบริการการเกษตร จะช่วยลดการใช้กำลังแรง ลดเวลาทำงาน และมีความแม่นยำมากขึ้น

1. หมวดบริการจ้างโดรน โดรนเครื่องจักรสมัยใหม่ที่กลายเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำเกษตร ทั้ง โดรนพ่นยา พ่นปุ๋ย หว่ายเมล็ด หว่านปุ๋ย สำรวจและถ่ายภาพ มีให้เลือกครบทุกรูปแบบ ที่สำคัญคือมีการระบุรายละเอียดของผู้รับจ้าง ราคาต่อพื้นที่ อย่างชัดเจน 

2. หมวดบริการรถเกี่ยว ทั้งเกี่ยวข้าว เกี่ยวข้าวโพด เกี่ยวถั่ว

3. หมวดบริการแทรกเตอร์ ไม่ว่าจะใช้งานแทรกเตอร์บุกเบิก พรวนดิน เตรียมพื้นที่ หรืออัดฟาง ก็มีให้เลือก

พยากรณ์อากาศ แม่นยำ เชื่อถือได้  

การทำเกษตร หรือการปลูกพืช อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่มีผลต่อการปลูกคือ สภาพอากาศในวันนั้นๆ ที่เกษตรกรควรพิจารณาประกอบการตัดสินใจปลูกพืช ฟังก์ชันพยากรณ์อากาศ ที่มีความแม่นยำ ระบุอุณหภูมิในหนึ่งวันเป็นรายชั่วโมง และบ่งชี้ได้ล่วงหน้าถึง 5 วัน จะช่วยให้เกษตรกรสามารถคำนวณวางแผนการปลูกพืชได้ตรงกับสภาพอากาศมากยิ่งขึ้น

บริการเพิ่มเติม เพื่อเกษตรกรยุคใหม่

ไม่เพียงเท่านั้น ในอนาคตอันใกล้ แอปฯ ยังพัฒนาอีกขั้นให้ตอบการใช้งานของเกษตรกร ทั้งบริการวัดขนาดพื้นที่การเกษตรที่มีความแม่นยำสูง พร้อมด้วยบริการสอบถามปัญหาการทำเกษตร ทั้งโรคแมลงศัตรูพืช การปลูกการดูแล กับผู้เชี่ยวชาญที่ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่แห่งใดก็สามารถรับข้อมูลดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญได้  ทั้งนี้ยังมีอัปเดทข่าวสารการเกษตร รวมถึงโปรโมชันจากร้านค้าต่างๆ ให้ได้เก็บคูปองลดราคากันด้วย

ขั้นตอนการติดตั้ง แอปเกษตรทันใจ

1 สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ IOS โดยระบบ Android เข้าไปที่แอปฯ Play Store ในอุปกรณ์ ทำการค้นหาแอปฯ เกษตรทันใจ แล้วเข้าสู่ขั้นตอนดาวน์โหลด ส่วนระบบ IOS เข้าไปที่ App Store ในอุปกรณ์ ค้นหาแอปฯ เกษตรทันใจ แล้วเข้าสู่ขั้นตอนดาวน์โหลดเช่นเดียวกัน

2 สมัครสมาชิก ขั้นตอนสำคัญสำหรับผู้ซื้อคือการลงทะเบียนข้อมูลสมาชิก ระบุชื่อที่อยู่เบอร์โทรติดต่ออย่างชัดเจน รวมถึงตำแหน่งที่อยู่จาก google map เพื่อความแม่นยำในการจัดส่งสินค้า ทั้งนี้สมัครผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียอย่าง FaceBook หรือ Line ก็ได้เช่นกัน

3 หลังจากลงทะเบียนเสร็จ สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ง่ายๆ โดยใช้เพียงเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น

เพียงเท่านี้ก็สามารถเพลิดเพลินกับสินค้าเกษตรในแอปฯ เกษตรทันใจได้อย่างง่ายดาย ครอบคลุมในทุกกลุ่มสินค้าที่เกษตรกรต้องใช้ ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็สามารถสั่งซื้อสินค้าและใช้บริการได้อย่างสะดวก เป็นเสมือนเพื่อนคู่ใจคนใหม่ของเกษตรกร

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.kasettunjai.com/