รวมแบบสวนหินสวยๆ สำหรับพื้นที่ร่มและคนไม่มีเวลา

การปูพื้นสนามหญ้าในสวนอาจเป็นเรื่องยากในการปลูกและการดูแล สวนหินสวยๆ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยจะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ สีสัน และลวดลายตามความชอบหรือสไตล์ของสวน 

บ้านและสวน จึงมีไอเดีย สวนหินสวยๆ มาฝากกัน ซึ่งเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ร่ม และคนที่ไม่ค่อยมีเวลารดน้ำ ตัดหญ้า ดูแลสวน

สวนญี่ปุ่นร่วมสมัย ที่เป็นเหมือนงานศิลปะรอบบ้าน

สวนญี่ปุ่นร่วมสมัยในบ้านพักตากอากาศสำหรับพักผ่อน และมีพื้นที่ไว้ให้เด็กๆ ได้วิ่งเล่นในบรรยากาศที่เป็นการหาตรงกลางหรือสมดุลที่เกิดขึ้นระหว่างสวนญี่ปุ่นที่เป็นวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมกับสวนญี่ปุ่นสมัยใหม่ที่มีความโมเดิร์น โดยมีการเลือกใช้หินรูปทรงธรรมชาติหลากขนาด หลายผิวสัมผัสทั้งผิวเรียบและผิวหยาบมาผสมผสานให้กลายเป็นทางเดินหินธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว >> อ่านเพิ่มเติม

สวนหินสวยๆ
สวนหินสวยๆ

สวนทุ่งหญ้ากลิ่นอายชนบทอังกฤษ ในบ้านพักตากอากาศริมเชิงเขา

บ้านพักตากอากาศบนพื้นที่ริมเชิงเขาที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติและเสียงนกหลังนี้ มีมุมมองที่สวยงามทั้งด้านหน้าที่เป็นอ่างเก็บน้ำและทิวทัศน์วิวภูเขาที่โอบล้อมรอบด้าน แต่ก็มีความลาดชันค่อนข้างมากและเหมือนเป็นทะเลทรายที่มีแต่ลูกรัง นักจัดสวนจึงเลือกใช้แนวคิดในการออกแบบให้ภาพรวมของสวนเป็นบรรยากาศแบบทุ่งหญ้าที่ซ่อนกลิ่นอายความเป็นชนบทอังกฤษเอาไว้ โดยมีพื้นกรวดและบันไดหินธรรมชาติเป็นแนวทางเดินหลัก >> อ่านเพิ่มเติม

สวนหินสวยๆ

ประยุกต์สวนญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ในพื้นที่สวนหลังบ้านขนาดเล็ก

สวนญี่ปุ่นรูปแบบผสมผสานที่มีลักษณะเป็นเนินแบบสวนธรรมชาติบริเวณหลังบ้านฮาวน์โฮม มีการจัดวางหินและพื้นกรวดแบบสวนหินคาเรซันซุยอยู่รวมกัน โดยเล่นกับจุดโฟกัสสายตาด้วยหินก้อนใหญ่ไว้เป็นประธาน จากนั้นจึงไล่เรียงกลุ่มก้อนหินน้อยใหญ่ให้เรียงรายลดหลั่นกันอยู่บนพื้นกรวดแกรนิตสีเทาที่มีประกายนิด ๆ เพื่อให้เข้ากับบ้านที่เป็นสไตล์โมเดิร์น และเข้ากับบุคลิกของเจ้าของบ้าน >> อ่านเพิ่มเติม

สวนหินสวยๆ
สวนหินสวยๆ

ปรับปรุงสวนเก่า ให้กลายเป็นสวนญี่ปุ่นในแบบฉบับดั้งเดิม

พื้นที่สวนสไตล์ทรอปิคัลประมาณ 900 ตารางเมตรรอบบ้าน มีลักษณะของทางเดินเป็นแผ่นทางเดินขนาดใหญ่ โรยพื้นกรวดแม่น้ำสีน้ำตาลเดิมทดแทนสนามหญ้าลัดเลาะไปตามแนวของอาคาร และมีฉากหลังเป็นผนังระแนงไม้ซ้อนด้วยแผ่นหินแกรนิตขนาดใหญ่รูปแนวทิวเขา สร้างความเป็นส่วนตัว และเป็นจุดโฟกัสของมุมมองจากภายในตัวบ้าน >> อ่านเพิ่มเติม

สวนป่าใกล้ชิดธรรมชาติของคนรักไม้ใบ

จากความชอบและความหลงใหลในไม้ใบ จึงกลายมาเป็นสวนน้ำตกที่ใช้หินแกรนิตที่มีเชื้อมอสส์อยู่ในเนื้อหิน ทำให้เมื่อได้รับความชื้นอยู่เสมอก็ทำให้มอสส์เจริญเติบโตได้ดี พร้อมออกแบบให้ทางเดินในสวนทอดยาวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบ่อปลา นอกจากนี้ พื้นทางเดินโดยรอบยังเลือกใช้แผ่นหินธรรมชาติโรยด้วยกรวดแม่น้ำเป็นลานทดแทนสนามหญ้าที่ไม่สามารถปลูกได้เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องแสงแดด >> อ่านเพิ่มเติม

สวนหินสวยๆ
close up nature

สวนในทุ่งกว้าง…แบบชนบทฝรั่งเศส

บ้านตากอากาศสไตล์โปรวองซ์หลังงามที่โดดเด่นด้วยรูปแบบสวนและพรรณไม้ที่ดูแปลกตา ผสมผสานกับกลุ่มต้นไม้ทนแล้ง และพรรณไม้เส้นสายคล้ายหญ้าในสไตล์ชนบทแบบฝรั่งเศส อีกทั้งยังมีการใช้พื้นกรวดธรรมชาติเป็นหลักและเล่นสเต็ปให้เกิดมิติ นับว่าเป็นการผสมผสานสวนแบบ Dry Garden เข้ามาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว >> อ่านเพิ่มเติม

สวนชนบทฝรั่งเศส
สวนชนบทฝรั่งเศส

สวนไม้ดอกผสมผสานกลิ่นอายอังกฤษ

ภายใต้รูปทรงที่เรียบเท่ของตัวอาคารกลับสอดแทรกสวนกลิ่นอายอังกฤษในรูปแบบมิกซ์บอร์เดอร์ โดยผสมผสานต้นไม้หลากหลายชนิดปลูกเป็นกลุ่มจัดไว้ร่วมกันได้อย่างลงตัว ขณะที่บริเวณกลางพื้นที่ว่างโรยพื้นกรวดแม่น้ำสีน้ำตาลสำหรับเป็นที่เดินเล่นชมธรรมชาติรอบ ๆ >> อ่านเพิ่มเติม

สวนไม้ดอกผสมผสาน

สวนหินกลิ่นมะนาว แบบสวนจัดเอง

สวนที่ร่มครึ้มแบบสวนป่า สวนหิน มีธารน้ำตก มีเนินเขา และเต็มไปด้วยต้นมะนาว มะนาว และมะนาว โดยปลูกในกระถางทั้งหมด และปรับวิธีการเจริญเติบโตของต้นใหม่ ซึ่งสำหรับการจัดสวนเองนอกจากการเลือกพรรณไม้ที่ชอบแล้ว ก่อนลงมือจัดสวนเราก็ต้องคิดไว้แล้วว่าตรงไหนจะเป็นอย่างไรบ้าง อย่าง หินก้อนขนาดใหญ่ที่สามารถวางตำแหน่งได้ครั้งเดียว เนื่องจากข้อจำกัดในด้านการเคลื่อนย้าย >> อ่านเพิ่มเติม

Tropical Gently Classic สวนป่าละมุนละไม

สวนที่ดูร่มรื่นและมีกลิ่นอายสวนยุโรป นักจัดสวนได้วางคอนเซ็ปต์ไว้คร่าว ๆ ว่าจะใช้พรรณไม้สไตล์สวนเมืองร้อน โดยเก็บไม้ใหญ่เดิมไว้ และออกแบบทางเดินในสวนให้ดูโปร่ง โดยใช้หินกาบผสมกับกรวดแสตมป์เรียงตัวกันทั้งผืน พร้อมทั้งมีกลุ่มไม้พุ่มขนาบข้างซ้าย – ขวาตลอดทั้งเส้นทางเดิน ทำให้สวนสวยแห่งนี้เต็มไปด้วยความละมุนละไมและรื่นรมย์ >> อ่านเพิ่มเติม

พรรณไม้สวนเมืองร้อน สวนเมืองร้อน, สวนสไตล์ยุโรป
สวนหินสวยๆ

จัดสวนตามแนวคิดพุทธคติออกมาในรูปแบบสวนเซน

“สวนสัจธรรม” สวนธรรมชาติเพื่อการพักผ่อนและหลบหนีความวุ่นวาย ผ่านการจัดสวนในรูปแบบสวนเซน (Zen Tropical Garden) ที่มีหินเป็นองค์ประกอบหลัก ในโทนสีเรียบขรึม และเลือกใช้พรรณไม้ตัดแต่งแบบฟอร์มัลให้ดูนิ่ง ๆ ในโทนสีเขียวและดอกสีขาว >> อ่านเพิ่มเติม

สวนโมเดิร์น
หินตกแต่งสวน