3 รูปแบบ การจัดวัสดุสไตล์มินิมัล แต่งบ้านให้ลงตัว

สไตล์มินิมัล เป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่เน้นความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ใช้วัสดุไม่กี่ชนิดมาตกแต่งแต่ทำให้เกิดเอฟเฟกต์มากกับตัวบ้าน วัสดุที่นำมาใช้จะเป็นวัสดุที่รูปทรงเรียบง่ายไม่ซับซ้อนมาก เช่น เหล็ก ไม้ธรรมชาติ หินอ่อน หรือกระจก ใช้สีพื้นฐาน เช่น สีขาว สีเทา สีดำ หรือแทรกสีสันเข้ามาเล็กน้อยเพื่อความโดดเด่น เนื่องจากการออกแบบบ้านสไตล์ มินิมัล ที่ใช้วัสดุเพียงไม่กี่ประเภทมาตกแต่งจึงทำให้วัสดุแต่ละชิ้นเป็นองค์ประกอบหลักที่สำคัญของบ้าน และยังทำหน้าที่สื่อสารอารมณ์ภาพรวมของบ้านหลังนั้นๆ อีกด้วย การเลือกวัสดุมาแต่งบ้านในสไตล์มินิมัลจึงเป็นจุดที่สำคัญมากจุดหนึ่งในขั้นตอนการออกแบบบ้าน

วันนี้ช่างประจำบ้านจะพาทุกท่านมาอัพเดตวัสดุแต่งบ้านสไตล์ มินิมัล ที่น่าสนใจ เป็นตัวอย่าง 3 รูปแบบ ที่นำมาใช้ออกแบบให้เข้ากับบ้านของคุณ

วัสดุมินิมัล โทนสีขาว

วัสดุมินิมัลโทนสีขาว

วัสดุมินิมัลโทนสีขาว เป็นการใช้วัสดุออกแบบบ้านที่เน้นความเรียบง่าย สะอาด และมีความสงบ สีขาวช่วยเพิ่มความโปร่งสว่างให้กับห้องด้วยการสะท้อนแสงได้เป็นอย่างดี นิยมใช้แต่งบ้านที่ต้องการให้ออกมาดูเรียบ เป็นระเบียบ เน้นโทนสว่าง ได้ลุคของบ้านที่ดูดีโดยใช้วัสดุไม่เยอะ ขอแนะนำวัสดุที่ใช้แต่งบ้านสไตล์มินิมัลโทนสีขาว ดังนี้

กระเบื้องพอร์ซเลนลายหินอ่อน รุ่น Calacatta จาก Casa Rocca

1.กระเบื้องพอร์ซเลนลายหินอ่อน รุ่น Calacatta จาก Casa Rocca

เป็นกระเบื้องปูพื้นและผนังภายใน ลวดลายเหมือนหินอ่อนธรรมชาติ เนื้อกระเบื้องแน่นละเอียด อัตราการดูดซึมน้ำต่ำ ไม่มีปัญหากระเบื้องดูดสีและรอยด่าง มีให้เลือกทั้งผิวสัมผัสมันเงา กึ่งเงากึ่งด้าน ผิวด้าน และผิวกันลื่น ทนทานต่อรอยขีดข่วน เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

ขนาด : 60×60 ซม.

สี : สีขาว

ราคา : 909.50 /ตร.ม.

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://casarocca.store/

กระเบื้อง รุ่น โมดิช สีเทาอ่อน จาก Cotto

2. กระเบื้อง รุ่น โมดิช สีเทาอ่อน จาก Cotto

เป็นกระเบื้องลวดลายหินสีเทา ชนิดผิวด้าน ผลิตจากเกลซพอร์ซเลนคุณภาพดี เนื้อกระเบื้องมีความแข็งแกร่ง ทนทาน พื้นผิวมีความหยาบไม่ลื่นเมื่อเปียกน้ำ ลวดลายคมชัด ไม่ลอกออกง่าย สีไม่ซีดจาง ดูแลรักษา และทำความสะอาดง่าย เหมาะสำหรับใช้ปูพื้น

ขนาด :  40 x 40 เซนติเมตร

สี : สีเทาอ่อน

ราคา : 59  บาท / แผ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.cottolife.com/

กระเบื้อง รุ่น วิลลี่โบน จาก Cotto

3.กระเบื้อง รุ่น วิลลี่โบน จาก Cotto

เป็นกระเบื้องปูพื้นที่ผลิตจากวัสดุเซรามิคคุณภาพดี มีความแข็งแรงสูง ออกแบบลวดลายและสีสันสวยงาม พื้นผิวกระเบื้องเคลือบผิวด้านเพื่อลดอัตราการดูดซึมน้ำ สามารถปูพื้นและผนังได้โดยไม่ลื่น ทำความสะอาดง่าย

ขนาด :  30 x 30 เซนติเมตร

สี : สีครีม

ราคา : 229 บาท / ตารางเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.cottolife.com/

สีน้ำทาภายใน TOA SUPERSHIELD DURACLEAN รหัส 8260 Mercury จาก TOA

4. สีน้ำทาภายใน TOA SUPERSHIELD DURACLEAN รหัส 8260 Mercury จาก TOA

สีขาวทาภายใน รหัส 8260 Mercury จาก TOA เป็นสีขาวโทนสีขาวออฟไวท์ (Off-White) แบบโทนเย็น ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เป็นสีที่ Mix & Match ให้เข้ากับวัสดุพื้นไม้หรือเฟอร์นิเจอร์สีไม้ธรรมชาติ เช็ดล้างง่ายได้ ฟิล์มสีสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ ยับยั้งแบคทีเรียและเชื้อราได้ 99.99% ด้วยเทคโนโลยีจาก Microban ลิขสิทธิ์เฉพาะของ TOA กลิ่นอ่อนเป็นพิเศษ ปลอดภัยต่อการใช้งาน สามารถเข้าอยู่ได้ทันทีหลังทาเสร็จ

ขนาด : 2.5 แกลลอน

สี : Mercury

ราคา : 2,171 บาท/ถัง

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.toagroup.com/

หินสังเคราะห์ รหัส 7101 Krion White Star จาก Everest Stone

5.หินสังเคราะห์ รหัส 7101 Krion White Star จาก Everest Stone

เป็นหินสังเคราะห์ที่ทำมาจากอะคริลิกคุณภาพสูง 100% ที่นำเข้ามาจาก KRION PORCELANOSA SOLID SURFACE Co. จากประเทศสเปน มีข้อดีมากกว่าหินธรรมชาติคือนำไปใช้งานได้โดยไม่มีรอยต่อของตัววัสดุ ไม่มีรูพรุนสามารถป้องกันการดูดซึมน้ำได้อย่างสมบูรณ์  สามารถดัดโค้งได้ เนื่องจากเป็นอะคริลิกแท้ 100% เมื่อโดดแดดแล้วจะไม่ทำให้เกิดคราบสีเหลือง เพราะไม่ทำปฏิกิริยากับแสงยูวี ทนความร้อน สามารถนำไปตกแต่งภายนอกอาคารได้ มีอายุการใช้งานยาวนาน ใช้งานเป็นส่วนตกแต่งท็อปโต๊ะ ท็อปครัว ท็อปเคาน์เตอร์ในห้องน้ำหรือหล่อขึ้นรูปเป็นอ่างล่างหน้าได้ตามรูปแบบที่ต้องการได้

สี : Snow White, White Star, Iceberg White, Aspen Glacier, Bright White, Metallic Yukon

ราคา : 9,900 บาท / ตารางเมตร (ราคาพร้อมค่าผลิต)

ข้อมูลเพิ่มเติม :http://www.evereststone.gnd.co.th/

ตะแกรงอะลูมิเนียมเจาะรู เกรด 5052 จาก C Line

6.ตะแกรงอะลูมิเนียมเจาะรู เกรด 5052 จาก C Line

แผ่นอะลูมิเนียมเจาะรู 5052 ผสมแมกนีเซียม มีความต้านทานต่อการกัดกร่อนทั่วไปสูง ทนทานต่อการเกิดสนิม และการผุกร่อน สามารถนำมาใช้งานกั้นพื้นที่ หรือเป็นฟาซาดหน้ากากด้านหน้าอาคาร โดยการทำสีเป็นสีขาวให้เข้ากับสไตล์ มินิมัล เพิ่มมิติให้พื้นที่ บังสายตา และกั้นพื้นที่ให้เป็นส่วนตัว อีกทั้งยังช่วยระบายอากาศให้ลมไหลผ่านช่องเจาะรูของแผ่นอะลูมิเนียม

ขนาด :  120 x 240 เซนติเมตร

สี : สีอะลูมิเนียม

ราคา : 1,800บาท / แผ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.clinemetal.com/

หินอ่อนคาร์รารา (White Carrara) จาก Siamtak

7.หินอ่อนคาร์รารา (White Carrara) จาก Siamtak

หินอ่อนเป็นวัสดุธรรมชาติที่ใช้ในการตกแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอกอาคาร มีลักษณะเป็นหินธรรมชาติที่มีความอ่อนนุ่มและเนื้อละเอียด สีสันและรูปแบบของหินอ่อนมีความหลากหลาย โดยหินอ่อนที่นิยมใช้แต่งบ้านในสไตล์ มินิมัล จะเป็นหินอ่อนสีขาว ใช้งานได้ทั้งพื้น และผนังตกแต่ง ใช้ได้ทั้งในห้องรับแขก ห้องนอน ห้องครัว หรือห้องน้ำ เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติและความสวยงามให้กับบ้าน

ขนาด : สั่งตัดตามขนาด

สี : สีขาว White Carrara

ราคา : 2,241/ตร.ม.

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.siamtak.com/

8.ฟาซาดอะคริลิกโปร่งแสง รุ่น Link จาก Shinkolite

ฟาซาดอะคริลิกรุ่นใหม่ ใช้งานแบบ Double Skin Facade ผลงานการออกแบบโดย จูน เซคิโน สถาปนิก และผู้ก่อตั้ง Junsekino Architect and Design ซึ่งเชี่ยวชาญการเลือกใช้วัสดุที่ตอบโจทย์สภาพแวดล้อม ร่วมกับ Shinkolite ผู้นำเรื่องนวัตกรรมการผลิตแผ่นอะคริลิกที่ทนทุกสภาพอากาศ โดยสถาปนิกดึงจุดเด่นของวัสดุแผ่นอะคริลิกที่น้ำหนักเบา แข็งแรง โปร่งแสง และกันความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารจนเป็นผลงานฟาซาดรุ่น LINK ทำหน้าที่เป็นฉากกั้นระหว่างตัวอาคารกับพื้นที่ภายนอก และยังช่วยสื่อสารบุคลิกของตัวอาคารให้เชื่อมโยงกับผู้คนภายนอก

ขนาด : 30 x 30 เซนติเมตร

สี : สีอะลูมิเนียม

ราคา : 6,400 บาท / ตารางเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.shinkolite.co.th/

______________________________________________________________________________________________________________

วัสดุมินิมัลโทนสีธรรมชาติ

วัสดุมินิมัลโทนสีธรรมชาติ

วัสดุ มินิมัล โทนสีธรรมชาติ เป็นวัสดุแต่งบ้านที่ยังคงเน้นความเรียบง่ายตามสไตล์ มินิมัล แต่เพิ่มความเป็นธรรมชาติของสี และลักษณะของตัววัสดุเข้ามา เพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นให้กับห้อง วัสดุที่นิยมใช้จะเป็น ไม้ธรรมชาติ หินธรรมชาติ หินอ่อนหรือหินทราย กระเบื้องที่มีลวดลายเหมือนหิน วัสดุประเภทนี้จะสร้างความสมดุลให้กับบ้าน ทำให้บ้านมีความสงบ น่าอยู่ น่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น โดยวัสดุที่นำมาแนะนำจะเป็นรุ่นต่างๆ ดังนี้

กระเบื้องพอร์ซเลนลายหินอ่อน รุ่น Eternity Grey จาก Casa Rocca
  1. กระเบื้องพอร์ซเลนลายหินอ่อน รุ่น Eternity Grey จาก Casa Rocca

กระเบื้องลายหินอ่อนสีน้ำตาล ผิว Polish ใช้งานปูพื้นและผนังภายใน พิมพ์ลายด้วยนวัตกรรมพิมพ์แบบ 3 มิติ ที่ลงลึกถึงเนื้อกระเบื้อง ทำให้ได้ลวดลาย สีสันชัดเจน ไม่ซีดจางง่าย แข็งแกร่งไม่แตกหักง่าย มีอัตราดูดซึมน้ำต่ำ ไม่ทิ้งรอยด่าง กระเบื้องเนื้อเรียบไม่โก่งตัว ใช้งานได้ดีสำหรับพื้นที่ภายในบ้าน เช็ดทำความสะอาดง่าย ทนทานต่อรอยขีดข่วน

ขนาด : 60 x 60 ซม.

สี : น้ำตาลEternity Grey

ราคา : 361.13 /ตร.ม.

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://casarocca.store/

กระเบื้องพอร์ชเลนลายหินอ่อน รุ่น 632 จาก Casa Rocca

2. กระเบื้องพอร์ชเลนลายหินอ่อน รุ่น 632 จาก Casa Rocca

กระเบื้องพอร์ชเลนลายหินอ่อน (Porcelain tiles with a natural stone pattern) เป็นกระเบื้องที่ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายหินอ่อนธรรมชาติ แต่ถูกผลิตจากวัสดุที่เรียกว่าพอร์ชเลน (porcelain) ซึ่งเป็นวัสดุเซรามิกที่ผลิตขึ้นโดยการอัดและอบที่อุณหภูมิสูง ทำให้กระเบื้องเกิดความแข็งแรง ทนทานต่อการสึกหรอ และทนต่อความชื้นได้ดี ลายกระเบื้องหินอ่อนสีเทาความเป็นธรรมชาติให้กับบ้าน ใช้งานคู่กับวัสดุไม้ หรือวัสดุอื่นได้สำหรับแต่งบ้านสไตล์ มินิมัล ที่ต้องการเพิ่มโทนสีธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน

ขนาด : 60 x 60 ซม.

สี : สีเทา

ราคา : 433.35 /ตร.ม.

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://casarocca.store/

ลามิเนตสีเทา รุ่น Storm จาก Formica

3.ลามิเนตสีเทา รุ่น Storm จาก Formica

Formica รหัส 912 รุ่น Storm จาก Formica เป็นแผ่นลามิเนตสีพื้น สีเทาเข้ม พื้นผิวเรียบ ดูทันสมัย นิยมนำมาใช้ในงานตกแต่งภายในบ้าน เช่น ใช้กรุเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน ในห้องครัว ห้องนอน หรือตกแต่งผิวต่างๆ เพื่อเพิ่มความสวยงาม ให้กับบ้านในสไตล์ มินิมัล ที่ต้องการให้มีโทนสีธรรมชาติเข้ามาแทรก สีสันและลวดลายสวยงาม ไม่ซีดจางง่าย ทนต่อความร้อนและความชื้น ดูแลรักษาง่าย

ขนาด : 122 x 244 ซม. หนา 0.8 มม.

สี : สีเทา

ราคา : 1,183 บาท /แผ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.formica.com/

ลามิเนตปิดผิวลายไม้ Woodgrain จาก Formica

4. ลามิเนตปิดผิวลายไม้ Woodgrain จาก Formica

แผ่นลามิเนต ลายไม้ รุ่น Woodgrain รหัส 5483SD  สี Mocca Firwood สีสันและลวดลายสวยงามคล้ายวัสดุไม้จริง ไม่ซีดจางง่าย เหมาะสำหรับนำไปตกแต่งและปิดผิววัสดุได้หลากหลาย เช่น ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ ตู้บิลท์อิน หน้าบานตู้ ชั้นวางของ ท็อปเคาน์เตอร์ เป็นต้น ให้ความสวยงามในการปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ และยังคุ้มค่าคุ้มราคาอีกด้วย

ขนาด : 122 x 244 ซม. หนา 0.8 มม.

สี : Mocca Firwood

ราคา : 1,508 บาท /แผ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.formica.com/

ลามิเนตปิดผิว รุ่น FENIX จาก Formica

5.ลามิเนตปิดผิว รุ่น FENIX จาก Formica

FENIX คือนวัตกรรมวัสดุปิดพื้นผิวที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับงานตกแต่งภายในที่ มีรากฐานมาจากงานดีไซน์สไตล์อิตาเลียน ซึ่งสะท้อนให้เห็นผ่านรูปแบบหน้าตาของตัวผลิตภัณฑ์ที่ถูกคัดสรรมาอย่างมีเอกลักษณ์ นับตั้งแต่สีไปจนถึงผิวสัมผัส และองค์ประกอบโดยรวมของการใช้งานพื้นที่ภายใน ด้วยเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง ทำให้ได้วัสดุปิดผิวที่เรียบเนียน เนื้อผิวแบบ MATT ผิวด้าน ผิวสัมผัสนุ่มน่าใช้งาน และปราศจากรอยนิ้วมือ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้พื้นผิวที่นำไปใช้งานให้น่าใช้ เพิ่มรายละเอียดของบ้านให้โดดเด่นแตกต่างจากการใช้วัสดุปิดผิวลามิเนตสีพื้นรุ่นปกติ

ขนาด : 3050×1300 ซม.

สี : มี 20 สี ให้เลือก

ราคา : 5,500 บาท /แผ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.formica.com/

พื้นไม้ Natural Grey Brush จาก Wooden

6.พื้นไม้ Natural Grey Brush จาก Wooden

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ (Engineered Flooring) นวัตกรรมโครงสร้างไม้ 7 ชั้นจาก วูด-เดน ช่วยลดอัตราการหดขยายของไม้ เมื่อเจอสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง โดยเลือกใช้ไม้โอ๊ค (Oak) นำเข้าจากอเมริกา สี Natural Grey Brush ให้สี และผิวสัมผัสไม้ธรรมชาติ ตอบโจทย์งานออกแบบบ้านสไตล์ มินิมัล ทำสีเคลือบ UV Lacquer 7 ชั้น ป้องกันสีซีดจางเมื่อใช้ไปเป็นระยะเวลานาน มีรางลิ้นทำสีสำเร็จมาพร้อมกับแผ่นไม้ ช่วยลดกระบวนการติดตั้งหน้างาน

ขนาด : 150 x 14 ซม.

สี : Natural Grey Brush

ราคา : 1,800 บาท / ตารางเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.wooddenthailand.com/

กระเบื้อง BLEND STONE จาก WDC

7.กระเบื้อง BLEND STONE จาก WDC

กระเบื้อง รุ่น Blend Stone เป็นคอลเล็กชันกระเบื้องพอร์ซเลนที่มีลักษณะคล้ายหินธรรมชาติ โดยรวมเอาลวดลายของหินธรรมชาติที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ไปผสมกับเซรามิกให้ได้ความหนา ให้ผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติให้กับบ้าน ปูได้ทั้งพื้น และผนัง ปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีต้านเชื้อแบคทีเรีย ผิวสัมผัสขรุขระไม่ลื่น และยังทำความสะอาดง่าย

ขนาด : 60×60, 90×90, 60×120 ซม.

สี : CLEAR, LIGHT, MID, DEEP

ราคา : 1,000 บาท / ตารางเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://wdc.co.th/

8.แผ่นวีเนียร์หินธรรมชาติ สี Black Sea จาก Mat Dept

แผ่นวีเนียร์หินลายเป็นวัสดุที่ให้รูปลักษณ์หน้าตา สีสัน และลวดลายคล้ายหินธรรมชาติ แต่มีคุณสมบัติที่เบากว่า ด้วยความหนาแผ่นที่หนาเพียง 2 มิลลิเมตร ผลิตโดยใช้วิธีสกัดหน้าหินออกมาเป็นแผ่นบางๆ จึงมีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้งานแผ่นหินโค้งงอเข้ามุมได้ตามต้องการ ประหยัดเวลา และลดขั้นตอนติดตั้ง BLACK SEA เป็นหินอ่อนสีเทาดำลายขาว มีแหล่งที่มาจากเทือกเขาสูงในประเทศอินเดีย เกิดจากการทับถมของตะกอนและแร่หินเป็นเวลานาน ก่อให้เกิดลวดลายอันพริวไหว ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละแผ่นที่ไม่เหมือนกัน ผิวสัมผัสของแผ่นวีเนียร์นำมาตกแต่งเพิ่มความหรูหราให้กับบ้าน

ขนาด : 1,220×610 มม. และ 2,440×1,220 มม.

สี : BLACK SEA

ราคา : 2,200 บาท /ตารางเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://matdept.com/

______________________________________________________________________________________________________________

วัสดุมินิมัลที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน

วัสดุมินิมัลที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน

วัสดุ มินิมัล ที่มีโทนสี และพื้นผิวแตกต่างกัน เป็นการใช้วัสดุที่มีผิวสัมผัสที่ขรุขระ โทนสีธรรมชาติ เข้ามาตกแต่ง ให้ได้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดยสามารถจับคู่ใช้วัสดุพื้นผิวหยาบกับผิวเรียบที่แนะนำไปเบื้องต้นได้ จะทำให้เกิดความแตกต่างกันของพื้นที่ใช้งาน ทำให้บ้านมีมิติที่น่าสนใจมากขึ้น ใช้งานได้ทั้งภายใน และภายนอกบ้าน ตัวอย่างวัสดุพื้นผิวหยาบที่นิยมใช้ เช่น สีทาผนังแบบมี Texture กระเบื้องลายหิน ไปจนถึงผ้าม่านลินินผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ การเลือกใช้วัสดุประเภทนี้จะช่วยเพิ่มสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายให้กับบ้าน สัมผัสถึงวัสดุที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ น่าพักผ่อน และเป็นกันเองมากขึ้น โดยวัสดุที่ขอแนะนำ จะมีดังนี้

สีทาผนัง คัลเลอร์ สตัคโค จาก จระเข้

1.สีทาผนัง คัลเลอร์ สตัคโค จาก จระเข้

สีทาผนัง คัลเลอร์ สตัคโค เป็นสีมอร์ต้าชนิดพิเศษ ทนทานสูงในทุกสภาวะ ปกป้องโครงสร้างคอนกรีตจากการกัดกร่อนของสภาพแวดล้อมที่รุนแรง เหมาะสำหรับผนังภายนอกและภายใน สร้างสรรค์ผนังให้มีมิติโดดเด่นได้หลากหลาย ทำให้ผนังมีพื้นผิว Texture ที่ขรุขระ สร้างบรรยากาศให้พื้นที่ที่ต้องการใช้งานมีมิติมากขึ้น

ขนาด : 13.75 กิโลกรัม

สี : สีโมรอคคันเคลย์

ราคา : 2,040 บาท / ถังข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.seejorakay.com/

สีทาผนัง Walltex จาก TOA

2.สีทาผนัง Walltex จาก TOA

สี WallTex เป็นวัสดุพ่น ฉาบ กลิ้ง มีพื้นผิวขรุขระ มีให้เลือกหลายพื้นผิว ใช้งายง่ายไม่ต้องผสมน้ำ เหมาะสำหรับงานตกแต่งอาคาร ทั้งภายใน และภายนอกที่พักอาศัยที่ต้องการความสวยงาม และมีพื้นผิวที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยปกปิดริ้วรอยบกพร่องบนพื้นผิวได้เป็นอย่างดี และมีคุณสมบัติทนทานต่อสภาวะอากาศทุกรูปแบบทั้งฝน และแดด เนื้อสียึดเกาะเหนียวแน่น

ขนาด : 26 กิโลกรัม

สี : เลือกสีได้ตามรหัสสีของ TOA

ราคา : 1,340 บาท /ถัง

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.toagroup.com/

สีผนัง SAND ELEGANTE จาก SKK

3.สีผนัง SAND ELEGANTE จาก SKK

สีผนัง SAND ELEGANTE เป็นสีพื้นผิว Texture ที่มีส่วนประกอบจากเรซินอะคริลิก ที่ยืดหยุ่น เข้ากับวัสดุธรรมชาติ ทราย และหิน สร้างพื้นผิวที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนกับผนังดิน มีให้เลือกหลายสี และหลายพื้นผิว ใช้งานได้ทั้งภายใน และภายนอก ยึดเกาะผนังได้แข็งแรงทนทาน

ขนาด : 20 กิโลกรัม

สี : มีให้เลือกหลายสี ตามรหัสสีของ SKK

ราคา : 1,200 บาท / ตารางเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.skk.co.th/

กระเบื้องลายหิน ASH BALZA จาก Cotto Italia

4.กระเบื้องลายหิน ASH BALZA จาก Cotto Italia

ASH BALZA เป็นกระเบื้องที่ถูกสร้างจากวัสดุหินธรรมชาติที่มาจากอิตาลี มีลายละเอียดที่ดูเหมือนหินธรรมชาติแท้ๆ มีลวดลายและรายละเอียดที่แน่นหนา ใช้งานปูพื้นหรือผนัง ให้บรรยากาศความหรูหราให้กับพื้นที่ใช้งาน แต่ละแผ่นมีลายที่เฉพาะตัวตามลักษะณะธรรมชาติของหิน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกรูปแบบที่ตรงกับสไตล์และบรรยากาศที่ต้องการใช้งานกับพื้นที่

ขนาด : 40×80 ซม.

สี : ASH BALSA, CHALK BALZA, CARBON BALZA

ราคา : 1,984 บาท / กล่อง  (กล่องละ 3 แผ่น)

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://cottoitalia.com/

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ SMOKY BROWN BRUSH จาก Woodden

5.พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ SMOKY BROWN BRUSH จาก Woodden

พื้นไม้เอ็นจิเนียร์ (Engineered Flooring) ใช้ไม้โอ๊คนำเข้าจากอเมริกา พัฒนานวัตกรรมโครงสร้างไม้ 7 ชั้น ช่วยลดอัตราการหดขยายของไม้ เมื่อเจอสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ได้ผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ ตอบโจทย์งานออกแบบสไตล์มินิมัลที่ต้องการเพิ่มรายละเอียดพื้นผิวที่ตัววัสดุ มีรางลิ้นทำสีสำเร็จ ช่วยลดกระบวนการติดตั้งหน้างาน ทำความสะอาดง่าย เคลือบผิวด้วย UV Lacquer 7 ชั้น ทนทานต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี

ขนาด : 125 x 14 ซม.

สี :  สีน้ำตาล SMOKY BROWN BRUSH

ราคา : 1,800 บาท / ตารางเมตร ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.wooddenthailand.com/

กระเบื้อง แกรนิตโต้ สีกระเบื้อง ป๊อปปี้พิงค์ จาก Kenzai

6.กระเบื้อง แกรนิตโต้ สีกระเบื้อง ป๊อปปี้พิงค์ จาก Kenzai

กระเบื้องปูผนัง-พื้นภายนอก แกรนิตโต้ไทล์ ผิวสัมผัสเหมือนหินจริง แข็งแกร่ง ทนต่อสารเคมี รับน้ำหนักได้ดีเหมาะกับงานที่ต้องการกระเบื้องที่ทนงานหนัก อีกทั้งด้วยความคลาสสิคของสีที่เป็นธรรมชาติ นุ่มนวลสดใส สามารถออกแบบลวดลายได้ นิยมนำมากรุผนัง กรุเสา รั้วบ้าน และปูพื้น ทางเดิน ปูรอบบ้าน และใช้งานในส่วนภายนอกอาคาร สามารถนำมาตกแต่งตัวบ้านสไตล์มินิมัล ช่วยทำให้รอบอาคารดูมีมิติมากขึ้น

ขนาด : 10 x 10 ซม.

สี :  สีป๊อปปี้พิงค์

ราคา : 825 บาท / กล่อง

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.kenzai.co.th/

ผ้าม่านลินิน รุ่น LALINEN จาก VC Fabric

7.ผ้าม่านลินิน รุ่น LALINEN จาก VC Fabric

            ผ้าคุณภาพสูงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการถักทอของเส้นใยธรรมชาติ เนื้อผ้าลินิน หนานุ่ม ลื่นเป็นเงา ผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ ทำให้ห้องมีความรู้สึกอบอุ่นมากขึ้น เหมาะกับสไตล์แต่งบ้านแบบ Japandi, Scandinavian, Minimalism ผ้าม่านหน้ากว้างสูงสุด 280 ซม. สีผ้าแบบเอิร์ธโทน กันความร้อน สะท้อน UV กันแสงแดดได้มากสุด 95%

ขนาด : หน้ากว้างสูงสุด 280 ซม.

สี : สี Gull fross 2

ราคา : 490 บาท / หลา

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.vc-fabric.com/

กระเบื้อง CALCE DARK GREY จาก Cotto

8.กระเบื้อง CALCE DARK GREY จาก Cotto

กระเบื้องกึ่งเงาลายหิน Terrazzo โดดเด่นด้วยตัวเม็ดหินสีเทา พัฒนาลงบนกระเบื้อง Glazed Porcelain มีให้เลือก 2 ผิวสัมผัสคือ ผิว Semi-Pol (กึ่งมัน กึ่งด้าน) และ ผิว Anti-slip (R.11) ที่สามารถใช้ในพื้นที่ส่วนเปียกเพื่อช่วยป้องกันการลื่นได้เป็นอย่างดี เช็ดทำความสะอาดง่าย

ขนาด : 60×60 ซม.

สี : สีเทา และสีเทาเข้ม

ราคา : 658 บาท / ตารางเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.cottolife.com/

______________________________________________________________________________________________________________

ชมตัวอย่างบ้านมินิมัลที่น่าสนใจ

5 แบบบ้านมินิมัลชั้นเดียว สำหรับคนรักความเรียบน้อย

บ้านสีขาว มินิมัล สำหรับคนวัยเกษียณ

บ้านมินิมัล รับลม รับแสง แต่ไม่ร้อน ของเสนาลิง