เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น จาก กิ่ง ก้าน ใบ

บ้านและสวน มาป้ายยา ไอเทมลับที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้สวนโมเดิร์น และตอบโจทก์ต่อการใช้งานสวนอย่างคุ้มค่าและลงตัว เคล็ดไม่ลับจากบริษัทออกแบบสวนชื่อดัง กิ่ง ก้าน ใบ เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น

ในยามเช้าที่สดใส ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นสบายตา พร้อมเสียงน้ำไหลและกลิ่นดอกไม้ที่แย้มบานรับแสงตะวันในเช้าวันใหม่ เป็นบรรยากาศสวนสวยในฝันของใครหลายคน ที่นอกจากความสวยงามแล้ว ฟังก์ชันในสวนก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้สวนนั้นสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และหากพูดถึงเอกลักษณ์การออกแบบของบริษัทออกแบบสวนฝีมือดี กิ่ง ก้าน ใบ หลายคนจะนึกถึงสวนสไตล์โมเดิร์นที่เรียบเท่เป็นระเบียบ ทันสมัย แต่มักจะใส่รายละเอียดที่น่าสนใจไว้ตามมุมต่างๆได้อย่างน่าสนใจ เปรียบเสมือนลุคผู้บริหารที่มีความเรียบ สมาร์ต น้อยแต่มากในเวลาเดียวกัน และมีความอบอุ่น ซึ่งคงเอกลักษณ์ความเป็น กิ่ง ก้าน ใบ ไว้อย่างชัดเจน เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น

เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น

1.Outdoor furniture เฟอร์นิเจอร์สนาม เรียบ สวย มีสไตล์

การใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติหรือพื้นที่สีเขียวจะช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เฟอร์นิเจอร์สนามจึงเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยสร้างพื้นที่ภายนอกให้เกิดประโยชน์ใช้สอย สะดวกสบาย สวยงาม และช่วยขยายพื้นที่ใช้สอยของคุณออกไปยังภายนอกบ้าน ให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะกับภายนอกนั้นควรเน้นความทนทาน  โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้ เหล็ก หรือวัสดุสังเคราะห์ที่สวยโมเดิร์นด้วยรูปทรงเรขาคณิต เช่น รูปสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม รวมไปถึงรูปทรงและลวดลายที่ถูกลดทอนรายละเอียดให้เรียบง่าย มีโทนสีไม่ฉูดฉาดเกินไป เน้นโทนสีเทา ขาว ดำ เพื่อให้ดูโล่ง สว่าง มองแล้วสบายตา และอีกหนึ่งองค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ คือ เบาะรองนั่ง ซึ่งต้องคำนึงถึงวัสดุหุ้มที่มีคุณสมบัติทนน้ำ ทนต่อรังสียูวีในแสงแดด ทนต่อการใช้งานหนัก และดูแลรักษาง่ายเป็นสำคัญ

เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น

2.เล่าเรื่องสวนด้วยประติมากรรม

การใช้สัญลักษณ์ หรือ ประติมากรรมในการตกแต่งสวนสไตล์โมเดิร์นนั้น จะช่วยเสริมให้สวนดูมีจุดดึงดูดและน่าสนใจมากขึ้น ทั้งยังช่วยสื่อความหมายถึงเรื่องราวของสวนนั้นๆ ทำให้ให้สวนมีบรรยากาศที่น่าใช้งานอีกด้วย โดยการเลือกใช้ประติมากรรมสำหรับสวนโมเดิร์น ควรเน้นโทนสีสว่าง สีเรียบๆ เช่น สีขาว สีดำ สีเทา และรูปทรงเรียบง่ายที่ลดทอนความเหมือนจริงลง เพื่อให้เกิดความสบายตาและดูกลมกลืนกัน

เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น

3.น้ำ สร้างชีวิตชีวาให้สวน

น้ำ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในสวน การมีน้ำอยู่ในสวนไม่ว่าจะเป็น ลำธาร น้ำพุ น้ำตก และสระว่ายน้ำ จะช่วยเสริมให้สวนมีความเคลื่อนไหว มีบรรยากาศที่นุ่มนวลอ่อนโยน ดูไม่แข็งเกินไป นอกจากนี้เสียงจากการไหลของน้ำยังช่วยบำบัดให้เกิดความผ่อนคลาย และกลบเสียงรบกวนจากภายนอก

เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น
บรรยายภาพ : เทคนิคที่ทำให้สวนดูน่าสนใจมากขึ้นคือการซ่อนไฮไลต์หรือฟังก์ชันต่างๆไว้หลังผนังหรือแนวพุ่มไม้ เมื่อเดินเข้าไปจึงจะค่อยๆเผยให้เห็นรายละเอียดของสวนชัดเจนมากขึ้น เป็นการสร้างความประทับใจให้แขกที่มาเยือนได้อีกด้วย
บรรยายภาพ : ออกแบบให้ง่ายต่อการเข้าถึง เพื่อให้ผู้ใช้งานสวนมีปฏิสัมพันธ์กับสวนมากที่สุด และด้วยรูปแบบไม่ซับซ้อนจึงง่ายต่อการดูแลอีกด้วย

4.เพิ่มเสน่ห์ให้สวนด้วยลวดลายวัสดุ

การเลือกใช้วัสดุสามารถเพิ่มลูกเล่นได้หลากหลายในแต่ละฟังก์ชั่น ด้วยการสร้างแพทเทิร์นการจัดเรียงวัสดุ หรือใช้วัสดุที่มีลวดลายในตัวเอง เพื่อช่วยร้อยเรียงให้สวนเป็นเรื่องราวเดียวกัน โดยคุมโทนให้สอดคล้องกลมกลืนกัน นอกจากนั้นยังช่วยกำหนดขอบเขต หรือเน้นความสำคัญของพื้นที่ รวมถึงใช้เป็นเส้นนำสายตาให้กับสวนได้ด้วย

เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น
บรรยายภาพ : ใช้วัสดุที่มีรายละเอียดในบ่อน้ำก็สามารถเพิ่มลวดลายให้บ่อน้ำดูมีมิติมากขึ้น
เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น

5.สวนสวยพร้อมฟังก์ชันที่ลงตัวและคุ้มค่า

การออกแบบให้สวนมาคู่กับฟังก์ชันนั้นจะช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า และเชิญชวนให้เจ้าของบ้านได้ออกมาสัมผัสบรรยากาศสวนมากขึ้น ทั้งยังทำให้สวนเข้าถึงได้ง่าย และส่งผลให้การดูแล การตัดแต่งกิ่งหรือแม้กระทั่งการรดน้ำก็สามารถทำได้สะดวก เป็นอีกไอเทมลับที่ทำใครๆก็ชอบให้สวนโมเดิร์น เพราะมีฟังกชันที่ตอบสนองการใช้งานได้ดี ทำให้พื้นที่สวนใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า

เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น
บรรยายภาพ : เพิ่มฟังก์ชันพื้นที่ข้างบ้านให้เป็นพื้นที่อาบน้ำสำหรับน้องหมา
เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น
บรรยายภาพ : เพิ่มเคาน์เตอร์อ่างล้างมือสำหรับผู้ใช้งานสวน รองรับการทำกิจกรรมที่นอกบ้าน
เคล็ดลับออกแบบสวนโมเดิร์น
บรรยายภาพ : เคาน์เตอร์บาร์ และชิงช้า ถือเป็นอีกหนึ่งฟังก์ชันที่ใช้เป็นที่นั่งจิบกาแฟหรืออ่านหนังสือในตอนเช้าก่อนออกไปทำงาน หรือนั่งเล่นรับลมหลังจากกลับบ้าน โอบล้อมด้วยกำแพงธรรมชาติของไทรอินโดที่ทำหน้าที่เป็นฉากบังตาจากคนภายนอก ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวและช่วยลดเสียงจากภายนอกได้เป็นอย่างดี

Tips : แนะนำพรรณไม้แต่งสวนโมเดิร์น

ไทรอินโด : ลักษณะปลายใบแหลม กิ่งก้านและข้อใบยาวห้อยย้อย ทำให้ทรงพุ่มดูโปร่ง ต้นสมบูรณ์มีผลสีแดง ต้องปลูกกลางแจ้งต้นจึงจะสมบูรณ์
สนใบพาย : เป็นไม้ยืนต้นขนาดกลาง อายุหลายปี ไม่ผลัดใบ ทรงพุ่มรูปกรวยคว่ำ
นีออน : มีดอกออกเดี่ยวตามซอกใบปลายกิ่ง สีม่วงสดถึงชมพูอมม่วงแดง ปลูกได้ในดินแทบทุกชนิด
จั๋งจีน : ชอบแสแดดเต็มวันถึงร่ม ชอบน้ำมากถึงปานกลาง ปลูกได้ในดินร่วนและดินร่วนปนดินเหนียว
โมก : ชอบแสงแดดครึ่งวันถึงเต็มวัน ต้องการน้ำปานกลาง และทนน้ำท่วมขังได้สูงถึง 1 เมตร ปลูกได้ในดินทุกประเภท

าพ : บริษัท กิ่ง ก้าน ใบ จำกัด, คลังภาพบ้านและสวน


ความสุขที่สร้างได้ใน พื้นที่สีเขียว เล็กๆ

เปลี่ยนบรรยากาศรอบบ้านให้เป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวที่เงียบสงบ

ติดตามบ้านและสวน Baanlaesuan.com