บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ x บอย โกสิยพงษ์

บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ X บอย โกสิยพงษ์ และธีร์ ไชยเดช ในคอนเสิร์ต The Other Side of the Door 

บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ x บอย โกสิยพงษ์
บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ x บอย โกสิยพงษ์

คอนเสิร์ตรีชาร์จพลังชีวิต โดย บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ x บอย โกสิยพงษ์ คัดสรรเพลงรักเพราะๆ นำมาเรียบเรียงใหม่ ขับร้องด้วยเสียงอันลุ่มลึกของ ธีร์ ไชยเดช เป็นสองชั่วโมงที่ดีต่อใจ พร้อมของที่ระลึกพิเศษเมื่อจองบัตร ไม่ว่าจะเป็นไวนิลคู่ Limited Edition สีเขียวใส หรือซีดีคุณภาพพิเศษระดับสูงสุด UHQCD และ HQCD จากประเทศญี่ปุ่น

บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ X บอย โกสิยพงษ์ และธีร์ ไชยเดช รีชาร์จพลังชีวิต และละเมียดละไมราวกับมีคนมานวดหูให้ในสวนหลังบ้านในคอนเสิร์ต The Other Side of the Door งานจัดขึ้นเพียง 2 รอบในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน 

จะได้พบกับอะไรใน บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ x บอย โกสิยพงษ์ The Other Side of the Door

  • คอนเสิร์ตสุดเอกซ์คลูซีฟ ใกล้ชิดกันจนมองตากันเห็นได้ทุกที่นั่ง อวบอวลด้วยเพลงเพราะๆ ของ บอย โกสิยพงษ์ ในความรู้สึกด้านใหม่ซึ่งไม่เคยฟังที่ไหนมาก่อน ละมุนราวกับมีคนมานวดหูให้ในสวนหลังบ้าน
  • ความลุ่มลึกจากเสียงร้องของ ธีร์ ไชยเดช ถ่ายทอดบทเพลงสวยงาม หวานขม ผสมความสุข ด้วยซาวนด์อันละเมียดละไมจากระบบเสียง และบรรยากาศตั้งแต่ทางเข้าไปจนถึงเวที ซึ่งเตรียมไว้เป็นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
  • บัตรคอนเสิร์ตพร้อมอัลบั้ม Limited Edition จัดทำเป็นไวนิลคู่ เพียง 750 แผ่นเท่านั้น บอกเลยว่านักฟังเพลงและนักสะสมแผ่นเสียงไม่ควรพลาด คุ้มค่าตั้งแต่แรกคลิกจองบัตร และยังมีซีดีเพลงคุณภาพผลิตระดับสูงสุด UHQCD และระดับ HQCD จากประเทศญี่ปุ่น โดยทีมงานระดับโลกและระดับท็อปของเมืองไทย

“อีกส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับผู้รักความละเอียด มีความสุขกับการละเลียดกับทุกโมเลกุลเล็กๆ ของชีวิต”

นิยามคอนเสิร์ต The Other Side of the Door โดยบอย โกสิยพงษ์

ความพิเศษของ บ้านและสวนคอนเสิร์ตซีรีส์ x บอย โกสิยพงษ์ The Other Side of the Door

คอนเสิร์ต The Other Side of the Door เป็นการสร้างสรรค์ความสุขจรรโลงใจบทใหม่ของ บ้านและสวน ในการจัดคอนเสิร์ตร่วมกับ นักแต่งเพลงชื่อดัง บอย โกสิยพงษ์ และนักร้องผู้มีโทนเสียงอบอุ่น ธีร์ ไชยเดช ที่มาร่วมกันเปิดประตูสู่อีกด้านที่ท้าทายความสามารถของทั้งคู่ และความตั้งใจที่จะสร้างความสด แปลก ใหม่ ให้แก่ผู้ฟังอย่างที่ไม่เคยทำกันมาก่อน และได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นกว่าครั้งไหนๆ

หัวใจความพิเศษของคอนเสิร์ตนี้ คือ เมื่อก้าวเข้ามาอีกด้านของประตูบานนี้แล้ว คุณจะได้พักเบรกจากความเหนื่อยล้าวุ่นวายของโลกภายนอก แล้วพบกับบรรยากาศแห่งความผ่อนคลาย ชโลมใจด้วยบทเพลงคุ้นหูอันอบอุ่นไพเราะในเวอร์ชั่นใหม่ที่ไม่เคยฟังที่ไหน

คอนเสิร์ตที่คุณจะใจฟูกลับบ้าน

บอย โกสิยพงษ์ มาร่วมสร้างสรรค์ธีมคอนเสิร์ต บรรยากาศ แสง สี เสียง คอฟังเพลงจะได้รับอรรถรสเสน่ห์แห่งเสียงเพลงและสัมผัสบรรยากาศคอนเสิร์ตคุณภาพเสียงระดับไฮเอนด์ บวกกับพิถีพิถันในการคัดเลือกบทเพลงที่มีเสน่ห์แห่งเรื่องราว การนำเสนอผ่านมุมมองแปลกใหม่ที่เป็นการผสมผสานความสร้างสรรค์และสไตล์ทางดนตรีของบอย โกสิยพงษ์ และธีร์ ไชยเดช จะเป็นสองชั่วโมงแห่งความละมุนละไมที่คุณจะได้สัมผัสเข้าถึงวลีที่ว่า “น้อยแต่มาก” ในจิตวิญญาณความรู้สึก ได้รีชาร์จพลังพาใจฟูๆ กลับบ้านกันแน่นอน

อัลบั้มคอลเล็กชั่นพิเศษ The Other Side of the Door

ความพิเศษสำหรับคอนเสิร์ตนี้อีกสิ่งหนึ่งก็คือ การนำ 12 บทเพลง บอย โกสิยพงษ์ x ธีร์ ไชยเดช ที่จะได้รับฟังในคอนเสิร์ตมาจัดทำเป็นอัลบั้มพิเศษ และมีการบันทึกเป็นแผ่นเสียงเพื่อเอาใจคอนักสะสม ซึ่งเป็นการบันทึกซาวนด์ดนตรีเล่นสดร้องสด ใช้เครื่องดนตรีจริง พิถีพิถันใส่ใจคุณภาพทุกรายละเอียดตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต เทคนิคการบันทึกเสียงและมาสเตอร์ริ่ง ตัวแผ่นเสียงเป็นไวนิลคู่ในสีเขียวใส ร่องเสียงมีความลึกด้วยคุณภาพการผลิตระดับพรีเมียม เพื่อให้ได้ซาวนด์ที่ดีที่สุด

สำหรับซีดีก็เช่นกัน มีการนำไปผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อคุณภาพที่ดีที่สุดในระดับ Ultimate High Quality CD (UHQCD) และระดับ High Quality CD (HQCD) ให้รายละเอียดเสียงสูงกว่าซีดีทั่วไป และใกล้เคียงกับไฟล์มาสเตอร์มากที่สุด

เปิดใจ “บอย โกสิยพงษ์” ถึงคอนเสิร์ต The Other Side of the Door

“คอนเสิร์ตนี้เป็นเหมือนประตูอีกด้านที่ผมได้ออกจากคอมฟอร์ตโซนของตัวเอง จากที่เคยทำคอนเสิร์ตแบบแสง สี เสียง อลังการ จัดเต็ม แต่มาคราวนี้เป็นคอนเสิร์ตที่สำหรับผมคือ ‘น้อยแต่ต้องมากในความรู้สึก’ เราต้องหาความลงตัวบทใหม่ให้ผู้ฟังได้สัมผัสกับความนุ่มนวล ละมุมละไม เรียบง่าย ทว่าเต็มไปด้วยรายละเอียด ซึ่งนักร้องที่ผมคิดถึงคนเดียวคือ ธีร์ ไชยเดช เสียงร้องและเสียงกีตาร์ของเขา ฟังทีไรก็ให้ความอบอุ่นลึกละมุน ทำให้เราได้รู้สึกอยู่กับตัวเรา ผมจึงคิดว่าถ้าลองเอาบทเพลงที่คุ้นเคยของผมมาทำในเวอร์ชั่นของธีร์ ไชยเดช ที่แตกต่างจากเดิม ก็เหมือนผมกำลังเปิดไปสู่อีกด้านของประตู ผมคิดน่าจะเป็นช่วงเวลาสองชั่วโมงที่ผู้ฟังจะได้รีชาร์จพลังเหมือนการได้พักผ่อนในมุมโปรดของบ้าน กับเพลงที่คุ้นเคยจริงๆ”

เปิดใจ “ธีร์ ไชยเดช” ถึงคอนเสิร์ต The Other Side of the Door

“คอนเสิร์ต The Other Side of the Door สำหรับผม โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นความท้าทายและยากทีเดียว แต่เราคิดว่าเราจะทำมันออกมาดีได้ ซึ่งเราอยากให้โชว์นี้ให้บางสิ่งกับผู้ฟังมากไปกว่าแค่การเล่นดนตรี ผมกับบอยเคยมีโอกาสพูดคุยถึงสิ่งนี้จนเราได้เดินทางมาสู่คอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยกัน เป็นการนำความถนัดของเราสองคน ความเป็นครีเอเตอร์ของบอย และความที่ตัวเราเชื่อว่าเราทำแบบนี้ได้มาเบลนด์กับเขา เพื่อให้เกิดสเปเชียลอีเวนต์ที่กำลังจะมีขึ้นในไม่กี่เดือนนี้ เราเชื่อว่าน่าจะเป็นโชว์ที่ยังไม่มีใครเคยเห็น แม้กระทั่งแฟนเพลงในส่วนของเราเองก็จะรู้ว่านี่ไม่ใช่โชว์ในแบบที่เราเคยทำ ส่วนแฟนเพลงของบอยเองก็จะรู้เหมือนกันว่านี่ไม่ใช่คอนเสิร์ตสไตล์แบบอภิมหากาพย์ที่เขาเคยทำ”

เราจึงอยากชวนคุณมาสัมผัสการเปิดบานประตูเข้าสู่ The Other Side of the Door คอนเสิร์ตที่จะช่วยรีชาร์จพลังชีวิต สดชื่นราวกับนั่งสูดออกซิเจนอยู่ในสวนหลังบ้าน 

แฟนบ้านและสวน แฟนอมรินทร์ เตรียมจองบัตรเพื่อสัมผัสความพิเศษนี้ก่อนใคร ติดตามพร้อมกัน วันที่ 28 – 29 ก.ค. 66 นี้ แล้วมาเติมพลังงานความสุข รีชาร์พลังชีวิต ในบ้านหลังพิเศษนี้ไปด้วยกัน วันที่ 21 ต.ค. 66 จำนวน 2 รอบการแสดง เวลา 14.00 น. และ 18.30 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน


เรื่อง : กัลย์จีรา ชาตินันทฤกษ์

ภาพ : ณุภัทร อาจกล้า

ฟังเพลงละมุนในมุมโปรดของ บอย โกสิยพงษ์

มุมโปรด คอนเสิร์ตใหม่ และเพลง Home ของ ธีร์ ไชยเดช