แบบบ้านตากอากาศ

รวม แบบบ้านตากอากาศ สวย สบาย ท่ามกลางธรรมชาติ ได้ฟีลเหมือนมาชาร์จพลัง

แบบบ้านตากอากาศ
แบบบ้านตากอากาศ

21. สีสันใน “บ้านสีขาว”

  • เจ้าของ – ออกแบบตกแต่ง :  หม่อมหลวงภาวินี สันติศิริ

บ้านสีขาวหลังนี้เป็นบ้านเก่าตั้งอยู่ในโครงการบ้านเฉลียงลม หัวหิน ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อประมาณยี่สิบปีที่แล้ว ถือเป็นหมู่บ้านที่สวยงาม เหมาะสำหรับเป็นบ้านตากอากาศที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนบ้านจริงๆ และแม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานก็ยังคงมีเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
มุมนั่งเล่นหน้าบ้าน
ส่วนรับประทานอาหาร

22. บ้านสีขาวขนาดร้อยกว่าตารางเมตร

  • เจ้าของ : คุณอภินันท์ ปัญญากร
  • ออกแบบ : คุณอิทธิพัทธ์ จิตติโชติพงศ์

บ้านสีขาวหลังนี้ ที่จริงเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีด้านกว้างราว 8 เมตร และยาวร่วม 20 เมตร ซ่อนตัวอยู่ใต้คาเฟ่สีขาวเรียบริมถนนในจังหวัดราชบุรี เพราะเจ้าของต้องการสร้างบ้านที่เน้นความสงบส่วนตัว แต่เปิดวิวออกไปสู่สายน้ำที่สดชื่นสบายตา ด้วยรูปทรงของพื้นที่ซึ่งขนานยาวไปกับแม่น้ำทำให้ตัวบ้านมีรูปทรงเหมือนสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพื่อให้ทุกห้องนอนสามารถเชื่อมต่อออกไปยังวิวแม่น้ำได้อย่างเต็มที่ โดยเติมเสน่ห์ภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจที่สะสมไว้ >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
ห้องนอน
ห้องน้ำ

23. ปรับปรุงบ้านใหม่ ให้คงบรรยากาศเก่าๆ กับความทรงจำที่ยังชัดเจน

  • สถาปัตยกรรม : Volume Matrix Co.,Ltd. โดยคุณกศินร์ ศรศรี
  • ภูมิสถาปัตยกรรม : Linex Design Consultants Co.,Ltd. โดยคุณสรรเสริญ เกียรติสุไพบูลย์

บ้านตากอากาศขนาดสองชั้นที่แม้จะมีหน้าตาเปลี่ยนไปตามวันเวลาที่ผ่าน แต่ก็เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆที่สมาชิกในครอบครัวมีต่อกัน ชั้นล่างเป็นโครงสร้างปูนตามเดิม ชั้น 2 ต่อเติมเป็นโครงสร้างเหล็กสไตล์โมเดิร์น จากสมัยรุ่นคุณพ่อคุณแม่ซึ่งถือเป็นรุ่นที่หนึ่ง บ้านนี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมของญาติพี่น้องในตระกูลหลายครอบครัว กระทั่งเวลาผ่านไปญาติพี่น้องต้องย้ายไปทำงานไกลบ้าน รุ่นที่สองหรือรุ่นลูกก็รับหน้าที่ดูแลบ้านต่อ และปรับเปลี่ยนไปตามการใช้งานแบบครอบครัวเดี่ยว >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
ห้องกินข้าว

24. บ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง สร้างจากวัสดุน้ำหนักเบา

  • ออกแบบ : คุณชัชวาลย์ ฮวดหลี และคุณสมจินตนา ชื่นเฉลิมพงศ์

บ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูง รูปทรงคล้ายบ้านรุ่นเก่าหลังนี้นับเป็นบ้านขนาดเล็กกะทัดรัด แม้จะตั้งใจออกแบบเป็นบ้านพักตากอากาศที่อาจมีบางส่วนของพื้นที่ใช้สอยไม่สมบูรณ์เท่าบ้านที่อยู่ประจำ แต่ก็เป็นบ้านที่ให้ความสะดวกสบายได้อย่างเต็มที่ >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
แพนทรี่

25. บ้านล้อมไม้

  • เจ้าของ : คุณปิยาภรณ์ แต้ไพสิฐพงษ์
  • ออกแบบ : บริษัทสถาปนิก สุข จำกัด โดยคุณรุจนัมพร เกษเกษมสุข

แบบบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์นที่ตั้งอยู่ท่ามกลางความสงบ แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่ดูสบายตาสบายใจ โดยมีจุดเริ่มต้นจากบ้านตากอากาศสำหรับมาปฏิบัติธรรมะ การออกแบบจึงเน้นความโล่ง โปร่ง สบาย เพื่อให้เหมาะกับการสงบจิตสงบใจ >> อ่านต่อ

แบบบ้านตากอากาศ
ห้องนอนแขก

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน, นิตยสาร room

25 บ้านอิฐแสนน่าอยู่

25 บ้านลอฟต์ กับแนวคิด สวย ดิบ เท่