งานบ้านและสวนแฟร์ 2566

งานบ้านและสวนแฟร์ 2566 จัดวันไหน ที่ไหน และ ในงานมีอะไรบ้าง

งานบ้านและสวนแฟร์ 2566
งานบ้านและสวนแฟร์ 2566

งานบ้านและสวนแฟร์ 2566 หรือ งานบ้านและสวน 2023 ชวนทุกคนมาสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ด้านพืชพรรณ เทคโนโลยีการปลูก และจัดสวนหลากสไตล์ ในวันเสาร์ที่ 18 – วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ ไบเทคบางนา

สำหรับ ไฮไลต์ งานบ้านและสวนแฟร์ select ในครั้งนี้มีความน่าตื่นตาตื่นใจ เพราะรวมไอเดียดีๆเกี่ยวกับบ้านและสวนไว้มากมาย รอให้คุณไปสัมผัสของจริง ซึ่งจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Rebalance

REthink, REdesign to REbalance

ไฮไลต์งานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 ชวนทุกคนมา“คิดใหม่ ออกแบบวิถีชีวิตใหม่ เพื่อสร้างสมดุลใหม่อีกครั้ง” ให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการดูแลโลกไปพร้อมๆ กับการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกวัน พบกับหลากหลายไอเดียดูแลโลก และสังคมของเรา ที่สามารถสอดแทรกเข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างกลมกลืน ทั้งในส่วนของที่อยู่อาศัย พื้นที่สาธารณะ รวมถึงพื้นที่ธุรกิจ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และปลูกฝังทัศนคติแห่งความยั่งยืนที่เป็นไปได้จริงในระยะยาวสำหรับคนรุ่นต่อไป

ซุ้มประตู (Archway)

เริ่มกันที่ซุ้มประตูของงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 ซึ่งออกแบบจากแนวคิด From Waste to Resource ที่ขยะสามารถรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ในระบบเพื่อสร้างสมดุลให้สิ่งแวดล้อม โดยโครงสร้างออกแบบให้สามารถแยกออกจากกันได้ มีเป้าหมายที่จะส่งมอบโครงสร้างนี้ไปใช้ประโยชน์เป็นเครื่องเล่นภายในสนามเด็กเล่นของโรงเรียน อีกทั้งซุ้มประตูยังเป็นจุดคัดแยกขยะรีไซเคิล ที่สามารถนำขยะจากทางบ้านมาบริจาคได้ ซึ่งประกอบด้วยขวดพลาสติก ฝาขวดพลาสติก และถุงพลาสติกยืด โดยจะส่งต่อให้โครงการเพื่อเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล และออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ได้อีกครั้ง

โดยซุ้มประตูนี้เรานำเสนอวัสดุที่มาจากการรีไซเคิลกล่องนมในรูปแบบแผ่นบอร์ดอัด ที่ออกแบบเป็นกล่อง สามารถจัดวางในรูปแบบที่แตกต่างกัน ซึ่งนอกเหนือจากโครงเหล็กที่ออกแบบเป็นบาร์โหนสำหรับเด็กแล้ว ยังมีกล่องจากบอร์ดกล่องนมรีไซเคิลที่เป็นโมดูล สามารถจัดวางเป็นโต๊ะ เก้าอี้ หรือชั้นวางของ สร้างสรรค์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

room SHOWCASE

คอมมูนิตี้สเปซแนวคิดยั่งยืน พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจภายใต้แนวคิดการออกแบบวิถีชีวิตใหม่ที่ไม่เพียงแค่ยึดถือการก่อสร้างลดขยะ (Waste-less Design) เน้นการใช้โมดูลที่ใช้ซ้ำได้ตลอดเป็นหลัก โดยสื่อสารด้วยการนำเสนอผ่านการใช้งานจริง ให้เห็นถึงพลังในความตื่นตัวของทุกฝ่ายที่ไม่ใช่แค่ผู้บริโภค แต่เป็นความตื่นตัวของผู้ผลิต ผู้ใช้งาน ผู้ออกแบบ จนถึงกระบวนการจัดการทรัพยากร เพื่อสร้างสมดุลใหม่ให้โลกผ่านงานดีไซน์ โดยที่ในพื้นที่ประกอบด้วยร้านหนังสือ คาเฟ่หลากสไตล์ และพื้นที่นั่งเล่นสังสรรค์ที่ใช้งานจริง และซึมซับแนวคิดในการสร้างสมดุลได้อย่างกลมกลืน

“How to จัดบ้านแบบสายเนี้ยบ” หากคุณเป็นคนหนึ่งที่จัดบ้านเท่าไรบ้านก็รกเหมือนเดิม และสงสัยว่าคนที่เขาจัดบ้านได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย บ้านน่าอยู่ดั่งบ้านตัวอย่างเขาทำกันอย่างไร มีวิธีจัดการสิ่งของที่ใช้ในบ้านอย่างไร โซน my home Living Space มีคำตอบ เราจะชวนคุณมาจัดตู้เสื้อผ้าอย่างไรให้หยิบใช้แล้วไม่เละ จัดห้องซักล้าง ห้องครัว และมุมรองเท้าหน้าบ้านที่มักเป็นจุดที่รกตลอดเวลาของบ้าน เราจะมาบอกเทคนิควิธีการจัดมุมต่างๆให้คุณ ตั้งแต่เทคนิคการพับผ้าปูที่นอน การเลือกใช้อุปกรณ์จัดเก็บ ไปจนถึงเวิร์กช็อปการทำกล่องจัดเก็บของ และในมุมครัวที่เป็นพื้นที่ของคนรักการทำอาหาร คุณจะได้พบกับกิจกรรมที่จะช่วยสร้างสรรค์เมนู และไอเดียการทำอาหารให้อร่อยและสนุกยิ่งขึ้นจาก “กินดี อยู่ดี”

สำนักพิมพ์บ้านและสวน

แหล่งรวมไอเดียจากหนังสือที่จะชวนทุกคนมา Rethink คิดใหม่กับสิ่งที่เราคุ้นเคย Redesign ออกแบบและปรับใช้ให้เหมาะกับบริบทที่ร่วมสมัย โดยหยิบยืมไอเดียจากหนังสือ 3 เล่มของสำนักพิมพ์บ้านและสวน ได้แก่

15 BEST GARDENS

หนังสือที่รวบรวมผลงานสวนจากนักจัดสวนชั้นนำของเมืองไทย ดึงเอาเทคนิคและลูกเล่นของนักจัดสวน 5 คน มาใช้ในบริบทใกล้ตัวที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น “สวนที่แคบ ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด” ในพื้นที่ข้างบ้าน 3 เมตร (ระยะร่นอาคาร) ทำอะไรได้บ้าง “สวนน้ำน้อยดูแลง่าย” ที่ใช้พรรณไม้อื่นๆนอกจากแคคตัส “สวนทำน้อยแต่ได้มาก” สวนที่ใช้ขั้นตอนไม่กี่ขั้นในการจัด และสวน Inside-out นั่งในอาคารก็รู้สึกเหมือนอยู่ภายนอก ที่เลือกใช้พรรณไม้ยอดฮิตในรุ่นพ่อรุ่นแม่อย่างโกสน มาสร้างลูกเล่นในบริบทใหม่ๆ

Garden & Farm Courtyard

Farmcation ทำฟาร์มรอบบ้าน ใช้ทุกอย่างให้คุ้มค่า เหมือนได้ Vacation ทุกวัน เพราะการทำฟาร์มเป็นอีกไลฟ์สไตล์ที่คนปลูกไม่ได้แค่สร้างอาหารที่ปลอดภัย แต่ยังสามารถสร้างมุมพักผ่อนรอบบ้านได้อย่างง่ายๆ ด้วยแนวคิด “Farmcation” วิธีทำฟาร์มที่ออกแบบตามหลัก Permaculture โดยใช้ทรัพยากรที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด สร้างนิเวศในสวนครัวให้สมดุลตามธรรมชาติ และเกิดทัศนียภาพที่สวยงามให้ร่างกายได้สัมผัสทั้งรูป รส กลิ่น เสียง จนเกิดความผ่อนคลายเหมือนได้ Vacation ในทุกวัน

Explorers Basecamp Sponsored by Chang

สิ่งที่คุณจะได้พบใน Explorers Basecamp พื้นที่ส่วนกลางของโซน Explorers ในงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 คือ นิทรรศการ Water of Life โดย National Geographic Thailand ที่เล่าเรื่องการเดินของสายน้ำจากป่าต้นน้ำถึงทะเล ผ่านภาพและเสียงที่บันทึกความงดงามและความสำคัญของน้ำกับชีวิต พร้อมเชื่อมโยงไปสู่การประกวด “10 ภาพเล่าเรื่อง” การเฟ้นหาชุดภาพถ่ายสารคดีแห่งปี 2023

ในโซนนี้ยังมีนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย ให้เลือกซื้อ และการรับสมัคร “สมาชิกอุปถัมภ์” ที่ชวนคุณมาสมัครสมาชิกนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย 1 ปี ให้แก่ห้องสมุด โรงเรียน หรือหน่วยงานที่คุณอยากสนับสนุน เพื่อเป็นการส่งต่อความรู้ไปยังพื้นที่ที่ขาดแคลน

สำหรับสายเอ๊าต์ดอร์เตรียมช็อป สินค้าคอลเล็กชั่นพิเศษ (Limited Edition) จาก Calmoutdoor และ บ้านและสวน Explorers Club ที่ร่วมกันออกแบบและวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในงานนี้

แวะมานั่งพักจิบกาแฟจาก Table Talk เครื่องดื่มช้าง ทดลองนั่งรถยนต์ BMW X3 xDrive30e M Sport จาก BMW Barcelona Motor และฟังเสวนาดี ๆ ในกิจกรรม Meet on Stage กับเหล่า Explorers นำโดย “จอมทัพ เจริญลาภนำชัย” ช่างภาพสัตว์ป่า วัย 14 ปี ที่คว้ารางวัลมาแล้วหลายเวที กับมุมมองที่เขามีต่อสัตว์ป่าในเมืองใหญ่

ผังงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023

ผังงานบ้านและสวนแฟร์ select 2023 งานแฟร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่เดินง่ายเดินสะดวก คนรักบ้านและสวนห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง พิเศษมาที่เดียวยังได้เที่ยว 2 งาน Start งานแรก กับ “บ้านและสวนแฟร์ select 2023” วันที่ 18 – 26 มีนาคมนี้ จัดพร้อมงาน “Amarin Baby & Kids” วันที่ 23 – 26 มีนาคมนี้ จัดหนักเต็ม Hall 98 – 104 ไบเทค บางนา

เรื่องและภาพประกอบ : กองกิจกรรมพิเศษบ้านและสวนแฟร์

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.baanlaesuan.com/286705/baanlaesuan-fair/highlight-bsfair-select-2023

ผังงาน บ้านและสวนแฟร์ select 2023 ฉบับเต็ม