รวม บอนสีน่าสะสม หลากหลายสายพันธุ์ที่เหมาะกับมือใหม่

สีสันอันสวยงามแปลกตาของบอนสีทำให้ต้นไม้ชนิดนี้เป็นที่นิยมมาตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ทุกวันนี้บอนสีมีการปรับปรุงสายพันธุ์จากนักปลูกเลี้ยงอยู่ตลอดเวลา เกิดเป็นสายพันธุ์ต่างๆที่มีสีสัน ลวดลาย หรือรูปทรงใบที่หลากหลายเป็นลูกผสมที่แปลกใหม่น่าสนใจอยู่เสมอ

แต่ในกลุ่มบอนสีหลากหลายชนิดเหล่านี้จะมีชนิดไหนที่น่าสนใจและเหมาะสำหรับมือใหม่หัดปลูกกันบ้าง เราได้รวบรวม บอนสีน่าสะสม น่าปลูกมาให้ชมและหาซื้อมาปลูกกันแล้วดังนี้

บอนสีน่าสะสม
ชายชล

บอนสีชายชล

บอนสีที่แผลงจากอัปสรสวรรค์ และได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในการประกวดที่สวนหลวง ร.๙ จึงได้นำชื่ออาคารชายชลอันเป็นสถานที่จัดการประกวดครั้งนั้นมาตั้งชื่อ จุดเด่นคือพื้นใบสีเขียวอ่อน ป้ายสีแดงสดทับเป็นวงกว้าง พร้อมเม็ดขาวกระจายทั่วใบ

กวนอิม

บอนสีกวนอิม

เป็นบอนสียุคเก่าในตับไซอิ๋วที่ยังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน โดดเด่นด้วยสีใบขาวหนาเป็นมัน กระดูแลเส้นสีเขียวอ่อน มีขอบสีเขียว มีรอยหยักเล็กน้อย

เจ้าหญิง

บอนสีเจ้าหญิง

ลูกผสมระหว่างเทพนมกับรัตนพล โดดเด่นด้วยพื้นใบสีแดงสด บางใบมีวิ่งพร่าสีขาวบางๆ บริเวณปลายใบ กระดูกสันหลังและเส้นสีแดงเข้ม ขอบใบยก

บอนสีน่าสะสม
เพชรมณี

บอนสีเพชรมณี

ลูกผสมระหว่างองคุลิมาลกับมหาเทพ อยู่ในตับเบ็ดเตล็ด พื้นใบสีแดงอมชมพู หูใบห่างปลายงุ้มขึ้น กระดูกใกล้สะดือสีขาวอมชมพู ปลายใบสีเขียว มีเส้นเล็กสีขาวระหว่างเส้นกับกระดูก ขอบใบสีเขียว ก้านใบสีดำ

บอนสีน่าสะสม
คุณหญิง

บอนสีคุณหญิง

เป็นบอนสีเก่าแก่ บอนสีโบราณ ที่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากการผสมของสายพันธุ์ใด พื้นใบสีชมพู หนุนทรายสีเขียว ขอบใบสีเขียว หูใบห่อขึ้น กระดูกและเส้นสีขาว วิ่งพร่าสีชมพูเข้ม หากปลูกเป็นกอจะสวยมาก

บอนสีน่าสะสม
พญามนต์

บอนสีพญามนต์

ลูกผสมระหว่างเทพกนกกับลูกไม้ใบยาว ตั้งชื่อตามโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตบางบอน อยู่ในตับเบ็ดเตล็ด พื้นใบสีแดงคล้ำ ใบเป็นมันเล็กน้อย กระดูกและเส้นสีดำคล้ำ เม็ดสีชมพูเป็นปื้นกระจายทั่วใบ นิยมเลี้ยงไว้เพื่อเป็นแม่พันธุ์

บอนสีน่าสะสม
บดินทรเดชา

บอนสีบดินทรเดชา

ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นลูกผสมของสายพันธุ์ใด อยู่ในตับเบ็เตล็ด พื้นใบสีแดง กระดูกและเส้นสีเขียวตองอ่อน วิ่งพร่าสีเขียว ร่างแหสีเขียวอมเหลืองทั่วใบ นิยมปลูกเพราะแข็งแรงและทนทานมาก

บอนสีน่าสะสม
ไทยนิยม

บอนสีไทยนิยม

ลูกผสมของแม่กลองกับลูกไม้ใหม่ พื้นใบสีขาว กระดูกและเส้นสีเขียว มีเม็ดใหญ่สีแดงสด หว่างหูมีเส้นสีแดงระเรื่อ โคนก้านสีน้ำตาลเข้ม คอใบสีเขียว

บอนสีน่าสะสม
ไก่ราชาวดี

บอนสีไก่ราชาวดี

เป็นหนึ่งในบอนกลุ่มไก่ที่ได้รับความนิยมตั้งแต่อดีต เป็นบอนกัดสี มีพื้นสีเขียวอ่อน กระดูกสีเขียว กัดสีชมพูใหญ่กระจายทั่วใบเป็นปื้น คล้ายการสะบัดสี

บอนสีน่าสะสม
นางไหม

บอนสีนางไหม หรือ สาวสองหน้า

เป็นบอนสีโลกเก่าที่มีสีสันน่าสนใจต่างจากบอนสีชนิดอื่นๆชัดเจน คือมีพื้นใบสีเขียวเข้ม ป้ายสีแดงตัดกันสวยงาม นอกจากนั้นยังมีเม็ดสีขาวกระจายอยู่ห่างๆ

บอนสีน่าสะสม
สาวน้อยประแป้ง

สาวน้อยประแป้ง

บอนยุคเก่าที่เหมาะมากสำหรับมือใหม่หัดปลูกเพราะราคไม่แพงและปลูกเลี้ยงง่าย พื้นใบสีเขียวอ่อน กระดูกและเส้นใบสีเขียว มีเม็ดสีขาวกระจายอยู่ห่างๆ

บอนสี
เสือพราน

บอนสีเสือพราน

บอนรุ่นเก่าที่ปลูกง่ายเหมาะกับมือใหม่หัดปลูก พื้นใบเป็นสีเขียว มีป้ายสีขาวและเขียวอ่อนกระจายทั่วใบ กระดูกและเส้นสีเขียวและขาวตามบริเวณของสีพื้นใบ

บอนสี
ปาเต๊ะ

บอนสีปาเต๊ะ

บอนสียุคเก่าที่ยังเป็นที่นิยม พื้นใบสีเขียว มีเม็ดสีแดง เส้นและกระดูกสีเขียวอ่อน วิ่งพร่าสีเขียวอ่อน


สามารถอ่านเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับบอนสีได้จาก

บอนสี : Caladium 

เป็นหนังสือบอนสีที่สมบูรณ์ที่สุดในขณะนี้ พร้อมด้วยเนื้อหาและภาพประกอบที่สวยงามเข้าใจง่าย

ผู้เขียน สมาคมบอนสี แห่งประเทศไทย

สั่งซื้อเลยที่นี่

บอนสีน่าสะสม 

เรื่องที่เกี่ยวกับบอนสี