แวะตลาดต้นไม้ใกล้กรุงเทพ ที่ตลาดสีเขียวสุพรรณบุรี

ทางเข้าศูนย์เพาะพันธุ์พืชที่ 9 สุพรรณบุรี ตลาดต้นไม้ใกล้กรุงเทพ ที่รวมกว่า 40 ร้านค้า จัดเป็นตลาดต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี จุดเด่นของที่นี่คือ ความหลากหลายที่มีให้เลือกทั้งไม้ใบ ไม้ดอก ไม้ผล ไม้ป่า และกระบองเพชร

 

ตลาดสีเขียว สุพรรณบุรี แห่งนี้ เป็นการรวบรวมร้านค้าที่เคยขายในช่วงเทศกาลต่างๆ ของศูนย์เพาะพันธุ์พืชที่ 9 ด้านใน ซึ่งภายหลังได้จัดจำนวนเทศกาลลดลง ไม่ได้ถี่ทุกเดือนเหมือนเช่นก่อน กลายเป็นแหล่งขายต้นไม้ที่รวมผู้ค้าไว้หลายแบบ และยังสามารถมีการหมุนเวียนพันธุ์ไม้บางส่วนได้ตามฤดูกาล อาทิ ช่วงหน้าฝน ไม้ผล ของชาวสวน ก็จะมีปริมาณมากหน่อย เพราะเป็นช่วงที่เหมาะกับการปลูก ช่วงหน้าหนาวที่นี่ก็จะลง ไม้ดอก สีสวยเยอะขึ้นกว่าเดิม หมุนเวียนได้อย่างมีสีสัน นับเป็น ตลาดต้นไม้ใกล้กรุงเทพ ที่น่าแวะเวียนตลาดหนึ่งเลยทีเดียว

แต่ที่โดดเด่นเป็นหลักคือ ไม้ผล อาทิ มะม่วง ใครที่อยากหามะม่วงพันธุ์ต่างๆ ลองมาหาดูได้ ไม่ว่าจะเป็น อกร่อง น้ำดอกไม้มัน(ลูกผสมระหว่างเขียวเสวยกับน้ำดอกไม้) อาทูอีทู แก้วเจ้าจอม แก้วลืมรัง เจ้าคุณทิพย์ มันบางขุนศรี หรือไม้ผลอื่นๆ อย่าง ขนุน ทุเรียนมูซานคิงส์ ส้มโอ ฝรั่ง ลำใย เสาวรส มะตูม ตะขบ มะม่วงหาวมะนาวโห่ รวมไปถึงไม้ทานใบ อาทิ ทองหลาง พืชผักสวนครัวในราคาไม่แพง

ไม้ยืนต้นดอกสวยมีเห็นก็มีไม่น้อย อาทิ ชมพูพันธุ์ทิพย์ ประดู่แดง ทองกวาว เสลา อินทนิล เป็นต้น ไม้ป่าไม้เศรษฐกิจก็มีขาย ทั้ง พะยูง มะเกลือ เพกา ตะคึก(หรือต้นพฤกษ์ กินยอดได้) เรียกได้ว่ามาที่ตลาดสีเขียว ณ สวนสวรรค์สุพรรณบุรีแห่งนี้มีครบ ใครมีที่รอบบริเวณบ้าน ต้องการจะปลูกอะไรโดยรอบไม้เล็ก ไม้ใหญ่ ไม้จิ๋ว ไม้แขวน ไม้มงคล มีให้ปลูกครบกันเลยทีเดียว บรรยากาศก็เป็นแนวสบายๆ เดินได้เพลินๆ คนไม่เยอะเกินไป

 

ส่วนถ้าใครสนใจ สับปะรดสี ให้ขับรถเลยเข้าไปเล็กน้อยยังศูนย์เพาะพันธุ์พืชที่ 9 ภายในศูนย์จัดเป็นศูนย์เพาะพันธุ์สับปะรดสีขนาดใหญ่ ที่มีเรือนเพาะชำครบครัน สามารถติดต่อขอความรู้ในการเพาะพันธุ์สายพันธุ์ต่างๆ ได้ และยังมีเทศกาลสับปะรดสีเป็นระยะๆ

นอกจากนี้ในช่วงปีใหม่ของทุกๆ ปี ในวันที่ 29 ธันวาคม ถึง 2 ธันวาคม ทางตลาดสีเขียวสุพรรณบุรี ยังมีการจัดงานสุพรรณบุรีเกษตรแฟร์ เพิ่มเติมร้านค้าต้นไม้ที่มาออกร้านเยอะขึ้น ร้านค้า OTOP ของกิน และกิจกรรมต่างๆ กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแนวครอบครัวที่มาเที่ยวช่วงปีใหม่จากที่ต่างๆ ในปีนี้ยังเชื่อมโยงกับศูนย์เพาะพันธุ์ด้านในที่จัดเป็นงานทุ่งทานตะวันด้วย ใครมีโปรแกรมเที่ยวใกล้กรุงเทพช่วงปีใหม่ ลองปักหมุดเตรียมตัวกันไปได้เลย