5 ขั้นตอนจัดปาร์ตี้ในสวน พร้อมมุมตัวอย่าง

ใกล้จะถึงช่วงงานเฉลิมฉลองกันอย่างปีใหม่กันอีกแล้ว หลายๆ คนอาจจะเตรียมตัวไปเที่ยวฉลองปีใหม่กันอยู่ แต่สำหรับใครที่ยังไม่ได้มีแผนจะไปเที่ยวไหนก็ จัดปาร์ตี้ในสวน ที่บ้านชวนเพื่อนๆ มาสนุกกัน

วันนี้เรามีวิธีเตรียมความพร้อมสำหรับ จัดปาร์ตี้ในสวน มาฝากกัน แต่อันดับแรกเราอาจจะต้องตั้งธีมของงานเพื่อเป็นสีสัน และอย่าลืมที่จะคาดการณ์จำนวนคนที่จะมาร่วมงานเพื่อที่จะได้รู้ว่าควรเตรียมโต๊ะ เก้าอี้ พื้นที่ และอาหารมากขนาดไหน เมื่อมีข้อมูลคร่าวๆ แล้วทีนี้เราเริ่มมาเตรียมปาร์ตี้กันเลย

จัดปาร์ตี้ในสวน

เตรียมพื้นที่ โต๊ะ เก้าอี้ให้พอสำหรับแขกที่จะมาในงาน

คงจะไม่สนุกแน่ๆ ถ้าพื้นที่งานปาร์ตี้ไม่สมบูรณ์แบบ และมีใครที่จะต้องยืนกันอย่างงงๆ ไม่มีที่ให้ลง ทางที่ดีควรกะจำนวนคนให้พอดี ในกรณีที่ถ้าโต๊ะหรือเก้าอี้ไม่พอ ควรมีมุมอื่นในงานไว้รองรับด้วย อาทิ มุมนั่งเล่นกับพื้น เพื่อเป็นการกระจายไม่ใครแขกในงานรวมตัวกันอยู่ในบริเวณเดียว

แสงสว่างในปาร์ตี้

เราจะปล่อยให้งานปาร์ตี้ในสวนของเรากลายเป็นปาร์ตี้มืดๆ สลัวๆ ไม่ได้ แสงสว่างเป็นสิ่งสำคัญเพราะนอกจากจะช่วยให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆรอบตัว สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างสะดวกสบายแล้ว แสงไฟยังช่วยสร้างบรรยากาศดีๆให้กับสวนได้อีกด้วย

เข้าไปดูไอเดียแต่งสวนด้วยแสงเพิ่มเติมที่นี่

photo by barskefranck

เตรียมดนตรีและไฟฟ้าให้พร้อมใช้งาน

ดนตรีคือสิ่งที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้กับงานปาร์ตี้สนุกยิ่งขึ้น เราควรเตรียมดนตรีให้พร้อม เลือกให้ตรงกับธีมงานว่าจะจัดแนวไหน และดูจากกลุ่มของแขกที่มาในงาน โดยถ้าเป็นผู้ใหญ่หน่อยอาจจะเลือกเพลงสบายๆมาเปิด แต่ถ้าเป็นกลุ่มเพื่อนหนุ่มสาวก็พลาดไม่ได้กับเพลย์ลิสต์สนุกๆ ที่จะช่วยเพิ่มสีสันให้งานปาร์ตี้ของคุณ นอกจากนี้ก็ควรเตรียมสายไฟให้พร้อมสำหรับการใช้งานภายในสวนด้วย

มุมสำหรับเด็ก

สำหรับบ้านที่มีเด็ก หรือแขกที่พาเด็กมาด้วย ในงานควรเตรียมพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับเด็กๆไว้ด้วย เพราะเด็กๆ จะชอบรวมกลุ่มนั่งเล่นทำกิจกรรมกัน ถ้าไม่อยากให้เด็กๆ งอแงร้องกลับบ้านกันก่อน ก็ควรจัดหาของเล่นไว้ให้เด็กๆ ที่สำคัญควรเตรียมพื้นที่ที่ดีและปลอดภัย เพื่อให้ทั้งผู้ปกครองของเด็กๆ เองก็สนุกกับปาร์ตี้อย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันเด็กๆ ก็สามารถเล่นสนุกได้อย่างปลอดภัยในปาร์ตี้เช่นเดียวกัน

photo by fu zhichao

เตรียมมุมเครื่องดื่มและอาหาร

นอกจากอาหารหลักที่จะเสิร์ฟในงานแล้ว ควรจัดเตรียมมุมเครื่องดื่มไว้ให้แขกบริการตัวเอง และอาหารทานเล่นที่แขกสามารถมาหยิบทานเองได้ง่ายๆ ในระหว่างที่รออาหารมาเสิร์ฟ เพื่อให้ปาร์ตี้ดำเนินอย่างต่อเนื่องไม่ติดขัด

และนี่ก็เป็น 5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการเตรียมงานปาร์ตี้ในสวน นอกจากนี้อาจจะต้องระวังในเรื่องของสัตว์ตัวเล็กๆ รวมไปถึงเหล่าแมลงและยุง ทางที่ดีควรทายากันยุง และจุดยากันยุงเผื่อไว้ จะได้ปาร์ตี้กันอยากสนุกสนานไม่มีอะไรมากวนใจ สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียจัดมุมปาร์ตี้ในสวน เรารวมมาให้แล้วข้างล่างนี้ ตามไปดูกันเลย!

  ชมสวนนี้

เพิ่มสีสันให้กับโต๊ะอาหารด้วยดอกไม้หลากสี

ชมสวนนี้

พื้นที่โล่งๆ อาจหาผ้ามาปูนั่งเล่นในสนามหญ้ากันได้

ชมสวนนี้

ตกแต่งด้วยสายไฟระย้า สร้างบรรยากาศน่ารักๆให้กับสวนได้ดี

ชมสวนนี้

 

หาเสื่อหรือผ้ามาปูไว้นั่งบริเวณเดคไม้

ดูสวนนี้ต่อ

เรื่อง: Tatsareeya S.
คลังภาพบ้านและสวน