[DAILY IDEA] LUXURY DECOR ทริคตกแต่งบ้านให้หรูหรา

lux-enrich-01

เฟอร์นิเจอร์สีสดก็หรูได้

ไอเดียการจัดมุมรับแขก ขนาด 6 x 6 เมตร ที่มีโซฟาสีเหลืองสดสะดุดตาเป็นพระเอกของห้อง ด้วยการจัดวางโซฟาทั้ง 2 ตัวให้หันหน้าเข้าหากัน แล้วเติมอาร์มแชร์หนังสีดําและสตูลเข้าไปอีกหน่อยให้นั่งคุยกันได้สะดวก จากน้ันหาโต๊ะกลางกระจกใส ดีไซน์หรูหราขาสเตนเลสใช้วางของตกแต่งอย่างโถผลไม้ และแขวนแชนเดอเลียร์คริสตัล 2 ดวงคู่กัน เพื่อสร้างบรรยากาศสุดหรูให้ห้อง สุดท้ายเพิ่มลูกเล่นด้วยลวดลายของหมอนอิงและพรมหนังม้าลาย เท่านี้เราก็จะได้ห้องสุดหรูในบรรยากาศโมเดิร์นและคลาสสิกที่ลงตัวแล้ว

 

lux-enrich-01=2

ความต่างที่ลงตัว

ใครจะคิดว่าของแต่งบ้านที่มาจากต่างยุคต่างสมัยจะสามารถนํามามิกซ์แอนด์แมตช์กันได้ ลองมาดูไอเดียการผสมผสานของตกแต่งต่างสไตล์ให้อยู่ร่วมกันได้อย่างหรูหรา กับมุมห้องทำงานขนาด 4 x 4 เมตร ที่รวมทั้งเก้าอี้ทรงคลาสสิก โคมไฟต่างสไตล์  และผนังพิมพ์ลายแบบทันสมัยไว้ด้วยกัน เช่ือมด้วยสีและแสงที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการซ่อนไฟดาวน์ไลท์ไว้ใต้ฝ้าที่ติดสติ๊กเกอร์ลายนกยูง นอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว ยังช่วยสร้างมิติและ เพิ่มบรรยากาศให้ห้องทํางานดูโรแมนติก น่าเข้ามาใช้งาน

 

lux-enrich-03

ชั้นวางของสีทองปัดเงา

หากคุณเบื่อหน่ายกับชั้นวางของแบบเดิม เรามีไอเดียดีๆ มาแนะนํากับสไตล์ใหม่ท่ีให้ความหรูหรามากกว่าเดิมอย่างช้ันวางกลิ่นอายออเรียนทัล เร่ิมจากทําโครงสร้างหลักด้วยเหล็กชุบทองปัดเงา สูง 2 เมตร แบ่งเป็นช่องขนาดต่างๆ สลับกันไปมา ต้ังแต่ขนาดเล็ก 20 เซนติเมตร ขนาดกลาง 40 เซนติเมตร ขนาดใหญ่ 60 เซนติเมตร เพิ่มลูกเล่นด้วยการทําย่อมุมในแต่ละชั้น เติมกลิ่นอายออเรียนทัลอีกนิดด้วยผนังสีฟ้าและสีทองแดง เข้ากันดีกับเคาน์เตอร์บาร์สีดําตกแต่งลายไม้และเหล็กชุบสีทอง

 

lux-enrich-04

ผ้าบุสุดหรูช่วยเปลี่ยนอารมณ์

การเปลี่ยนผ้าบุใหม่ให้โซฟาตัวเก่า ไม่ต่างอะไรจากการเปลี่ยนเสื้อผ้า ถ้าอยากให้ออกมาสไตล์ไหน เราก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ อย่างไอเดียการเพิ่มความหรูหราของโซฟาในมุมรับแขกขนาด 3 x 3 เมตร นี้ ด้วยการเปลี่ยนผ้าบุใหม่เป็นผ้ากํามะหยี่สีทองทั้งชุด ช่วยให้มุมรับแขกธรรมดาดูพิเศษขึ้น การตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทั้งโต๊ะกระจกทรงกลม งานศิลปะแต่งผนังจากไม้ไผ่ และโคมไฟระย้า ที่ย้ายไปแขวนอยู่ที่มุมห้อง เพราะไม่จำเป็นต้องแขวนไว้ตรงกลางเสมอไป ก็ทำให้มุมนี้ดูแปลกตาและเก๋ไก๋ไม่เบา นอกจากนี้วอลล์เปเปอร์ลายผ้าสีน้ําตาลก็มีเท็กซ์เจอร์ที่น่าสนใจ และยังขับให้ของตกแต่งดูโดดเด่นขึ้น

 

เรื่อง : Gobbi Chirawat
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room