รวมบ้านที่ได้รางวัล 10 บ้านน่าอยู่ ประจำปี 2018

ลำดับที่ 6

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านบุญโฮม บ้านไม้ชั้นเดียวท่ามกลางความเงียบสงบของชนบทแท้

ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบแบบชนบทแท้ในอำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ได้ซุกซ่อนบ้านหลังน้อยแต่อบอุ่นเอาไว้ให้ room มาค้นหา เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ แบบบ้านไม้โมเดิร์นชั้นเดียว ขนาดกำลังดีของครอบครัว คุณวาทินี สุดตา เจ้าของบ้านคนสวยที่ออกมาต้อนรับทีมงานด้วยรอยยิ้มตั้งแต่ฟ้ายังไม่สาง พร้อมทั้งเชื้อเชิญให้เข้าไปเยี่ยมเยือน บ้านบุญโฮม อย่างใจดี อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณวาทินี สุดตา
ออกแบบ : S PACE STUDIO ROOM


ลำดับที่ 7

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

PA HOUSE บ้านสีขาวที่ผสานรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่เข้ากับสภาพแวดล้อม

แม้จะดูเป็นนามธรรม แต่อีกนัยหนึ่งก็หมายถึงการนำบริบทของสิ่งแวดล้อมมาเป็นปัจจัยหลักในการออกแบบอย่างตรงไปตรงมานั่นเอง จากโจทย์ความเป็นส่วนตัวของเจ้าของบ้านทำให้การออกแบบโครงการนี้มีปัจจัยเรื่องมุมมองเป็นสำคัญ ผนังแต่ละด้านของบ้านจึงได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาด้านมุมมองจากอาคารที่อยู่รอบ ๆ ส่วนวิธีการที่จะปรุงที่ว่างหรือสเปซภายในผนังทั้ง 4 ด้าน ออกมาให้เหมาะกับการใช้งานอย่างไร ก็เป็นหน้าที่ของสถาปนิกซึ่งเรียกตัวเองว่าเป็น “วาทยากร” อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณภูมิ อัศวนฤนาท
ออกแบบ : IDIN ARCHITECTS


ลำดับที่ 8

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

“เติมความสุขให้เต็มบ้าน” ด้วยไอเดียและการตกแต่งบ้านแบบจัดเต็ม

ยังจำได้ว่ามีบ้านหลังหนึ่งเคยชนะการประกวด Show Me Your Home 2016 เป็นบ้าน 2 ชั้นที่เต็มไปด้วย ไอเดียและการตกแต่งบ้าน ที่จัดเต็มแบบล้นบ้านของ คุณเล็ก – จินตนา และ คุณเหน่ง – สุทธินนท์ ทองสุข คู่สามี – ภรรยา ที่รักการแต่งบ้านเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้เมื่อ my home ได้เห็นภาพบ้านหลังใหม่ของทั้งคู่ จึงไม่รอช้าที่จะไปเก็บภาพ ไอเดียและการตกแต่งบ้าน มาฝาก ว่าแต่บ้านหลังใหม่นี้จะสวยน่าอยู่แค่ไหน ตามมาดูเลยค่ะ อ่านต่อ…

เจ้าของ – ออกแบบ: คุณจินตนา – คุณสุทธินนท์ ทองสุข


ลำดับที่ 9

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

ตามหาความสุขล้นๆของคนบ้านนอก ที่บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่

“ พูดถึงคำว่า บ้านนอกคอกนา ใคร ๆ ก็มักจะคิดว่าเชยหรืออายที่เป็นคนบ้านนอกแต่ตอนนี้บ้านนอกคอกนากลายเป็นคำที่พูดได้อย่างไม่อายใคร และใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัสความเป็นบ้านนอกคอกนากันค่ะ ”
วันนี้ my home ขอพาผู้อ่านหนีเมืองกรุงมาพักอกพักใจที่ บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ที่พักน้องใหม่ที่เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจภายใต้คอนเซ็ปต์วิถีเกษตร โดยคุณสา – สาริศา เกตุทอง และ คุณอาร์ต – อธิพันธ์ ศรีจักร สองวิศวกรที่หันกลับมาปรับปรุงที่ดินผืนเก่าของครอบครัว ที่กำลังจะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสไตล์อีสานบ้านนา รวมถึงเนรมิตให้เป็นที่พักผ่อนสำหรับคนที่โหยหาธรรมชาติ และรักความเรียบง่ายของชนบทได้มาสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมแบบบ้านนอกอย่างแท้จริง อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณสาริศา เกตุทอง
ออกแบบ : คุณวิโรจน์ ฉิมมี, คุณณัฐนิตย์ คุ้มมิตร


ลำดับที่ 10

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

บ้านน่าอยู่

The Attic Diary Cafe คาเฟ่ทรงกล่องหลังเล็กริมทางรถไฟ ซ่อนอารมณ์ ซ่อนความรู้สึก ท่ามกลางบรรยากาศความร่มรื่น ภายใต้ร่มไม้สีเขียว ริมชุมทางรถไฟเก่า ย่านบางซ่อน 

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารไทยอร่อยๆ บรรยากาศสบายๆ อีกทั้งสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ตั้งอยู่บริเวณริมทางรถไฟ ในโครงการชุมทางสยามยิปซี  หรือ ตลาดยิปซี ย่านบางซ่อน ต้องไม่พลาดที่นี่ The Attic Diary Cafe คาเฟ่อาหารไทยไซส์มินิ ของ คุณปุ๊ – อิศเรศ จันทรวดี เจ้าของร้านผู้เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ หลงใหลในเสน่ห์ของอาหารไทยและธรรมชาติ จึงผันตัวเองมาเป็นพ่อครัว อีกทั้งออกแบบร้านในสไตล์ที่สื่อถึงความเป็นตัวของตัวเองได้ดี อ่านต่อ…

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอิศเรศ จันทรวดี

“Uniquely Special” แทนคำขอบคุณจากใจ ในทุกๆปีพวกเราจึงตั้งใจทำโล่รางวัล “10 บ้านน่าอยู่ 10 สวนสวย” ในแบบพิเศษไม่ซ้ำใคร เพื่อมอบให้กับเจ้าของและนักออกแบบผลงานที่โดดเด่น คัดเลือกโดยทีมงานหนังสือและนิตยสาร บ้านและสวน Room และ My Home


ตามไปดูบ้านที่ได้รางวัลเมื่อปีที่แล้วกัน >> รวมบ้านที่ได้รางวัล 10บ้านน่าอยู่ ประจำปี 2017