CONDO KITCHEN แต่งครัวให้คอนโด พื้นที่เล็กแต่ครบครัน

ชีวิตในเมืองทำให้คอนโดมิเนียมเป็นบ้านหลังที่สองของหลายๆ คน ในเมื่อมีบ้านแล้ว ห้องครัวเพื่อทำอาหารประจำวันก็เป็นเรื่องจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นแพนทรี่ขนาดเล็กสำหรับเตรียมอาหาร หรือครัวครบครันสำหรับเชฟนอกเวลา

วันนี้ room จึงรวบรวมไอเดียและรูป แบบครัวขนาดเล็ก สำหรับคอนโด ที่ไซส์เล็กแต่ครบครันมาฝาก รับรองว่าห้องเล็กๆ จะกลายเป็นสวรรค์ของคนรักครัวเลยทีเดียวล่ะ

 

แบบครัวขนาดเล็ก ครัวคอนโด

BLACK SKETCH ON LIVING CANVAS

แม้พื้นที่ครัวคอนโดจะมีขนาดเล็ก แต่ก็ใช้ประโยชน์จากเหลี่ยมมุมของเสาช่วยแบ่งโซนเตรียมอาหารและทําอาหารอย่างเป็นสัดส่วน และอุปกรณ์เล็กๆ อย่างมีดหรือตะหลิว ก็สามารถติดกับผนังได้เลย หยิบใช้งานได้ง่าย แถมยังประหยัดพื้นที่การจัดเก็บต่างหาก
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณวิกรม สุวรรณประทีป
Read More : BLACK SKETCH ON LIVING CANVAS ลายเส้นดำในห้องขาว

 


 

แบบครัวขนาดเล็ก ครัวคอนโด

THE GLOBETROTTER HOME

จากพื้นที่วางตู้เย็นที่คอนโดมิเนียมจัดสรรไว้ให้ เมื่อเจ้าของคิดถึงพฤติกรรมการใช้งานของตัวเองว่าไม่ชอบเก็บอะไรในตู้เย็นนานๆ จึงเปลี่ยนเป็นตู้เย็นไซส์เล็ก วางอย่างแนบเนียนไปกับเคาน์เตอร์ครัว จึงมีครัวคอนโดแห่งนี้จึงมีพื้นที่เหลือสำหรับทำตู้เก็บของอื่นๆ ได้อีก
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอนิรุท กิจอิทธิโชติ
Read More : THE GLOBETROTTER HOME เปิดกรุสมบัติ…บ้านนักเดินทาง

 


 

แบบครัวขนาดเล็ก ครัวคอนโด

SKY-HIGH LIVING

แพนทรี่ดูเรียบง่ายหรูหราด้วยเคาน์เตอร์ลายหินอ่อนเกรดพรีเมียม เก้าอี้สตูลสีแดงช่วยให้มุมน้ีน่าสนใจข้ึนทันที ช้ันวางอะคริลิกใสด้านข้างใช้เป็นดิสเพลย์โชว์ขวดโคคา-โคล่ากว่าร้อยขวดจากต่างประเทศที่เจ้าของบ้านสะสมไว้ กลายเป็นครัวคอนโดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา
ออกแบบ : คุณอยุทธ์ มหาโสม จาก Ayutt and Associates Design
Read More : SKY-HIGH LIVING แกลเลอรี่กลางฟ้า

 


 

แบบครัวขนาดเล็ก ครัวคอนโด

MY DESTINY

เพิ่มพื้นที่ครัวคอนโดให้ดูกว้างขึ้นด้วยการปรับเปลี่ยนจากผนังกั้นที่เป็นปูนทึบ ๆ ให้เป็นประตูกระจกใส ขอบเหล็กทำสีดำ แต่ยังสามารถเปิด – ปิดกั้นพื้นที่และกลิ่นรบกวนได้ กรุผนังด้านที่เหลือด้วยกระเบื้องสี่เหลี่ยมจัตุรัสสีขาวดูสะอาดตา เติมลุคอบอุ่นด้วยพื้นไม้ร่วมกับชั้นวางของแบบโปร่งและท๊อปของเคาน์เตอร์ทำครัว
เจ้าของ : คุณต่อศักดิ์ ชื่นประภา และคุณกุสุมา รุจกิจยานนท์
ออกแบบ : คุณณัฐพนธ์ ศิริพรพาณิชย์ และคุณปิติกรณ์ อริยขจร จาก TIMEOUTCAMP
Read More : MY DESTINY รสนิยมกับพรหมลิขิต

 


 

แบบครัวขนาดเล็ก ครัวคอนโด

THE ART OF LIFE

ครัวคอนโดไซส์เล็กก็เท่ได้ จากสีเทาของเคาน์เตอร์และกระเบื้องกรุผนัง เข้ากันดีกับวัสดุปิดผิวหน้าบานไม้วีเนียร์แสนอบอุ่น ใต้เคาน์เตอร์ทำช่องสำหรับเตาอบโดยเฉพาะ จึงสามารถใช้พื้นที่เคาน์เตอร์ของครัวสำหรับการเตรียมอาหารได้อย่างเต็มที่
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณกัลยกร นาคสมภพ และคุณศิลป์ธรณ์ สันติธรณ์
Read More : THE ART OF LIFE ศิลปะกับการใช้ชีวิต

 


 

แบบครัวขนาดเล็ก ครัวคอนโด

THAT HOMEY FEELING

ลวงตาครัวคอนโดไซส์เล็กให้ดูใหญ่ขึ้นได้ด้วยผนังกระจกกรุในกรอบตารางเหล็กสีดําสร้างสไตล์โมเดิร์นอินดัสเทรียล เติมเต็มความเป็น “ฟูลคิทเช่น” ด้วยอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าบิลท์อินสำหรับคนชอบทำครัวโดยเฉพาะ ส่วนไอส์แลนด์เพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บของหรือวัตถุดิบในการทำอาหาร อีกทั้งยังเป็นเหมือนค็อกเทลบาร์ได้ในกรณีมีปาร์ตี้
เจ้าของ : คุณพงศ์ภากรณ์ ธรรมศุภพงษ์
ออกแบบ : คุณอรุจิตร เลิศกิจจา จาก Coquo Studio
Read More : THAT HOMEY FEELING ลอฟต์ละมุน

 


 

แบบครัวขนาดเล็ก ครัวคอนโด

LIVE / WORK / PLAY

ครัวคอนโดสุดเท่ด้วยโทนสีดำ เพื่อขับให้แสงไฟจากหลอดแอลอีดีที่ซ่อนอยู่บนเพดานเด่นขึ้น และเดินสายไฟเบอร์ออปติกสุดเท่ โดยเลือกหน้าบานตู้ในครัวเป็นบานกระจกทั้งหมด จะได้เอฟเฟ็คท์เวลาไฟสะท้อนทำให้เส้นสายของแสงไฟดูยาว
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณลลิดา ลีละยูวะ และคุณพงศ์ศักดิ์ มหัทธนสกุล บริษัท WM Imagineer Co., Ltd.
Read More : LIVE / WORK / PLAY ชีวิต 100 ตารางเมตร

 


รวบรวม : skiixy
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room