บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

3 คราฟต์โซนต้องไปให้ครบ ที่งาน บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ 2017

เพราะงาน บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ ไม่ได้มีดีแค่บ้านตัวอย่างที่นำเสนอไอเดียการจัดแต่งครัวด้วยหัวใจความหลงใหลอันแรงกล้าและเต็มไปด้วย Passion หรือมีโซนต้นไม้ให้เลือกซื้อกันอย่างเพลิดเพลินเท่านั้น

แต่งาน บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ นี้ยังเอาใจคนรักงานทำมือกันอย่างเต็มอิ่มกับ 3 โซนงานคราฟต์ซึ่งจะทำให้ตาลุกวาวหัวใจพองโต ทั้งความน่ารักของสินค้าที่ดีไซน์ได้อย่างโดดเด่น หรือจะเป็นสินค้าออแกนิก รวมถึงอาหารแบบคราฟต์ๆ ซึ่งเป็นอีกโซนห้ามพลาดที่ Hall EN 106 ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ของงานปีนี้ที่ว่า Living with Passion  ด้วย 3 โซนที่นำมาแนะนำกันนี้

 

1 Craft Village หมู่บ้านเล็กๆ ของคนชอบคราฟต์

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์

ตำแหน่ง ทางเดินหลัก หน้าประตูเข้า Hall EN 103

ปีนี้สำนักพิมพ์บ้านและสวนนำเสนอแนวคิด Urban Little Farming โดยใช้ชื่อโซนว่า My Little Farmer Market ตลาดเล็กๆ ในเมืองที่จะทำให้ชีวิตเต็มอิ่มยิ่งขึ้น มุมนี้ตกแต่งได้อย่างน่ารักโดยจัดวางกลาสเฮ้าส์สำหรับเก็บเครื่องไม้เครื่องมือทำสวนเป็นตัวอย่างงานตกแต่งได้อย่างน่ารัก ในขณะที่สินค้าภายในโซน Craft Village ยังเกี่ยวเนื่องกับสินค้าทำมือ งานศิลปะแฮนด์เมด รวมถึงอาหาร ผัก ผลไม้ ที่ปลูกด้วยวิธีทางธรรมชาติไร้สารพิษ พืชผลจากการเกษตรแบบออแกนิก มาวางจำหน่ายให้เลือกอย่างมากมาย ดูเป็นโซนที่อบอุ่นน่ารักของงาน และที่สำคัญโซนนี้ยังมีมุมเวิร์คช็อปโดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน ที่จะมีกิจกรรมดีๆ มาหมุนเวียนให้ทดลองทำกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นทำขนมโดยไม่ใช้เตาอบ จัดสวนแคคตัสและไม้อวบน้ำ และสอน DIY ทำปุ๋ยไส้เดือนเอง เป็นต้น

 

2 My Craft จะรูปแบบไหนก็หัวใจคราฟต์

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์  ตำแหน่ง ทางเดินหลัก หน้าประตูเข้า Hall EN 100-102

สำหรับคนที่ชื่นชอบสินค้าตกแต่งบ้านที่เป็นงานฝีมือแล้วหละก็ ต้องห้ามพลาดในโซนนี้เด็ดขาดเพราะรวมสินค้าทำมือไว้มากถึง 30 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นเสื้อผ้ามัดย้อม ผ้าทอมือ ของใช้ของตกแต่งบ้านจากเซรามิก เครื่องประดับที่ขึ้นรูปด้วยฝีมือที่ประณีต สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมาน้องแมว ของแตกแต่งบ้านวินเทจ รวมถึงร้านสมุนไพรเครื่องหอมก็มีแซมๆ อยู่ในส่วนนี้ด้วย ซึ่งแต่ละแบรนด์อาจจะคุ้นชื่อแต่สินค้าที่หยิบจับมาจำหน่ายในงานนี้สร้างความตื่นเต้นได้น่าดู อย่างเครื่องดนตรี Percussion  หรือเครื่องเคาะ จากทั่วทุกมุมโลกของร้าน Deaw Meaklong ก็สร้างสีสันให้กับโซนนี้ได้อย่างน่ารัก My Craft จะแบ่งเป็น 2 ด้วยกัน หากเดินทางโดยรถไฟฟ้าบีทีเอส เมื่อเข้างานจะพบกับโซนนี้เป็นช่วงแรกๆ บอกไว้เลยว่าความน่ารักอัดแน่นอยู่ในโซนนี้แบบเต็มๆ

อ่านต่อ : สินค้าน่ารักจากโซน My Craft 

 

3 Food Craft Market  พิกัดของความอร่อย

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์

ตำแหน่ง สุดทางเดินหลัก Hall EN 106

ปิดท้ายด้วย Hall EN 106 พิกัดของความอร่อย โซนในสุดของงานที่หากใครเดินไม่ถึงจะเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นโซนอาหารที่จะเสิร์ฟความอร่อยจากร้านอาหารชั้นนำจากทั่วทุกทิศ ทั้งคาวหวาน ผลไม้ มีทั้งจุดนั่งพักเพื่อดื่มด่ำกับอาหารทั้งคาวและหวานซึ่งยกทัพมาให้เลือกกันอย่างอิ่มเอมเลยทีเดียว ในฮอลนี้มี Food Craft Market รวมอยู่ด้วย โดยจัดให้เป็นตลาดเล็กๆ ของคนรักการทำอาหารและอยากจะมาแบ่งปัน Passion นี้ให้คนอื่นๆ ได้ลิ้มรส ซึ่งส่วนใหญ่จะเรียกได้ว่าเป็นอาหารแบบน่ารักๆ เบาๆ เก๋ๆ แต่รสชาติละมุนละไมสมกับฝีมือที่ประณีตในการปรุงแต่งแต่ละเมนู ทั้งเบเกอรี่ ขนมไทย กาแฟ เครื่องดื่มสมุนไพร จากร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดัง หน้าตาดีไม่พอแต่รสชาติยังนุ่มลิ้นถูกปากถูกใจอีกด้วย

นอกจากทั้ง 3 โซนที่เว็บไซต์บ้านและสวนนำมาแนะนำกันแล้ว ยังมีโซน My Home Selected ซึ่งอยู่หลังบ้านตัวอย่าง Home Ideas ใน Hall EN 103 อีกมุมที่ชวนช็อปและมีสินค้าทำมือที่มาอวดโชว์ให้เลือกอย่างตามใจชอบอีกด้วย ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

อ่านต่อ : 5 เหตุผลที่คุณต้องมาบูธ ROOM
อ่านต่อ : ไฮไลต์ห้ามพลาดที่งานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ 

 

เรื่อง : JOMM YB.

ภาพ : สำนักพิมพ์บ้านและสวน,Gott

keyboard_arrow_up