บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

คุณคือสายไหน…ในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2017

กลับมาอีกครั้งกับ งานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2017 ที่หลายคนรอคอย ครั้งนี้เรามาในคอนเซ็ปต์ “Living with Passion”

นำเสนอความหลงใหลของผู้คนที่มีต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ซึ่งในงานก็จะแสดงให้เห็นว่าชีวิตที่เต็มไปด้วย Passion นั้นเป็นอย่างไร ตัวคุณเองล่ะเคยหลงรักการทำอะไรสักอย่างบ้างไหม ลองไปค้นหาแรงบันดาลใจจากไฮไลต์ในงานนี้กัน แล้วมาดูกันว่าคุณเป็นสายไหนใน งานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2017 บ้านและสวนแฟร์midyear2017

 

สาย(ทำ)อาหาร

หากคุณชื่นชอบการทำอาหาร พลาดไม่ได้กับโซน Home Idea : Cooking Mania Homeบ้านครัวของคนรักการทำอาหาร นิทรรศการนี้จะแสดงให้เห็นไอเดียและบรรยากาศที่เกี่ยวข้องกับมุมทำอาหารหรือครัวในรูปแบบต่างๆ ที่คุณสามารถนำไปเป็นแรงบันดาลใจหรือนำไอเดียไปปรับใช้กับครัวที่บ้านของคุณได้ อาทิ แพนทรี่เล็กๆที่เต็มไปด้วยฟังก์ชันการใช้งาน เหมาะสำหรับคนเมือง ครัวไทย ที่เต็มไปด้วยภูมิปัญญาไทย ทั้งไอเดียการจัดวางอุปกรณ์ครัวรวมไปถึงฝาไหลที่ช่วยระบายอากาศได้ดีตามแบบบ้านไทย สำหรับคนรักการทำขนมก็มีเรือนกระจกแสนน่ารักจำลองให้เป็นครัวที่สาวๆจะสามารถทำขนมได้อย่างสะดวกสบาย และครัวเอ๊าต์ดอร์ มุมปาร์ตี้ที่เหมาะกับผู้รักการสังสรรค์ หรือชอบจัดปาร์ตี้บาร์บีคิว บริเวณนี้ออกแบบให้เป็นพื้นที่รับประทานอาหารที่มีบรรยากาศสนุกๆ

 

สาย (ทำ) กิจกรรม (เวิร์คชอป)

สำหรับใครที่เป็นนักกิจกรรมตัวยง ภายในงานนี้ก็มีกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกันที่บริเวณmy home Workshop Space โซนน่ารักของคนรักงาน DIYมาร่วมทำกิจกรรมเวิร์คชอปของแต่งบ้านน่ารักๆสไตล์ my homeพร้อมทั้งนำของที่ทำติดไม้ติดมือกลับบ้านไปได้อีกด้วย

ส่วนโซน Craft Villageของสำนักพิมพ์บ้านและสวนก็ไม่น้อยหน้า นำไอเดียจากหนังสือในเครือมาจัดแสดงในแนวคิด “Urban Little Farming”  อาทิ ไอเดียกรีนเฮ้าส์สำหรับคนรักต้นไม้ มุมโชว์แคคตัสและไม้อวบน้ำที่เหล่าเซียนต้นไม้ไม่ควรพลาด ในบริเวณนี้ยังมีกิจกรรมเวิรคชอปด้วยเช่นกัน แต่จะเป็นกิจกรรมอะไรนั้นติดตามได้ทางเพจThe BOOK HOUSE โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน ค่ะ

สายคูล

พลาดไม่ได้กับโซนroom Terminal โดย room magazineซึ่งเหมาะมากกับคนคูลๆ เท่ๆ ที่มาในรูปแบบเทอร์มินัลที่ได้รับการออกแบบด้วยเส้นสายเฉียบเรียบ สะท้อนถึงความเป็นสากล แต่ก็ยังเปี่ยมไปด้วยไอเดียการตกแต่งที่มีกลิ่นอายแบบท้องถิ่น ในโซนนี้ยังมีคาเฟ่สุดเท่อย่าง Laliart Café  มินิมาร์เก็ตซึ่งมีสินค้าดีไซน์สวยให้เลือกช็อปอย่างจุใจ รวมถึง SACICT CONCEPT โชว์เคสผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยร่วมสมัยและที่พลาดไม่ได้เลยคือ Design Talk งานเสวนาที่นิตยสาร room ร่วมกับ LIVINGASEAN.COM เชิญนักออกแบบดังจากอาเซียนมาร่วมพูดคุยถึงแนวคิดการออกแบบที่คนคูลๆไม่ควรพลาดเลยจริงๆ

 

สายสวน

Green House โดยนิตยสารบ้านและสวนเป็นโซนที่คนรักสวน รักต้นไม้ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด ปีนี้จัดในคอนเซ็ปต์ “Plant Mania” ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าคนรักต้นไม้เก็บพรรณไม้สะสม รวมถึงขยายและปรับปรุงพันธุ์พืชด้วยวิธีใด และมีไอเดียการนำต้นไม้เหล่านี้ไปตกแต่งบ้านได้อย่างไรบ้าง ไฮไลต์เด่นในบริเวณนี้ก็จะมี

– โซนกรีนเฮ้าส์ จำลองให้เป็นบ้านของผู้คลั่งไคล้การปลูกต้นไม้ซึ่งมีบรรยากาศเหมือนห้องแล็บทางวิทยาศาสตร์ โดยนำวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการทดลองมาเป็นไอเดียในการตกแต่งบ้าน ร่วมด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิด

– โซนคอร์ตยาร์ด ออกแบบสวนให้รองรับการใช้งานได้ทุกสถานการณ์ รวมถึงมีกรีนเฮ้าส์เล็กๆ แสดงไอเดียการปลูกพรรณไม้สะสมที่น่าสนใจ

สายชิล

แน่นอนว่าในงานแฟร์ใหญ่ๆแบบนี้ เดินทั้งวันก็คงเมื่อยเป็นธรรมดา เราได้จัดเตรียม Relax Zoneไว้ให้นั่งพักนั่งชิลกันในบรรยากาศดีๆ นอกจากนี้ยังมีเวทีกิจกรรมที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้ที่มาชมงานได้มีความสุขกันอีกด้วย

 

สายอ่าน

Green Park มุมพักผ่อนสำหรับนักอ่าน บริเวณนี้เป็นอีกพื้นที่พักผ่อนที่สามารถมานั่งเล่นได้ตามอัธยาศัย ประกอบด้วยคาเฟ่และร้านหนังสือที่คัดสรรโดยกองบรรณาธิการนิตยสารบ้านและสวน รับรองว่าเป็นอีกมุมหนึ่งที่จะทำให้คุณไม่รู้สึกเบื่อเลย

เป็นอย่างไรบ้างคะ แค่ไฮไลต์ที่เรานำมาฝากก็รู้สึกว่าอยากจะมาชมงานกันแล้วใช่ไหมล่ะ อดใจรอกันอีกนิดเดียวเท่านั้น เราก็จะได้พบกันแล้วที่ งานบ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์ 2017 ระหว่างวันที่ 22 – 30 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนาแล้วพบกันนะคะ

ไปดูบรรยากาศงานบ้านและสวนแฟร์ปีที่แล้วกัน!

 

ภาพ : Bundaree D.

keyboard_arrow_up