[DAILY GUIDE] เลือกซื้อเตียงนอน อย่างไร ให้หลับสบายฟินเว่อร์

การเลือกซื้อเตียงต้องมีความพิถีพิถันเพื่อให้ได้เตียงนอนที่มีคุณภาพเหมาะกับเราหากใครกําลังมองหาเตียงนอนใหม่อยู่ละก็ “บ้านและสวน” มีเคล็ดไม่ลับในการ เลือกซื้อเตียงนอน มาฝากเพื่อเติมเต็มความสุขให้การนอนพักผ่อนของคุณเพอร์เฟ็กต์สุดๆไปเลย

เลือกซื้อเตียงนอน

 

เลือกซื้อเตียงนอน

 

เลือกซื้อเตียงนอน ไซส์ไหนดี

1. เช็กพื้นที่ในห้องนอนว่าเหมาะกับเตียงไซส์ไหนนอกจากนี้อย่าลืมเช็กขนาดเฟอร์นิเจอร์อื่นๆที่อยู่ในห้องด้วย ลองคํานวณพื้นที่ดูคร่าวๆว่าหลังจากที่วางเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างแล้วห้องจะดูแน่นหรือรู้สึกอึดอัดหรือไม่ เช่น ห้องนอนขนาด4×6เมตรนอน2คนควรเลือกใช้เตียงขนาดKingSizeหรือQueenSize

2. อยากได้เตียงเดี่ยวหรือคู่ รวมถึงสังเกตลักษณะการนอนของแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร เช่น ถ้าหากนอนดิ้นควรเลือกเตียงขนาดใหญ่ไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

3. เลือกเตียงกับฟูกที่นอนให้มีความสูงสัมพันธ์กันโดยความสูงของเตียงควรพอดีกับท่านั่งหรือสูงเหมือนนั่งเก้าอี้ความสูงที่เหมาะสมคือ40–45เซนติเมตรเป็นระดับที่ช่วยให้ลุกนั่งสบาย

4. เช็กงบประมาณอย่าลืมว่าเตียงขนาดใหญ่ย่อมมีราคาสูงรวมไปถึงฟูกและชุดเครื่องนอนด้วย

 

ที่นอนแบบไหนดี pantip

ประเภทของเตียงนอน

ปัจจุบันมีเตียงนอนหลายประเภทหลากดีไซน์ให้เลือกมากมาย โดยเตียงแต่ละประเภทมีจุดเด่นหรือข้อดีต่างกันไปเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน

  • เตียงนอนแบบขาโปร่ง มีหลายรูปแบบให้เลือก แถมยังมิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับห้องนอนได้ง่าย เช่น เตียงสี่เสาช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติก หากเลือกใช้เตียงสี่เสา อย่าลืมเช็กความสูงของเพดานห้องและขนาดความกว้างของห้องนอนด้วยทางที่ดีระดับฝ้าควรมีความสูงไม่น้อยกว่า 2.60 เมตรแต่มีข้อเสียคือเก็บฝุ่นและทําความสะอาดค่อนข้างลําบาก
  • เตียงนอนแบบขากล่องช่วยสร้างบรรยากาศลุคโมเดิร์นให้ห้องนอนฐานเตียงมีลักษณะปิดรอบด้าน มีข้อดีคือไม่เก็บฝุ่นแต่ไม่เหมาะสําหรับห้องนอนขนาดเล็กเนื่องจากขาเตียงจะทําให้ห้องดูทึบตันที่นอนแบบไหนดีต่อสุขภาพ
  • เตียงนอนแบบมีลิ้นชักสําหรับเก็บของเป็นเตียงที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มฟังก์ชันการใช้งานช่วยจัดระเบียบ ให้ห้องนอนดูเรียบร้อยควรเลือกเตียงที่ลิ้นชักเปิดออกง่ายเพราะเมื่อใส่ของลงไปแล้วด้วยน้ำหนักที่มากขึ้นอาจทําให้ลิ้นชักเปิดออกยาก
  • เตียงนอนแบบพับเก็บได้สําหรับใช้รับรองแขกหรือในโอกาสพิเศษที่มีจํานวนสมาชิกเพิ่มขึ้น ช่วยประหยัดพื้นที่สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชันเช่นปรับฟังก์ชันเป็นโซฟาได้
  • เตียงนอนแบบสองชั้นเหมาะกับห้องนอนที่มีพื้นที่จํากัดเพื่อฟังก์ชันการใช้งานในแนวตั้งปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้มีรูปแบบและดีไซน์สวยเก๋พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่เพิ่มขึ้นเช่นสามารถแยกออกจากกันได้หรือทําให้เกิดสเปซใหม่ที่กว้างขึ้น

house-single-01-08

วัสดุที่ใช้ทําเตียง

  • เตียงไม้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นธรรมชาติทําความสะอาดง่ายแต่มีข้อเสียคืออาจมีเสียงดังเนื่องจากไม้ยืดหดตัวตามสภาพอากาศ
  • เตียงบุผ้ามีหลากหลายดีไซน์คุณสมบัติเด่นของผ้าคือช่วยระบายความร้อนได้ดีสามารถถอดซักได้ปัจจุบันเตียงบุผ้ามาพร้อมโครงสร้างภายในบุวัสดุAntiMiteป้องกันปลวกและไรฝุ่นปลอดภัยต่อสุขภาพ
  • เตียงบุหนังให้ความรู้สึกหรูหราทนทานมีอายุการใช้งานยาวนานทําความสะอาดง่าย
  • เตียงเหล็กมีความแข็งแรงทนทานนอกจากนี้ความสวยงามของลวดลายเหล็กดัดยังช่วยสร้างบรรยากาศคลาสสิกได้เป็นอย่างดี

like-thing-baan-7

 

การเลือกเตียงนอนขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเนื่องจากเตียงแต่ละประเภทมีข้อดีหรือลักษณะเด่นแตกต่างกันนอกจากเรื่องรูปแบบและดีไซน์แล้วสิ่งที่ควรคํานึงถึงคือควรเลือกโครงสร้างเตียงที่แข็งแรงเช่น เลือกระบบ FirmStructure หรือมีแผ่นไม้เต็มแผ่นรองปิดพื้นเตียงรองรับด้วยคานเหล็กบริเวณด้านล่างช่วยให้โครงสร้างเตียงแข็งแรงไม่ยุบตัวง่ายและกระจายน้ำหนักได้ดีก่อนเลือกซื้อจึงควรพิจารณาคุณสมบัติและชนิดของวัสดุที่ใช้ทําเตียงให้รอบคอบเพื่อช่วยตอบโจทย์อย่างตรงใจ

 


“ไอเดียแต่งห้องนอน คลิ๊ก”

IKEA x Tom Dixon: ได้เวลา DELAKTIG โซฟาและเตียงนอนแบบโมดูลาร์ออกโรง

เตียงและโซฟา…เลือกไม่ยากอย่างที่คิด


ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนที่นี่