รวม 5 “ไม้ดอกไม้ประดับ” ที่นิยมปลูกในบ้าน

ช่วงหน้าฝน เป็นช่วงที่ทำให้ต้นไม้ในสวนของคุณได้รับผลกระทบมากที่สุด หากสวนของคุณไม่ได้รับการดูแลอย่างดี อาจทำให้ ต้นไม้ หรือดอกไม้ล้มตาย และทำให้สวนสวยๆของคุณเสียหายได้  ดังนั้นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกต้นไม้ในช่วงนี้ จึงควรเลือกต้นไม้สำหรับประดับตกแต่งในอาคารบ้านเรือนแทนการปลูกในสวน เพื่อที่จะได้ดูแลง่าย และที่สำคัญยังคงความสวยงามให้กับภายในอาคารบ้านเรือนอีกด้วย ” ไม้ดอกไม้ประดับ

จึงมักเป็นพรรณไม้ชนิดต้นๆที่นิยมสำหรับนำมาปลูกใส่กระถางประดับตกแต่งภายในอาคารหรือบ้านเรือน ด้วยลักษณะของดอกที่บานสวยงาม มีสีสันสดใสและดูแลง่ายสำหรับวันนี้ เว็บไซต์บ้านและสวน คัด ไม้ดอกไม้ประดับ ในบ้าน ยอดฮิตมาให้แล้ว 5 พรรณไม้ด้วยกันดังนี้ …

ไม้ดอกไม้ประดับ

แอฟริกันไวโอเลต

ไม้ดอกอายุหลายปี ดอกเดี่ยวหรือเป็นช่อ มีทั้งดอกชั้นเดียวและดอกซ้อน เส้นผ่านศูนย์กลางดอก 2 – 4 เซนติเมตร ดอกมี 3 รูปแบบ คือ รูปไวโอเลต รูปดาว และรูประฆัง กลีบดอกมีสีขาว ชมพู แดง ม่วง และม่วงอมน้ำเงิน นิยมปลูกเป็นไม้กระถาง ใช้ประดับตกแต่งภายในบ้านเรือนและสำนักงาน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.baanlaesuan.com/plants/perennial/138142.html

ไม้ดอกไม้ประดับทนแดด

ออกซาลิส

ไม้ล้มลุกออกดอกเป็นช่อแบบซี่ร่ม ดอกขนาดเล็กมี 5 กลีบ สีขาว ชมพู หรือชมพูอมม่วงนิยมปลูกเป็น  ไม้กระถาง ไม้แขวนหรือปลูกลงแปลงคลุมดิน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.baanlaesuan.com/plants/annual/138476.html

การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ

สเตรปโตคาร์ปัส

ไม้ดอกอายุหลายปีรูปไข่แกมรูปรี ปลายใบแหลม โคนใบมน ขอบใบหยักซี่ฟัน แผ่นใบอวบหนา มีขนสั้นปกคลุม ออกเป็นช่อ เส้นผ่านศูนย์กลางดอก 2 – 3 เซนติเมตร ก้านดอกยาว ดอกย่อยรูปแตร โคนกลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นหลอด ปลายแยกเป็น 5 กลีบ กลีบดอกสีม่วง กลางดอกสีขาว
นิยมปลูกเป็นไม้ดอกกระถาง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.baanlaesuan.com/plants/annual/138228.html

ไม้ดอกหอม

มะลิ

ไม้พุ่มกึ่งเลื้อยออกเป็นช่อที่ปลายกิ่ง กลีบเลี้ยงมีลักษณะเป็นเส้นสีเขียว โคนกลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นหลอด ปลายแยก 5 กลีบ สีขาว ดอกทยอยบาน โดยเริ่มจากดอกที่อยู่ตรงกลางช่อ ดอกเริ่มบานแล้วส่งกลิ่นหอมแรงในตอนกลางคืน แล้วโรยในบ่ายวันถัดไป ออกดอกตลอดปี แต่จะดกในช่วงฤดูร้อนและฤดูฝน มีสรรพคุณทางยาที่เป็นประโยชน์ เช่น ใบสด ตำให้ละเอียดผสมกับน้ำมันพืช ทารักษาแผลพุพอง ดอกใช้แต่งกลิ่นใบชา ยาสูบและอาหาร เป็นส่วนผสมของเครื่องยาหอม มีสรรพคุณบำรุงหัวใจ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.baanlaesuan.com/?s=มะลิ&splant=plants

ไม้ดอกไม้ประดับ

เจอราเนียม

ไม้ดอกอายุหลายปี ใบรูปกลมหรือรูปไต ขอบหยักมน พื้นใบสีเขียวหรือสีน้ำตาลสลับเขียวอ่อนหรือเขียวด่างขาว
ออกดอกแบบช่อซี่ร่มแน่น เส้นผ่านศูนย์กลางช่อดอก 10 – 20 เซนติเมตร ก้านดอกยาว 15 – 30 เซนติเมตร
ดอกชั้นเดียวและดอกซ้อน เส้นผ่านศูนย์กลางดอก 2 – 3 เซนติเมตร กลีบดอกรูปไข่กลับกว้าง มีสีขาว ชมพู แดง ม่วง และสองสีในดอกเดียวกันปลายฝักเป็นจะงอยแหลมคล้ายกับปากของนกกระเรียนจึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ปากนกกระเรียน”

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.baanlaesuan.com/plants/biennial/138300.html