5 ต้นไม้ดูแลง่าย ปลูกได้ในบ้าน

ต้นไม้เป็น สิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่า ปลูกยาก ดูแลยาก เรื่องเยอะ จุกจิก และต้องมีพื้นที่เยอะ จึงทำให้ใครบางคนถึงกลับถอดใจที่จะปลูกต้นไม้ ด้วยเหตุนี้เว็บไซต์บ้านและสวนขอแนะนำ 5 พรรณไม้ ที่ดูแลง๊าย ง่าย แถมปลูกในบ้านก็ยังได้ ต้นไม้ดูแลง่าย

ต้นไม้ดูแลง่าย

ถ้าเปรียบต้นไม้ที่กำลังจะพูดถึงนี้ เป็นสิ่งมีชีวิตเพศหญิง ต้นไม้เหล่านี้คงเป็นสิ่งที่ชายหนุ่มหลายๆคนฝันถึง เพราะต้นไม้ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ ทั้ง ปลูกง่าย อึด ทน ไม่จุกจิก และไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มาก แต่กลับเป็นต้นไม้ที่เพิ่มสีสันให้กับบ้าน ให้กับชีวิตคุณได้อย่างดี  ซึ่งจะมีต้นอะไรบ้าง ไปดูกันเลย ต้นไม้ดูแลง่าย

easy (1)

สนฉัตร

สนฉัตรเป็นไม้ต้น ที่ต้องการแสงและความชื้นอย่างเพียงพอ ก็จะสามารถอยู่ได้อย่างสบายๆ นิยมนำมาใส่กระถางประดับตกแต่งบ้านในช่วงวันคริสมาสต์  เมื่อนำสนฉัตรมาประดับบ้านจะทำให้บรรยากาศอบอุ่น ดูสบาย

อ่านเพิ่มเติม : https://www.baanlaesuan.com/plants/pine/136795.html

easy (8)

เขียวหมื่นปี

เขียวหมื่นปี สามารถปลูกได้ในที่ๆแสงไม่เยอะ เป็นไม้ล้มลุก ที่ชอบความชื้น มีใบสวยงาม น่าสนใจ แข็งแรง ทนทาน นอกจากนำมาปลูกใส่กระถางแล้วยังนิยมนำมาปลูกคลุมดินอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : https://www.baanlaesuan.com/plants/perennial/138130.html

easy (4) ต้นไม้ดูแลง่าย

 

บารมี

ไม้ล้มลุกอายุหลายปีอย่าง บารมี ชอบแสงแดดรำไร กับความชื้น  ใบมีสีเขียวสด และสีขาว นิยมปลูกใส่กระถางตกแต่งโต๊ะทำงาน

อ่านเพิ่มเติม : https://www.baanlaesuan.com/plants/perennial/138110.html

easy (3) ต้นไม้ดูแลง่าย

เศรษฐีเรือนกลาง

ไม้ล้มลุก ที่มีมาเนิ่นนาน เรียกว่าเป็นหนึ่งในไม้โบราณที่ปัจจุบัน ก็ยังนิยมปลูกอยู่ แข็งแรงทนทาน หากปลูกในที่มีแสงแดดมากเกินไปปลายใบจะไหม้ ไม่สวยงาม หากปลูกคู่กับว่านเศรษฐีเรือนแก้ว เศรษฐีเรือนนอก และเศรษฐีเรือนใน จะเป็นสิริมงคล เมตตามหานิยม ถ้าต้นเจริญเติบโตสวยงามดี ผู้ปลูกจะรุ่งเรือง

อ่านเพิ่มเติม : https://www.baanlaesuan.com/plants/perennial/137428.html

easy (5) ต้นไม้ดูแลง่าย

โป๊ยเซียน

ไม้พุ่ม ออกดอกเป็นช่อกระจุกที่ซอกใบใกล้ปลายยอด มีดอกหลายสี ทั้งขาว ชมพู แดง ส้ม เขียว เหลือง ทนทาน ไม่จำเป็นต้องดูแลเยอะ ช่วยเพิ่มสีสันให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

อ่านเพิ่มเติม : https://www.baanlaesuan.com/plants/perennial/138104.html

เรื่อง : ทัศรีญา ทรงเผ่า

ภาพประกอบ : www.pinterest.com, www.bhg.com



เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Facebook  บ้านและสวน