แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น

รวม แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น อยู่สบาย

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น

ชม แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น เอาใจคนชอบความเรียบง่าย เป็นบ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น เน้นความเรียบน้อย บรรยากาศที่ดูอบอุ่น และมีความใกล้ชิดธรรมชาติ

บ้านชนบทชั้นเดียว สไตล์ไทยผสมญี่ปุ่น

  • เจ้าของ-ออกแบบ : คุณทรงชัย ทองผาสุข

บ้านชนบทชั้นเดียวที่มีกลิ่นอายแบบชนบทไทยและใส่รายละเอียดบางอย่างแบบบ้านญี่ปุ่นแบบที่เจ้าของบ้านชอบเอาไว้ โดยนำเอาระบบโมดูลาร์มาใช้ เพื่อให้สามารถก่อสร้างได้รวดเร็วและเหลือเศษวัสดุน้อยที่สุด >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น

บ้านชั้นเดียวกลิ่นอายญี่ปุ่น ที่เรียบสงบกลางธรรมชาติ

  • ออกแบบสถาปัตยกรรมAnonym โดยคุณพงศ์ภัทร  เอื้อสังคมเศรษฐ์ และคุณปานดวงใจ รุจจนเวท
  • ออกแบบภูมิสถาปัตรยกรรม : P do Landscape Studio

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นบรรยากาศเงียบสงบ สามารถนั่งมองธรรมชาติอันเรียบง่ายรอบตัวที่มุมระเบียงไม้โปร่ง บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในเกียวโต >> อ่านต่อ  

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
สวนหน้าบ้าน
มุมทำงาน
สวนหิน

บ้านกลางแปลง เรียบโล่ง โปร่งสบายในพื้นที่เกษตรกรรม

  • เจ้าของ : ครอบครัวกิกคาวะ
  • ออกแบบ : คุณมาซาชิ กิกคาวะ และคุณอิเคดะ ฮิซาชิ

บ้านไม้กลางฟาร์มรูปทรงทันสมัย ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางแปลงเกษตรได้อย่างกลมกลืนน่าอัศจรรย์ โดยออกแบบเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีรูปทรงเรียบง่าย ภายในโปร่งโล่ง ที่สำคัญมีฝ้าเพดานสูง แปลนจึงออกมาเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าธรรมดาดูคล้ายห้องขนาดใหญ่ แต่ละห้องมีพาร์ทิชันสามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้ เผื่อบางเวลาต้องการแบ่งพื้นที่เพื่อความเป็นสัดส่วนชัดเจน อีกทั้งยังช่วยเชื่อมบ้านกับธรรมชาติ รวมไปถึงแปลงเกษตรที่อยู่รายล้อม นอกจากนี้ผู้ออกแบบยังตั้งใจดีไซน์หน้าต่างบานใหญ่ให้อยู่ทางทิศใต้เพื่อเปิดรับลมเย็นสบายด้วย >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
มุมกินข้าว
ห้องญี่ปุ่น
ห้องใต้หลังคา
ห้องใต้หลังคา

บ้านน็อกดาวน์สไตล์ญี่ปุ่น หลังเล็กน่ารัก

  • เจ้าของ : นายแพทย์อัฐพร  ตระการสง่า
  • ออกแบบ : Yuzu Living

บ้านน็อกดาวน์สไตล์ญี่ปุ่นที่นำเอารูปแบบการอยู่อาศัยแบบชาวญี่ปุ่นแท้ ๆ มาออกแบบเป็นบ้านขนาดกะทัดรัดได้อย่างลงตัว โดยตัวบ้านใช้โครงเหล็กชุบกัลวาไนซ์ซึ่งป้องกันสนิมได้ดีกว่าเหล็กทั่วไป ผนังใช้แผ่นสมาร์ทบอร์ดหนา 8 มิลลิเมตรประกบ 2 ด้าน กรุฉนวนกันความร้อนตรงกลาง เช่นเดียวกันกับพื้นใช้สมาร์ทบอร์ดหนา 20 มิลลิเมตร ปูกระเบื้องยางลายไม้ ส่วนระเบียงนอกบ้านทั้งหมดใช้ไม้เทียม ประตูหน้าต่างใช้อะลูมิเนียมลายไม้ดูเป็นธรรมชาติ สีทาภายนอกและภายในใช้เกรดพรีเมียม หลังคามุงเมทัลชีตสีชาโคลเกรย์ >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
บ้านญี่ปุ่น
ห้องนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่น

บ้านไม้ชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นความโปร่งโล่งแบบไทย และอยู่อย่างสมถะแบบญี่ปุ่น

  • เจ้าของ : คุณวรพจน์ – คุณศิริพร ประพนธ์พันธ์ุ
  • ออกแบบ : คุณประวิทย์ จงยิ่งศิริ

บ้านไม้ชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่นปนไทย โดยออกแบบให้ดูเรียบง่าย มีความสมถะ ซึ่งตรงกับความเป็นเซนที่พบในบ้านญี่ปุ่น แต่ประยุกต์ใช้วัสดุและพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะกับเมืองไทย โดยเฉพาะการเลือกใช้ไม้เก่าอย่างรู้คุณค่า พร้อมทำผนังบ้านให้โปร่งโล่งเพื่อเปิดรับธรรมชาติอันสวยงามของปากช่อง >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
ระเบียงไม้
ห้องญี่ปุ่น
ห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น

บ้านชั้นเดียวแบบโมเดิร์นล้านนากลิ่นอายแบบญี่ปุ่น

  • เจ้าของ : คุณวิภาดา หว่างจ้อย – คุณปกรณ์ อยู่ดี
  • ออกแบบ : INLY STUDIO Co.,Ltd โดยคุณปกรณ์ อยู่ดี
  • งานไม้ : ยางนาสตูดิโอ
  • ภูมิสถาปัตยกรรม : กานต์ การ์เด็น

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีฟังก์ชันเป็นทั้งสตูดิโอเเละบ้านพักอาศัยของครอบครัว โดยเลือกใช้โครงสร้างปูน เหล็ก และไม้มาประกอบกัน ผสมผสานด้วยรูปแบบของบ้านญี่ปุ่นที่เจ้าของชื่นชอบมาประยุกต์ให้เข้ากับบ้านล้านนาดั้งเดิม จนกลายเป็นบ้านทรงสูงที่มีชายคายื่นยาว อันเป็นสถาปัตยกรรมเเบบล้านนาที่คุ้นตากันดี สำหรับส่วนที่คล้ายบ้านญี่ปุ่นนั้นมาจากการประยุกต์เอาเติ๋นหรือชานเตี้ยของบ้านมาปรับให้เป็นทางเดินรอบบ้าน สามารถออกมานั่งเล่นได้ สร้างความเชื่อมโยงระหว่างพื้นที่ภายนอกกับภายในของบ้าน โดยแนวคิดการวางพื้นที่ภายในและภายนอกสลับกันประกอบกับการใช้บานเปิดของบ้านหลังนี้ทำให้บ้านสามารถอยู่อาศัยร่วมกับลมธรรมชาติได้อย่างดี มีการไหลเวียนของอากาศในแนวระนาบจากภายนอกและระบายออกในแนวดิ่ง รวมถึงจัดวางต้นไม้ใหญ่ในบ้านให้มีระยะสัมพันธ์กับผู้อยู่อาศัยเพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากที่สุด >> อ่านต่อ

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น
สนามหญ้า
แพนทรี่
มุมนั่งเล่นสไตล์ญี่ปุ่น

เรียบเรียง : Tarnda

ภาพ: คลังภาพบ้านและสวน, นิตยสาร room และสำนักพิมพ์บ้านและสวน

รวม แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น เรียบน้อย อิงธรรมชาติ

รวม แบบบ้านมินิมัลขนาดกะทัดรัด สวยคลีน อบอุ่น อยู่สบาย