RTB

เปลี่ยนสีใหม่ให้พื้น ด้วย สีทาไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ จาก RTB Paint

RTB
RTB

ชานบ้านเป็นส่วนทำกิจกรรมนอกบ้านที่ต้องตากแดด ตากฝนตลอดเวลา วัสดุประเภทหนึ่งที่นิยมนำมาใช้ปูพื้นชานบ้าน คือ ไม้เทียมไฟเบอร์ซีเมนต์ เป็นวัสดุทดแทนไม้ มีสีสัน ลวดลายคล้ายไม้ธรรมชาติ แต่คงทนแข็งแรงด้วยเนื้อวัสดุที่มีส่วนผสมของปูน ทราย และผงไม้นำมาอัดขึ้นรูป  เนื่องจากเป็นพื้นที่ทำจากปูน สีเดิมของพื้นจึงเป็นสีปูน การนำไปใช้ทันทีอาจดูไม่สวยงาม และถ้าไม่ป้องกันผิวให้ดีอาจทำให้ใช้งานได้ไม่ยาวนาน สีทาไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์

หนึ่งในวิธีการเปลี่ยนโฉมพื้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ให้สวย ทำได้ด้วยการทาสี และยังช่วยป้องกันตัวไม้จากรอยขีดข่วน ป้องกันแสง UV และกันน้ำซึมเข้าสู่เนื้อไม้ ช่วยยืดอายุการใช้งานออกไปได้อีกด้วย ซึ่ง สีทาพื้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ มี 2 แบบด้วยกัน คือ 

  1. สีโปร่งแสง หรือ สีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ มีลักษณะเป็นฟิล์มใส ทาเคลือบผิวไม้เพื่อป้องกันรอยขีดข่วน ป้องกันแสงแดด UV ป้องกันน้ำซึมเข้าไปทำลายเนื้อไม้ เมื่อทาแล้วจะยังเห็นลายคล้ายเสี้ยนของไม้อยู่ จึงดูเป็นธรรมชาติ
  2. สีทึบแสง หรือ สีทาไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ มีลักษณะเป็นสีแบบทึบ สีจะชัดกว่า และมีสีให้เลือกมากกว่าสีแบบโปร่งแสง เมื่อทาแล้วสีจะเรียบเป็นสีเดียวเท่ากันทั้งแผ่น เหมาะกับงานที่ต้องการให้ดูเรียบร้อย

ซึ่งวันนี้จะขอแนะนำสีทาไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ จาก RTB Paint รุ่น Decking Fiber Cement Paint เป็นสีสูตรน้ำ แบบทั้งชนิดโปร่งแสงและทึบแสง ที่มีส่วนผสมของนาโนโพลีเมอร์ เป็นเทคโนโลยี Polymer Crosslink จากประเทศเยอรมนี ซึ่งช่วยให้สียึดเกาะพื้นผิวได้อย่างแข็งแรง ทนทานต่อการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี ทนทุกสภาพอากาศทั้งแดด และฝน อีกทั้งยังไม่มีกลิ่นฉุน ไม่มีส่วนผสมของสารปรอท จึงปลอดภัยต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม

โดยขั้นตอนทาสีไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ให้กลับมาเหมือนใหม่ ก็ทำได้ในไม่กี่ขั้นตอน จะเป็นอย่างไรไปชมกัน

  1. เตรียมอุปกรณ์

ก่อนลงมือทาสี สามารถเลือกปูแผ่นรองพื้นป้องกันบริเวณโดยรอบ หรือทาสีได้เลยหากไม่มีปัญหาเรื่องพื้นเลอะถ้าทาบริเวณพื้นภายนอก เช่น พื้นปูน และเตรียมอุปกรณ์ ได้แก่ 

  • ผ้าขนหนู
  • กระดาษทรายเบอร์ 180
  • แปรงทาสี
  • วัสดุอุดโป๊ว Fiber Cement Filler
  • สีรองพื้นแบบใส DF-6303 (Decking Fiber Cement Primer) 
  • สีทาไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ RTB Decking Fiber Cement Paint
  1. ตรวจสอบผิวไม้

สำรวจพื้น เช็คสภาพของไม้พื้นก่อนทำการทาสี

3. ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาด เช็ดทำความสะอาดพื้นให้ไม่มีฝุ่น

4. อุดรอยสกรู ของผิวไม้ด้วยวัสดุอุดโป๊ว Fiber Cement Filler และทิ้งไว้แห้งประมาณ 30 นาที

5. ใช้กระดาษทรายเบอร์ 180 ขัดผิวไม้ให้เรียบเนียนก่อนเริ่มทาสี

6. ทาสีทับหน้าด้วย RTB decking Fiber Cement Paint 2-3 เที่ยว ตามความเข้มที่ต้องการ แต่ละเที่ยวทิ้งให้สีแห้งอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ก่อนทาสีรอบถัดไป

ด้วยขั้นตอนเพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนโฉมพื้นไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ให้สวยได้ ช่วยปกป้องพื้นจากแสงแดด กันรอยขีดข่วน กันน้ำ ใช้งานไปได้อีกยาวนาน ทำได้ในไม่กี่ขั้นตอนด้วย สีทาไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ RTB Paint รุ่น Decking Fiber Cement Paint 

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ :

สีทาไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์ RTB Decking Fiber Cement Paint เป็นสีสูตรน้ำ มีส่วนผสมของเทคโนโลยีที่คิดค้น และพัฒนาจากประเทศเยอรมนี ที่ช่วยยึดเกาะพื้นผิวได้เป็นอย่างดี แข็งแรง และทนทานต่อการขีดข่วน ทนทุกสภาวะอากาศ ใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน ไม่มีกลิ่นฉุน เป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน

สนใจผลิตภัณฑ์ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://rtbpaint.com/ 

หรือ https://www.facebook.com/rtbpaintthailand

Line Official ID : @rtbpaint หรือกดลิงก์ https://lin.ee/k69457a 

และร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำทั่วประเทศไทย

อ่านบทความอื่นของ RTB Paint

ดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัวโปรดให้สีสวยสด คงทนในไม่กี่ขั้นตอนด้วยสีเคลือบย้อมไม้สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade