ดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ตัวโปรดให้สีสวยสด คงทนในไม่กี่ขั้นตอนด้วยสีเคลือบย้อมไม้สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade

ยุคนี้การเที่ยวแนวแคมป์ปิ้งออกไปทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์กำลังมาแรง หลายคนก็เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่พกพาสะดวก สามารถนำมาใช้งานในบ้านและเอาออกไปตั้งแคมป์ข้างนอกได้ด้วย ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ก็มีวัสดุหลักที่ทำมาจากไม้เพราะมีความแข็งแรง สวยงาม ดูเข้ากับธรรมชาติแถมยังเอามาใช้แต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ และจัดเป็นมุมผ่อนคลายในสวนหลังบ้านให้ได้ฟีลเหมือนได้ไปเที่ยวอีกด้วย  ปัญหาของเฟอร์นิเจอร์ไม้เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอเวลาเอาออกไปใช้งานแบบเอาท์ดอร์ ก็คือ ไม้โดนแดดเผาจนสีลอก โดนฝนและความชื้นจนขึ้นรา แมลงกินเนื้อไม้  

เพื่อเอาใจสายแคมป์ปิ้งหรือแม้แต่คนที่ชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่กำลังประสบปัญหานี้ บ้านและสวน จึงนำวิธีทาย้อมสีไม้เพื่อดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะเก้าอี้ไม้ รวมไปถึงชิ้นส่วนไม้ในบ้านและภายนอกบ้านมาฝาก ซึ่งทำเองได้ง่ายในไม่กี่ขั้นตอน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้พลิกโฉมเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าให้กลับมาใหม่ในวันนี้คือ สีย้อมไม้สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade ใช้งานง่าย ไม่มีกลิ่นฉุน ช่วยปกป้องเฟอร์นิเจอร์ไม้จากแดด ฝน แมลงและเชื้อรา ให้สีสวยนาน ใช้งานได้ยาว

สีเคลือบย้อมไม้ สูตรน้ำ
สีย้อมผลิตภัณฑ์ไม้ สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade

สีย้อมไม้ สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade ปกป้องไม้

ให้คุณหายห่วงจากฝน แดดและเชื้อรา

สีย้อมผลิตภัณฑ์ไม้ที่ปกป้องไม้ของคุณจากแดด ความชื้นที่ทำให้เกิดเชื้อรา แมลงที่กัดกินเนื้อไม้และตะไคร่น้ำ ทาได้ทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้และส่วนต่าง ๆ ที่อยู่ทั้งภายในและภายนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง วงกบ บัว หรือฝ้า ด้วยเทคโนโลยี Core Shell Polymer จากประเทศเยอรมนี ช่วยให้ตัวฟิล์มสีมีความยืดหยุ่น สีไม่หลุดล่อนเมื่อไม้ยืดหรือหดตัว  ที่สำคัญคือเป็นสูตรน้ำ เปิดฝาทาได้เลย ไม่ต้องผสมทินเนอร์ ไม่มีกลิ่นฉุน ไม่มีสารปรอทและตะกั่วที่เป็นพิษต่อระบบทางเดินหายใจและแห้งไว ไม่ต้องรอนาน ยิ่งอากาศแห้งอย่างหน้าร้อนยิ่งแห้งเร็ว ปริมาณสี 1 ถังทาพื้นที่ได้ 50-55 ตร.ม.

 แถมยังใช้งานง่าย สามารถทาได้เอง จบในไม่กี่ขั้นตอน โดยวันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนการเตรียมผิวไม้และทาสีย้อมไม้บนเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์ โดยสามารถทำง่ายๆ ด้วยตัวเอง หากอ่านจบแล้ว อยากเปลี่ยนสีเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้กลับมาเหมือนใหม่ ก็สามารถทำตามขั้นตอนที่เราแนะนำได้เลย

วืธีใช้งานสีย้อมไม้ สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade

  •  เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือชิ้นส่วนไม้ที่อยู่ในบ้าน เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง ความชื้นจะซึมเข้าไปในเนื้อไม้ทำให้เกิดเชื้อรา ซึ่งเป็นศัตรูหลักของไม้ ขั้นตอนแรกของการดูแลสภาพไม้ให้กลับมาสวยงามเหมือนใหม่ คือต้องตรวจเฟอร์นิเจอร์อย่างละเอียด เพื่อหาจุดที่ราขึ้นบนผิวไม้หรือคราบสกปรกที่ต้องกำจัดออกก่อน
  •  เมื่อเจอจุดเชื้อราที่ต้องการกำจัดออกแล้ว ก็เริ่มขัดผิวไม้บริเวณนั้นด้วยกระดาษทรายเบอร์ 120 เพื่อกำจัดเชื้อราทิ้ง ปรับผิวให้เรียบเนียน และยังเป็นการขัดคราบน้ำยาเคลือบไม้ของเดิมออก เพื่อเตรียมผิวไม้ก่อนทาสีเคลือบย้อมไม้รอบใหม่อีกด้วย
สีเคลือบย้อมไม้ สูตรน้ำ
  • หลังจากขัดรอยเชื้อราบนผิวไม้ออกแล้ว จะมีเศษฝุ่นเปลือกไม้หลงเหลืออยู่บนผิวไม้ ให้นำผ้าสะอาดผ้าชุบน้ำบิดหมาด ๆ เช็ดทำความสะอาดเศษไม้ออกเพื่อให้ผิวไม้เรียบเนียน จะได้ไม่หลงเหลือเศษฝุ่นที่ทำให้ผิวไม้ขรุขระหลังจากทาสีย้อมไม้ไปแล้ว
  • ขั้นตอนต่อไปเป็นการเตรียมสีย้อมไม้ เมื่อเปิดถังสีออกมา เพื่อให้เนื้อสีเข้ากันได้ดีที่สุด ให้นำแปรงทาสีมาจุ่มแล้วคนเนื้อสีให้เข้ากันก่อน โดยไม่ต้องใช้น้ำมันหรือทินเนอร์ที่มีกลิ่นฉุนมาผสมให้ยุ่งยาก เพียงแค่คนเนื้อสีให้เข้ากัน จากนั้นก็พร้อมทาสีย้อมเฟอร์นิเจอร์ให้กลับมาใหม่ได้เลย!
  • เมื่อเนื้อสีเข้ากันแล้ว ลงมือทาสีได้เลย โดยใช้แปรงทาสีค่อย ๆ เกลี่ยกลับไปกลับมาต่อเนื่องกันไปตามแนวยาวของลายไม้ ค่อย ๆ เลี้ยงเนื้อสีให้สมานกัน จะได้ไม่เกิดรอยต่อและไม่ทิ้งคราบรอยแปรงบนผิวไม้ ทาต่อไปจนครบทั้งแผ่น และอย่าลืมทาเก็บตรงขอบไม้ด้านข้าง สีจะได้ออกมาสวยเสมอกันทั่วทั้งชิ้นงาน
สีเคลือบย้อมไม้ สูตรน้ำ
  • หลังทาสีย้อมไม้รอบแรกเสร็จแล้วให้นำเฟอร์นิเจอร์ไปผึ่งกลางแจ้ง รอจนสีแห้งใช้เวลา 15-20 นาที ก่อนเตรียมขัดผิวด้วยกระดาษทรายให้ผิวเรียบ และทาสีทับชั้นต่อไป เพื่อให้ตัวสีย้อมไม้ออกมาชัดยิ่งขึ้น
  • เมื่อทาสีรอบแรกเสร็จแล้ว ตัวเนื้อสีที่ซึมเข้าไปในเนื้อไม้จะดันเสี้ยนขึ้นมาบนผิวไม้ ถ้าหากทาสีทับรอบที่สองทันทีจะทำให้ผิวขรุขระได้ จึงต้องขัดผิวไม้ด้วยกระดาษทรายอีกครั้งให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอเท่ากันทั้งแผ่น จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดเศษไม้ออกจนเกลี้ยง
  • พอขัดและเช็ดเศษไม้ออกเกลี้ยงแล้ว เพื่อให้ตัวสีย้อมไม้ชัดขึ้นและให้เนื้อสีติดทนนานขึ้น ให้ทาสีย้อมไม้ทับรอบสอง รอจนแห้ง ทำซ้ำขั้นตอนเดิม แล้วค่อยทารอบสาม หรือถ้าทารอบสองแล้วได้สีเข้มตามความต้องการแล้วก็ขัดเสี้ยนออก และใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดได้เลย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 
สีเคลือบย้อมไม้ สูตรน้ำ

โต๊ะที่ทาสีย้อมไม้ สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade เสร็จเรียบร้อยแล้ว

เปรียบเทียบจุดที่ทาสีย้อมไม้ สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade แล้วกับจุดที่ยังไม่ได้ทา

จะเห็นว่าการทา สีเคลือบย้อมไม้ สูตรน้ำ RTB Wood Stain Premium Grade ให้เฟอร์นิเจอร์ไม้กลับมาสวยสดใหม่ทำได้ไม่ยากเลย สีที่ทาออกมาเสร็จแล้วยังเหมือนกับได้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ และยังป้องกันเชื้อรา กันน้ำ กันแสงแดด UV ป้องกันปลวก แมลง ที่จะมาทำลายเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของเราอีกด้วย

ตัวสีเป็นสูตรน้ำ ใช้งานง่าย ทาง่าย กลิ่ยไม่ฉุน แห้งเร็ว จึงไม่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ ที่สำคัญคือไม่มีสารปรอทและสารตะกั่วเป็นส่วนผสม มั่นใจได้ในความปลอดภัย สามารถใช้ทาผลิตภัณฑ์ภายในบ้านได้เลย เช่น ประตู หน้าต่าง วงกบ บัวไม้ เฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น และใช้ทาเคลือบเฟอร์นิเจอร์ภายนอก เพื่อให้สวยคงทน ใช้งานได้ยาวนาน


Information :
ผลิตภัณฑ์สีทาไม้และสีย้อมไม้สูตรน้ำ RTB Paint คิดค้นและพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยนำเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนีเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการผลิตทุกขั้นตอน ไม่เพียงเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน คนรอบข้าง สัตว์เลี้ยง รวมไปถึงสภาพแวดล้อม ทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดไม่มีสารระเหยและกลิ่นฉุนของสารเคมี ที่สำคัญยังได้รับการตรวจสอบและยืนยันจากยุโรป EN 71 Class 3 แล้วว่าไม่เป็นอันตราย แม้แต่การนำไปใช้งานกับผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กอีกด้วย

สนใจผลิตภัณฑ์ เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.rtbpaint.com 
LINE Official ID : @rtbpaint หรือกดลิงก์ https://lin.ee/k69457a 

และร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำ