บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Farmtival ต้อนรับสู่เทศกาลเก็บเกี่ยวในโรงนาหลังบ้านกับ Garden&Farm’s friends

Farmtival ฟาร์มเมอร์มาร์เก็ตในโรงนาหลังบ้านที่รวมผลผลิตจากการทำเกษตรรูปแบบใหม่ของ Garden&Farm’s friends ให้มาอยู่ในคอมมูนิตี้เดียวกันภายใต้แนวคิด Smart Farming

Smart Farming ที่ไม่ได้หมายถึงการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาช่วยให้การทำเกษตรเกิดความสำเร็จเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการใช้ความรู้ ค้นหาวิธีใหม่ๆ เฟ้นหาไอเดียที่แตกต่าง ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เข้ามา “เปลี่ยน” ให้ผลผลิตจากการทำเกษตรมีความโดดเด่น น่าสนใจ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตน 

Biochar’s House โดย PURECHAR ถ่านชีวมวลบำรุงดินที่ดีต่อสิ่งมีชีวิตบนโลก ซึ่งไม่ใช่แค่ช่วยปรับปรุงดินให้พืชผักเติบโตได้ดีเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาการเกิดก๊าซเรือนกระจก ช่วยลดสาเหตุของ pm 2.5 ได้ด้วย และเตรียมพบกับถ่านPurecharสูตรใหม่ที่เปิดตัวในงานบ้านและสวนแฟร์เป็นครั้งแรก พร้อมด้วยกิจกรรมสนุกเพื่อคนชอบปลูกโดยเฉพาะ 

Garden&Farm’s friends

บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์ที่ไม่ใช่แค่เพียงที่พัก แต่ยังเป็นพื้นที่สร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชน ทั้งแรงงานท้องถิ่นในบทบาทสาวน้อยบ้านไร่ พนักงานดูแลโฮมสเตย์ในลุคสุดน่ารัก การใช้วัสดุที่หาได้จากชุมชนมาตกแต่ง ไปจนถึงสนับสนุนสินค้าแฮนด์คราฟต์จากชุมชนอื่นๆ ให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นต่างๆ บ้านไร่ไออรุณจะนำสินค้าแฮนด์คราฟต์จากชุมชนเหล่านี้มาให้แฟน ๆ บ้านและสวนเลือกสรรกลับไปตกแต่งบ้านกันอย่างจุใจ 

PILA FARM พิลาฟาร์ม กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่หยิบจับสินค้าเกษตรอินทรีย์ในอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ มาเติมดีไซน์ให้น่าสนใจยิ่งขึ้น สินค้าเกษตรแปรรูปของพิลาฟาร์มมีตั้งแต่มะขามหวานแปรรูป เขียงจากไม้มะขามที่เน้นลายไม้ตามธรรมชาติ กระเทียมออร์แกนิก ไปจนถึงข้าวอินทรีย์ที่มีการดีไซน์แพ็คเก็จได้อย่างน่าสนใจ ไม่เพียงเท่านั้น เตรียมพบกับ STAY PILA FARM ฟาร์มสเตย์แห่งใหม่ที่จะเปิดขายในงานบ้านและสวนแฟร์ 

BANANA LAND บานาน่าแลนด์ อีกหนึ่งพลังของคนตัวเล็กที่ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวชุมชนในอำเภอภูหลวง จังหวัดเลย ในหลากหลายมิติ ทั้งผลักดันให้เกิดการสร้างรายได้จากสินค้าท้องถิ่น เช่น ผ้าฝ้ายพื้นเมืองที่ทอจากฝ้ายตุ่น กล้วยแปรรูป ข้าวอินทรีย์ และคิดค้นการทำนารูปแบบใหม่ในชื่อ ทำนาออนไลน์ ที่คนเมืองก็สามารถมีข้าวใหม่ทานได้แบบไม่ต้องลงมือทำนาเอง 

PASUTARA พสุธารา ขึ้นชื่อเรื่องเลมอน คงหนีไม่พ้น “ไร่พสุธารา” อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ทั้งสายพันธุ์เลมอนต่างๆ และการแปรรูปเลมอนให้มีความหลากหลาย จากจุดเริ่มต้นที่ปลูกเพื่อดูแลสุขภาพได้ขยับขยายในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในชื่อ พสุธารา ฟาร์ม & วิลเลจ เป็นที่พักกายและพักใจไปกับนานาพืชผักเพื่อสุขภาพ พสุธาราจะพาเลมอนพันธุ์ต่างๆ มาให้เลือกสรรพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์เลมอนแปรรูปอีกหลากหลายชนิด

Berry C U ยกให้เป็นที่หนึ่งเรื่องสายพันธุ์เบอร์รี่ ไม่ว่าจะเป็นแบล็คเบอร์รี่ ราส์ปเบอร์รี่ ซึ่งเริ่มต้นปลูกด้วยใจรักก่อนเติบโตเป็นสวนเบอร์รี่เพื่อการท่องเที่ยว เปิดให้เข้าชม เรียนรู้ และเก็บเบอร์รี่กันแบบสด ๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ งานนี้ Berry C U พาผลเบอร์รี่สดๆ ที่ปลูกในเมืองไทย พร้อมชิมเมนูเบอร์รี่แปรรูป พร้อมต้นพันธุ์เบอร์รี่ให้นำกลับไปปลูกที่บ้านกันต่อ

Prana & Vocoa งานนี้ถูกใจสาวกโกโก้อย่างแน่นอน ด้วยผลิตภัณฑ์โกโก้ไทยเพื่อสุขภาพ จากเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกในจังหวัดลำปาง ที่ใช้ส่วนผสมของเมล็ดโกโก้แท้ 100% ผ่านการแปรรูปด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพที่ชอบทานโกโก้ ซึ่งครั้งนี้ก็ได้ยกทัพผลิตภัณฑ์โกโก้มามากมายให้ทุกคนได้เลือกซื้อกัน ทั้งเครื่องดื่มโกโก้สุดเข้มข้น ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโกโก้ รวมถึง Delico ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากสารสกัดเปลือกโกโก้

ปิดท้ายด้วย #TheTractor รถแทรกเตอร์ที่พ่วงสินค้าเกษตรนานาชนิดของผู้สนับสนุนใจดีของบ้านและสวน Garden&Farm ตลอดปีที่ผ่านมา มาร่วมเฉลิมฉลองใน Farmtival ครั้งนี้ไปด้วยกัน ขอบอกไว้เลยว่าจะเป็นมุมถ่ายรูปเช็คอินยอดฮิตอย่างแน่นอน 

กิจกรรมทำสนุกในโซน Garden&Farm Courtyard

ไฮไลต์สวนโชว์ 2023 ภายใต้แนวคิด “Natural Techno – Local Species”

ปักหมุดโซนไฮไลต์ห้ามพลาดในงานบ้านและสวนแฟร์ Living Festival 2023

keyboard_arrow_up