สวนเบญจกิติ

สวนเบญจกิติ เปิดศูนย์กีฬาใหม่ให้เล่นกีฬา 7 ชนิด ท่ามกลางธรรมชาติฟรี

สวนเบญจกิติ
สวนเบญจกิติ

สวนเบญจกิติ อีกหนึ่งสวนสาธารณะใจกลางเมืองขนาดใหม่ที่มีพื้นที่รวม 450 ไร่ ตั้งอยู่ในบริเวณที่ดินของการยาสูบแห่งประเทศไทย ได้ปรับปรุงพื้นที่โกดังบ่มยาสูบของโรงงานยาสูบ ให้กลายมาเป็นศูนย์กีฬา พร้อมเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรีตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สำหรับ สนามกีฬาในร่ม ประกอบไปด้วย 7 ชนิดกีฬา คือ บาสเกตบอล, สตรีตบาสเกตบอล, แบดมินตัน, ฟุตซอล, เทเบิลเทนนิส พิคเคิลบอล และ เทคบอล โดย ศูนย์กีฬาเบญจกิติ คือหนึ่งในแผนงานพัฒนาพื้นที่ของ กองกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ตามแผนปรับปรุงลานกีฬาในพับลิคสเปซทั่วกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ทุกสนามใน ศูนย์กีฬาเบญจกิติ เปิดให้ใช้งานในช่วงระยะทดลอง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถใช้งานสนาม ทุกชนิดกีฬา ทุกวัน ได้ในเวลา 05.00 น. – 21.00 น. เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน และลดการแออัดของพื้นที่ ผู้ที่สนใจใช้สนามเล่นกีฬา โดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ที่มีประชาชนสนใจมาเล่นกีฬาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงขอประชาสัมพันธ์เว็บไซต์เพื่อการจองสนาม เพื่อให้ไม่ต้องรอนาน และจัดคิวเล่นกันได้อย่างเหมาะสม

สามารถเข้าไปจองคิวเล่นกีฬาทั้ง 7 ชนิดได้ที่ ผ่านเว็บไซต์ กีฬากรุงเทพ .com หรือคลิกลิงก์นี้ http://surl.li/iuiob สำหรับท่านที่กดลิ้งก์แล้วเข้าเวปไม่ได้ แนะนำให้ก็อป url แล้วนำไปวางในแทปใหม่ จะสามารถเข้าได้

อย่างไรก็ตาม สวนเบญจกิติ คือสวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพฯ ที่ออกแบบมาให้เป็นสวนน้ำและสวนป่า มีการดำเนินงานในแนวคิดป่ารักษ์น้ำ รวมถึงมีแผนเปิดโซนใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปใช้ออกกำลังกายและพักผ่อน

สนามกีฬาเบญจกิติ ตั้งอยู่ในสวนเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ หรือเดินทางได้ตามแผนที่ > goo.gl/maps/TuJAZ1cKSgigbXcc9

ขอบคุณภาพจาก เพจหวังสร้างเมือง

บทความที่เกี่ยวข้อง

สวนเบญจกิติ เปลี่ยนโรงงานยาสูบ กลายเป็นสวนสาธารณะใจกลางกรุงเทพฯ

สวนเบญจกิติ ควรเป็นสวนป่ากลางเมืองหรือสวนแบบมิกซ์ยูส

ปลูก ต้นไทร เป็นแนวรั้วนอกบ้านดีไหม