ไอเดียมุมนั่งเล่นใต้ต้นไม้ พื้นที่อันแสนร่มรื่นเพื่อการพักผ่อน

มุมนั่งเล่น การได้นั่งนอกบ้านในช่วงที่อากาศกำลังดี ลมกำลังพัดเย็นสบาย เพื่อซึมซับบรรยากาศและธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ชวนให้ฟินไม่น้อย

ยิ่งถ้าได้นั่งอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้สูงใหญ่ด้วยแล้ว นอกจากในช่วงที่อากาศดีแบบนี้ ช่วงเวลาอื่นๆของปีก็จะสามารถออกมาใช้งานในพื้นที่ได้เช่นเดียวกัน โดยต้นไม้ที่โตเร็วและให้ร่มเงาดีที่นิยมใช้ในการจัดสวน เช่น ล่ำซำ ซิลเวอร์โอ๊ค เสม็ดแดง หูกระจง หูกวาง และจิกน้ำ

เฉลียงหรือระเบียงไม้ใต้ต้นหูกระจงขนาดใหญ่สำหรับเป็นพื้นที่นั่งเล่นชมสวน มีการตัดขอบของเฉลียงไม้ให้เป็นทรงฟรีฟอร์มทำให้เกิดความรู้สึกที่เคลื่อนไหว ไม่หยุดนิ่ง
มุมนั่งเล่นด้านในศาลาไม้และชุดเก้าอี้นั่งเป็นของเดิมที่แค่ทาสีใหม่ให้ดูดีขึ้น มีต้นไม้เดิมเติบโตสูงใหญ่ให้ร่มเงา ปลูกต้นไม้เสริมเติมความร่มรื่นให้ดูน่านั่งยิ่งขึ้น
ศาลาไม้หลังใหญ่ซึ่งใช้ไม้เก่าของสะสมของเจ้าของบ้าน หลังคาเป็นชิงเกิลรูฟไม้สนนำเข้าดูสวยเป็นธรรมชาติ เข้ากันได้ดีกับสไตล์สวนป่า
พื้นทำผิวด้วยทรายล้างโทนสีขาวสะอาดตา สองข้างบันไดทำกระบะปลูกต้นไม้เพิ่มความสดชื่น เลือกใช้ไม้พุ่มและไม้คลุมดินระดับล่างน้อยชนิดปลูกรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ เพื่อให้ดูแลรักษาง่าย และเป็นระเบียบเรียบร้อย
ออกแบบพื้นที่ให้เกิดสเปซ และวางฟังก์ชันอื่นๆ ตามตำแหน่งที่เหมาะสม เน้นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ได้หลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมกับสวน
ชิงช้าไม้ทาสีขาวดูสะอาดตา ตัดทอนรายละเอียดลงเล็กน้อย เพื่อให้ดูเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น
มุมด้านหนึ่งของสวนเป็นลานพื้นแกรนิตสีดำลายเทา ตกแต่งด้วยเก้าอี้นั่งของเดิม ใต้ร่มเสม็ดแดงต้นใหญ่ที่แตกกิ่งทอดยาวตัดกับเส้นแนวตั้งของกำแพงไม้สน เกิดเป็นเส้นสายในสวนที่สร้างความแตกต่างอย่างลงตัว