ลิฟต์สำหรับบ้านยุคใหม่ ติดตั้งง่าย ไม่ทำลายโครงสร้าง

เมื่ออายุมากขึ้นมักตามมาด้วยปัญหาด้านสุขภาพ ปวดหลัง ปวดขา เดินไม่สะดวกเหมือนเดิม หลายบ้านจึงติดตั้งลิฟต์บ้านเพื่อทำให้การขึ้นลงแต่ละชั้นสะดวก สามารถรองรับวีลแชร์ได้ ซึ่งที่จริงแล้วการมีลิฟต์ไม่ได้เหมาะเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยเท่านั้น แต่เหมาะกับทุกบ้านและใช้งานได้ทุกคนเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการอยู่อาศัยได้

ลิฟต์บ้าน

ทำไมต้องมีลิฟต์ในบ้าน ลิฟต์บ้าน

  • ลิฟต์บ้านเหมาะสำหรับบ้านที่มีหลายชั้น โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยที่อาจเดินไม่สะดวก ต้องใช้วีลแชร์ ไม้เท้า หรือวอล์คเกอร์เป็นตัวช่วย การเดินขึ้น-ลงบันไดอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ลิฟต์บ้านจึงเป็นสิ่งที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยที่ไม่ต้องย้ายลงมานอนชั้นล่าง
  • หากต้องการขนของหลายชิ้นหรือขนของหนักอยู่บ่อยๆ โดยใช้บันไดอาจทำให้ข้าวของเสียหาย หรือแม้แต่เกิดอุบัติเหตุกับร่างกายได้ ลิฟต์บ้านจึงเป็นตัวช่วยทุ่นแรงที่ทำให้ปลอดภัยมากขึ้นด้วย
  • ลิฟต์บ้านสามารถออกแบบให้ตรงกับดีไซน์ของบ้านให้มีความสวยงามหรูหราหรือมินิมอลก็ได้ เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ Built in ชิ้นหนึ่ง การมีปล่องลิฟต์โปร่งใสไม่บดบังมุมต่างๆ ของบ้านทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้น
  • บ้านพื้นที่น้อยก็ติดตั้งลิฟต์บ้านได้ ลิฟต์บ้านแตกต่างจากลิฟต์ในอาคารสำนักงานเพราะต้องการพื้นที่ติดตั้งน้อยกว่ามาก มีลิฟต์บ้านประเภทที่ไม่ต้องทำบ่อลิฟต์ให้ยุ่งยาก สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

ลิฟต์บ้านไม่มีบ่อ ไม่มีห้องเครื่อง

ปัจจุบันมีลิฟต์บ้านที่ไม่ต้องทำบ่อลิฟต์ ไม่มีห้องเครื่อง จึงไม่ต้องขุดเจาะพื้นทำลายโครงสร้างเดิม จึงสามารถติดตั้งได้ในบ้านเก่าที่สร้างเสร็จแล้ว หรือบ้านที่กำลังก่อสร้างอยู่ก็ได้ ซึ่งมีอยู่ 3 ระบบด้วยกัน คือ

  • ระบบสกรู (Screw driven Platform Lift)

เป็นลิฟต์แบบแพลตฟอร์ม ขับเคลื่อนด้วยระบบสกรูที่มีความทนทาน ใช้หลักการการขับเคลื่อนด้วยระบบ Screw driven  ติดตั้งพร้อมปล่อง ซึ่งลิฟต์ชนิดนี้จะติดตั้งได้ง่าย ไม่ซับซ้อน เป็นเพียงพื้นที่โล่งปูด้วยแผ่นพื้นธรรมดาแล้วใช้ปล่องลิฟต์เป็นห้องโดยสาร มีแผงคอนโทรลควบคุมการขึ้น-ลงของลิฟต์ ไม่ต้องมีโครงสร้างห้องเครื่องจึงประหยัดพื้นที่ สามารถติดตั้งได้ทั้งภายนอก-ภายในบ้าน โดยใช้เวลาติดตั้งรวดเร็วเพียง 7-14 วัน เหมาะสำหรับบ้านความสูงไม่เกิน 4 ชั้น หรือ 15 เมตร

ลิฟต์บ้าน
  • ระบบไฮดรอลิค (Hydraulic Lift)

เป็นลิฟต์ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันและท่อไฮดรอลิก ซึ่งขับเคลื่อนทั้งห้องโดยสารหรือ full cabin เหมือนลิฟต์ทั่วไปที่เราคุ้นเคย ลิฟต์มาพร้อมปล่อง หรือจะซื้อลิฟต์เพียงอย่างเดียวแล้วทำปล่องเองก็ช่วยประหยัดเพิ่มได้ เหมาะสำหรับบ้าน 2-6 ชั้น ความสูงไม่เกิน 23 เมตร

ลิฟต์บ้าน
  • ระบบสลิง (MRL Brushless Home Lift)

ลิฟต์ที่มีสายเคเบิ้ลในการเคลื่อนที่ขึ้น-ลง ไม่ต้องมีบ่อลึก ไม่ต้องมีพื้นที่สำหรับห้องเครื่อง มีเพียงแผงคอนโทรลและมอเตอร์ติดตั้งอยู่ชั้นบนสุดของลิฟต์ สามารถวางตั้งบนพื้นบ้านได้เลย ถูกออกแบบมาในราคาที่ประหยัดที่สุด และใช้พลังงานน้อยเนื่องจากใช้ไฟ Single Phase จึงทำให้ประหยัดพลังงาน ทำงานเงียบและขับเคลื่อนอย่างนุ่มนวล มีความปลอดภัยสูง เพราะอุปกรณ์และชิ้นส่วนต่างๆ นำเข้าจากประเทศอิตาลีที่เป็นผู้นำด้านการผลิตลิฟต์สำหรับบ้านที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับบ้าน 2-6 ชั้น ความสูงไม่เกิน 24 เมตร

เมื่อมีนวัตกรรมลิฟต์บ้านไม่มีบ่อแบบนี้ ทำให้เรามีทางเลือกในการติดตั้งลิฟต์ในบ้านหลังเดิมได้ในราคาไม่แพงเพราะไม่ต้องขุดเจาะหรือเปลี่ยนโครงสร้างบ้าน หรือจะติดตั้งในบ้านที่กำลังสร้างใหม่ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างเยอะ สามารถเลือกใช้ระบบลิฟต์ได้ตามขนาดบ้านและความจำเป็นในการใช้งาน แล้วเลือกดีไซน์ให้เข้ากับตัวบ้านได้ตามต้องการ แค่นี้บ้านของเราก็สะดวกสบายขึ้นอีกเยอะ

สนใจเข้าทดลองลิฟต์ตัวอย่างได้ที่ SMARTLIFT SHOWROOM

234/251 หมู่ที่ 6 หมู่บ้านนันทวัน ซอยนันทสิริ 35 ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10270

Office SmartLift Group

88 อาคารเอ.พี.นครินทร์ ห้องเลขที่4, ซอยลาซาล 58 บางนา, เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260

หรือดูข้อมูลเพิ่มเติม

www.smartliftgroup.net

E-mail: [email protected], [email protected]

Facebook: ลิฟต์บ้าน SmartLift

Line: @smartlift

Tel: 02-005-7916, 065-098-9909, 065-969-6505