my home Living Space

my home Living Space เคล็ดลับจัด 3 มุมสุดรกให้ลงตัว

my home Living Space
my home Living Space
my home Living Space

จัดมุมงานช่างให้หายรก หาอะไรก็เจอ

มุมงานช่างที่มักจะมาคู่กับความรก ความมอมแมม ด้วยข้าวของ อุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ที่อาจจะหน้าตาไม่สวยงาม หรือเป็นชิ้นส่วนวัสดุต่างๆ เมื่อมาวางอยู่ด้วยกันแล้ว นอกจากจะดูรกๆไปบ้าง ยังจะชวนงุนงงพาให้หาของที่ต้องการไม่เจออีกด้วย my home มาช่วยไขเคล็ดลับการจัดเก็บข้าวของในมุมนี้กัน

my home Living Space

1. จัดพื้นที่ในการเก็บ

ความรกของอุปกรณ์ต่างๆอาจเกิดจากสาเหตุง่ายๆเลย คือ ไม่มีการกำหนดพื้นที่ในการเก็บให้เป็นสัดส่วน เราจึงวางข้าวของกระจายไปตรงนั้นบ้าน ตรงนี้บ้าง ลองหาพื้นที่ไปการเก็บอุปกรณ์งานช่างทั้งหมดไว้ด้วยกัน อาจจะเป็นห้องเก็บของ ตู้สักตู้ หรือถ้าใครที่มีอุปกรณ์ไม่เยอะ ก็อาจจะเก็บรวมไว้ในกล่องสักใบ หรือลิ้นชักสักช่อง เพียงเท่านี้เมื่อต้องการอุปกรณ์งานช่างใดๆก็ตาม เราก็พุ่งมาที่มุมนี้ได้ทันที หรือแม้แต่ตอนจะเก็บ ก็เพียงกวาดทุกอย่างลงกล่องก็เรียบร้อย

2. เก็บของให้มองเห็น

ถึงจะดูยิ่งใหญ่อลังการแต่จริงๆแล้วใช้พื้นที่ไม่มาก แต่เก็บได้เยอะและประหยัดพื้นที่ การเก็บของเลียนแบบร้านขายของ จะช่วยให้เรามองเห็นและหาของได้อย่างรวดเร็ว ควรเก็บใส่กล่อง ถาด ตะกร้า ให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อความสะดวกในการยกย้าย รื้อค้น และเก็บ โดยไม่กระจัดกระจายหายไปไหน

my home Living Space

3. ใส่กล่องเข้าชั้น

การเก็บของใส่กล่องเป็นวิธีที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว และยังช่วยให้การเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยทำได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการเก็บของเข้าชั้นในแนวตั้ง ช่วยประหยัดพื้นที่ ยกย้ายได้คราวละมากๆ และช่วยป้องกันฝุ่นไปในตัว กล่องมีทั้งแบบทึบ ที่ช่วยซ่อนความรกเก็บไว้ในกล่องได้อย่างมิดชิด ส่วนกล่องใสช่วยให้เราเห็นข้าวของด้านในหยิบใช้ได้ง่ายไม่ต้องคอยเปิดหา

4. แขวนไว้หยิบง่าย หายไปก็รู้

อุปกรณ์งานช่างมีมากมายหลายประเภท ถ้าเป็นกลุ่มอุปกรณ์ที่ใช้งานบ่อยๆ การเก็บแบบแขวนไว้บนผนัง จะช่วยให้มองเห็นได้ง่ายต้องการชิ้นไหนก็หยิบใช้ได้สะดวก หรือแม้แต่ตอนเก็บถ้ามีชิ้นไหนหายไปเราก็จะสังเกตเห็นได้ทันที

my home Living Space

5. สายอุปกรณ์ สายนักประดิษฐ์

สายคนช่างคิดช่างทำมักจะมีข้าวของ อุปกรณ์ที่ซื้อตุนไว้พร้อมให้หยิบฉวยใช้งานได้ตลอดเวลา จึงต้องการพื้นที่ในการเก็บที่เป็นระเบียบ หาของได้ง่าย และครบถ้วน กล่องพลาสติก และตู้ลิ้นชักเล็กๆ เป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยจัดการกับข้าวของ ชิ้นส่วนเล็กๆ ได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย และอย่าลืมติดป้ายชื่อเพื่อให้ค้นหาง่าย เก็บได้ถูกต้อง

6. ใส่กล่องรวมกันัไว้ไม่กินพื้นที่

ถ้ามีอุปกรณ์ที่ใช้เป็นประจำ เช่น ไขควง คีม ตลับเมตร เทป กรรไกร หรือสำหรับบ้านที่ไม่ได้มีการทำงานช่างแบบหนักหน่วงเต็มรูปแบบ หรือแม้แต่ชาวคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด อาจใช้วิธีเก็บใส่กล่องใบเล็กรวมไว้ด้วยกันแบบนี้ ก็ดูเรียบร้อยและหยิบใช้ได้สะดวกเช่นกัน


ค้นหาแบบสวนที่ใช่ … กับ 5 สไตล์สวนยอดนิยม

Garden Village สำรวจหมู่บ้านเล็กๆ ของคนรักต้นไม้ โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน