บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Garden Village สำรวจหมู่บ้านเล็กๆ ของคนรักต้นไม้ โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน

เปิดโลกของคนรักต้นไม้ในโซน “Garden Village” หมู่บ้านเล็กๆ ที่รวมความรู้ ไอเดีย สำหรับคนรักต้นไม้โดยเฉพาะ ออกแบบภายใต้ธีมหลักของงาน “Garden Exploration”

ไม่มีข้อจำกัดของการปลูก ไม่ว่าจะปลูกผัก ไม้ดอกไม้ประดับ หรือทำเกษตรสมัยใหม่ ต่างถูกรวมไว้ในโซนนี้ รับรองว่าได้ทั้งไอเดียดีๆ ความรู้แน่นๆ และต้นไม้ติดไม้ติดมือกลับบ้านแน่นอน

กระท่อมหลังแรกคือ ร้านหนังสือของ “สำนักพิมพ์บ้านและสวน” คัดสรรหนังสือดีเพื่อคนรักบ้าน สวน พรรณไม้ และการเกษตรมาแบบเต็มอิ่ม พร้อมคาเฟ่ที่ยกบรรยากาศสวนแบบ Outdoor Café และสวนกินได้แบบมีสไตล์ให้คุณแวะมานั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ พร้อมจิบเครื่องดื่มแบบชิลๆ จาก Little Tree พร้อมหยิบจับดอกไม้ พืชสมุนไพรฝรั่ง จากสวน มาตกแต่งจานอาหารและเครื่องดื่ม

ดื่มด่ำกับสวนดอกไม้บรรยากาศฟาร์มในยุโรปของศิริวิทย์ ริ้วบำรุง   

กระท่อมหลังที่สอง สำหรับคนที่อยากปลูกผักกินเองในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นผักสลัด สวิสชาร์ด เคล  มาพบปะพูดคุย และเรียนรู้ไปในมุมนี้ที่จะมีทั้งเคล็ดลับในการปลูกผัก การดูแล การปรุงดิน รวมทั้งการทำน้ำหมักบำรุงพืชผักแบบง่ายๆ และเทคนิคการปลูกผักชนิดที่ว่ายากให้กลายเป็นเรื่องง่าย จะปลูกไว้กินเองหรือต่อยอดเป็นอาชีพเสริม มุมนี้มีครบทุกคำตอบให้คุณ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผัก อ.เติ้ล เกศรินทร์ ผู้เขียนหนังสือ “ผักนอกปลูกง่าย ทำได้ทุกฤดู” และวิทยากรจากบ้านและสวน Classroom

กระท่อมหลังที่สามเป็นมุมของไม้ยอดฮิตตลอดกาล นั่นคือ “ไม้ดอกหอม” มุมนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านไม้ดอกหอมมาให้ความรู้พบกับเทคนิคการปลูก การขยายพันธุ์พืช การใช้ประโยชน์จากไม้ดอกหอม รวมทั้งยังมีไม้ดอกหอมนำเข้าสายพันธุ์ใหม่ๆ มาแนะนำให้รู้จักกันด้วย

แต่หากชื่นชอบไม้ดอกไม้ประดับ มาสำรวจความสดใส สดชื่น ได้ในกรีนเฮ้าส์ที่มุมในสุดของโซน ที่ตกแต่งในธีม “Colors of the Garden” ตื่นตาไปกับสีสัน ลวดลายและเสน่ห์ของไม้ดอกและไม้ใบหลากสี ในบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินดูต้นไม้ในเนิร์สเซอรี่ต่างประเทศเลยทีเดียว

เพราะการปลูกต้นไม้ ขยับขยายสู่การทำเป็นอาชีพได้ กระท่อมหลังสุดท้าย “Tissue Culture Studio” ว่าด้วยเรื่องการขยายพันธุ์พืชด้วยวิธีเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในการผลิตไม้ประดับเชิงธุรกิจ มาลองฝึกขยายพันธุ์พืชแบบง่ายๆ หรือจะหาไอเดียการผลิตพืชเศรษฐกิจแบบสมาร์ทฟาร์มขนาดย่อม จากที่เคยเห็นว่าเรื่องเหล่านี้ดูยากและไกลตัว เราจำลองมาให้ดูว่าคุณก็สามารถทำได้ในบ้านของคุณเอง

และสุดท้าย เอาใจคนรักแคคตัส ไม้หนามที่ยังครองใจคนไทยตลอดกาล ด้วย Clinic Cactus ปรึกษาปัญหาแคคตัส กับกูรูของเมืองไทย พร้อมกับเปิดตัวหนังสือ “รู้ทันโรคศัตรูแคคตัส” ที่จะวางจำหน่ายที่งานบ้านและสวนแฟร์ midyear เป็นครั้งแรก

รวมกิจกรรมโซน Garden Village

พบหนังสือออกใหม่ที่คนรักต้นไม้รักสวนต้องมี

keyboard_arrow_up