ส่องไฮไลต์งานบ้านและสวนแฟร์ 2021 … กลับมาให้หายคิดถึง

งานบ้านและสวนแฟร์ 2021 กลับมาให้หายคิดถึงแล้ว ไม่ว่าจะช้อปปิ้งของแต่งบ้าน ซื้อต้นไม้ หาของขวัญ เดินเล่น ฟังเพลง ก็จะได้ประสบการณ์ดีๆในคอนเซ็ปต์  House of Green” ที่ย้ำเตือนถึงความสัมพันธ์ของคน บ้าน และธรรมชาติ เพราะด้วยวิถีชีวิตที่ผ่านมา “บ้าน” ได้เป็นทั้งที่พักพิงและเยียวยาจิตใจ และพบว่าบ้านเป็นได้ทุกสิ่ง ทั้งที่เรียน ที่ทำงาน ที่เที่ยวทิพย์ ที่พักผ่อน จึงเป็นเทรนด์การตกแต่งและสร้างบรรยากาศในบ้านให้มีชีวิตชีวาด้วยธรรมชาติ และด้วยแนวคิดนี้จึงนำมาสู่ไฮไลต์ในงาน ตามมาดูแล้วกุมมือคนข้างๆมาถ่ายรูป เดินเล่น พร้อมคอนเทนต์แน่นๆนำไปแต่งบ้านจัดสวนกันต่อรับบรรยากาศปีใหม่กัน

บ้านและสวน 2021  17-26 ธันวาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา งานเปิด 9.30 – 21.00 น.

ลงทะเบียนเพื่อความสะดวกรวดเร็วก่อนมางาน

Archway

ต้อนรับเข้าสู่งาน งานบ้านและสวนแฟร์ 2021 ด้วยซุ้มประตูในรูปแบบวินโดว์ดิสเพลย์ในธีม “Green Home Village” ที่อบอุ่นเป็นกันเอง สื่อถึงรูปทรงและองค์ประกอบของบ้านที่เต็มไปด้วยความสัมพันธ์ของบ้าน  ต้นไม้ และ “ที่ว่าง” เป็นมุมนั่งเล่นที่รอผู้คนเข้ามาเติมเต็ม งานบ้านและสวนแฟร์ 2021

Green Home Village

แหล่งชุมชนคนรักธรรมชาติจาก สำนักพิมพ์บ้านและสวน ออกแบบเป็นหมู่บ้านโรงเรือน ที่รวมคนรักต้นไม้ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่เมนูดอกไม้กินได้ จาก Little Tree Garden, ร้าน PHILO BY ME จำหน่ายและโชว์ไม้ใบมาแรงสำหรับนักสะสม, ร้าน VC GARDEN (สวนลุงวุฒิ ภูเรือ จังหวัดเลย) ขนบอนสีหลากหลายสายพันธุ์มาให้ชื่นชมกัน และอุปกรณ์แต่งสวนจาก PLANET PLANTER และ GARDEN ATLAS แล้วยังมีกิจกรรมสาธิตให้ความรู้เฉพาะทางจากกูรูคนรักธรรมชาติที่กล่าวไปข้างต้นอีกด้วย เรียกได้ว่ามาแล้วได้ความรู้ ความสดชื่น และรูปสวยๆไปเต็มอิ่มจากงานบ้านและสวนแฟร์ 2021

งานบ้านและสวนแฟร์ 2021
คาเฟ่เมนูดอกไม้กินได้ จาก Little Tree Garden นำเสนอไอเดียการหยิบดอกไม้บ้านๆที่เรารู้จักมาสร้างสรรค์และตกแต่งเมนูอาหารให้น่ารับประทาน พร้อมขนมไทย ขนมหวานที่ทั้งสวยทั้งอร่อย
งานบ้านและสวนแฟร์ 2021
คนรักไม้ใบต้องตื่นตาตื่นใจแน่นอน เพราะทั้งโรงเรือนนี้คือ ไม้ใบมาแรงสำหรับนักสะสม จากร้าน PHILO BY ME จะมาเลือกซื้อหรือมาเดินชมให้เป็นขวัญตาก็ได้ พร้อมด้วยไอเดียดีๆในการออกแบบโรงเรือนราคาประหยัด ที่สามารถสแกน QR Code ไปอ่านกันได้
งานบ้านและสวนแฟร์ 2021
บอนสี ไม้เก่าเล่าใหม่ที่กลับมาฮิตอีกครั้ง VC GARDEN (สวนลุงวุฒิ ภูเรือ จังหวัดเลย) จึงขนบอนสีหลากหลายสายพันธุ์มาให้ชื่นชมกัน พ่วงด้วยไม้อวบน้ำสีสันสวยงาม สามารถมาชมและช็อปกันได้

งานบ้านและสวนแฟร์ 2021
ไอเดียการจัดตู้ปลาสวยงาม และไม้กระถางให้เป็นมุมพักผ่อนในบ้าน
งานบ้านและสวนแฟร์ 2021
สวนไม้ดอกกินได้
งานบ้านและสวนแฟร์ 2021
นิทรรศการรางวัล 10 บ้านน่าอยู่ 10 สวนสวย ประจำปี 2021

งานบ้านและสวนแฟร์ 2021

room BOOKS CAFE

พบกับร้านหนังสือ “room BOOKS” ที่ใหญ่กว่าทุกครั้ง เอาใจนักอ่านนักแต่งบ้าน โดยออกแบบเป็นห้องสมุดกลางป่าเทียมสไตล์สวนคนเมือง ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ยังมีต้นไม้อยู่ใกล้ตัวเสมอ ในคอนเซ็ปต์ “Jungle Library” และสอดแทรกแก่นหลักเรื่อง “Sustainable” ด้วยระบบการก่อสร้างเชิง “Wasteless Design” เน้นการประกอบแบบที่สามารถใช้ซ้ำได้เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ผสานกับการนำวัสดุสมัยใหม่ที่เข้าธีมมาเป็น Material Showcase ให้ได้สัมผัสการใช้งานจริง อาทิ แผ่นปิดผิวแบบ Metallic Surface ที่สร้างลุคเท่ๆ ให้บ้าน หรือดินฉาบสำเร็จแบบบ้านดิน ที่เหมาะกับการสร้างผิวที่มีเท็กซ์เจอร์ และเส้นสายแบบฟรีฟอร์ม

ขาดไม่ได้กับ “room DESIGN CAFE” โดย Moustache Coffee ร้านกาแฟคัดสรรโดยกองบรรณาธิการ room ซึ่งจะมานำเสนออาหารและเครื่องดื่มที่รังสรรค์ในคอนเซ็ปต์ “Plant Base Ingredient” ส่วนพื้นที่นั่งดื่มภายในร้านเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จาก MODERNFORM คัดเลือกดีไซน์แบบมัลติฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานแบบสมัยใหม่ นอกจากจะคำนึงถึงพฤติกรรมคนและหลักสรีรศาสตร์แล้ว ยังใช้ได้กับทั้งบ้านและร้านกาแฟอีกด้วย

แผ่นปิดผิวแบบ Metallic Surface จาก Formica

ดินฉาบสำเร็จแบบบ้านดินจาก La Terre (ลาแตร์)
เฟอร์นิเจอร์จาก MODERNFORM เฟอร์นิเจอร์ทำจากเม็ดพลาสติกที่ได้จากขยะอุตสาหกรรม นำมารีไซเคิลและขึ้นรูปเป็น Sustainable Furniture
ในโซนนี้ยังมีมุมพิเศษ “บ้านและสวน Explorers Club POP UP” พบกับกิจกรรมชิงของรางวัลไลฟ์สไตล์สนุก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกินหรือเรื่องเที่ยว บอกเลยว่าสายเอ๊าต์ดอร์ไม่ควรพลาดจริงๆ

Garden of Ideas : Easy Garden

ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ “House of Green” การทำให้บ้านและต้นไม้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน หลังจากที่ผู้คนต่างต้องใช้ชีวิตอยู่กับบ้านมากขึ้น โซน Garden of Ideas อยากพาทุกคนมาสนุกกับการทำสวนแบบประหยัดพื้นที่ ด้วย 6 ไอเดียเปลี่ยนพื้นที่รอบบ้านเป็นสวนง่ายๆสไตล์คาเฟ่ที่คุณทำได้เอง

  1. Plant Combination ผสมต้นไม้ในกระถางใบเดียว
  2. สวนเคลื่อนย้ายง่ายปรับเปลี่ยนได้ไม่มีเบื่อ
  3. สวนที่ไม่ต้องมีหญ้า
  4. สวนกระถาง รดน้ำอาทิตย์ละครั้ง
  5. สวนกระบะจากวัสดุหาง่ายราคาถูก
  6. สวนที่ช่วยลดภาระด้วยงานฮาร์ดสเคป

รวมไปถึงการเลือกใช้องค์ประกอบและของตกแต่งที่ช่วยเพิ่มสไตล์คาเฟ่ในแบบคุณ นอกจากนี้ยังมีมุม Pets Corner และมุม Garden & Farm  2 เพจน้องใหม่จากครอบครัวบ้านและสวน

งานบ้านและสวนแฟร์ 2021งานบ้านและสวนแฟร์ 2021งานบ้านและสวนแฟร์ 2021งานบ้านและสวนแฟร์ 2021งานบ้านและสวนแฟร์ 2021

งานบ้านและสวนแฟร์ 2021
มุม Garden & Farm มาพร้อมกับสาระความรู้และเทคนิคการปลูกผักแบบฉบับคนพื้นที่น้อยที่คุณต้องไม่พลาด มาแล้วสแกน QR code กันได้เลย
นิทรรศการรางวัล 10 บ้านน่าอยู่ 10 สวนสวย ประจำปี 2021

งานบ้านและสวนแฟร์ 2021

Pets Corner จาก บ้านและสวน Pets จุดรวมพลของคนรักสัตว์เลี้ยง พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจาก Pets Application และโชว์มุมบ้านที่จัดวางอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงให้น่ารัก

Chang Green Oasis

มานั่งพักผ่อนภายในงานกับบรรยากาศสีเขียวที่โซน Chang Green Oasis ซึ่งจะทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศสีเขียวสุดร่มรื่นหรือจะเสพไอเดียการจัดสวน ฟังเพลงสบายๆจากนักดนตรีหลากหลายวง และยังสามารถมาดื่มด่ำกับเครื่องดื่มสุดพิเศษหอมกลิ่นกาแฟ Asian Blend ที่อยากให้คุณได้มาลิ้มลองกันอีกด้วย


เรื่อง : กองบรรณาธิการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ, ศรายุทธ

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน, room


7 ร้าน ของแต่งสวนน่าช็อป ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2021

ติดตามบ้านและสวน