30 วัสดุก่อสร้าง – ตกแต่งบ้านต้องรู้จัก

ใครที่กำลังสร้างบ้านหรือปรับปรุงบ้านใหม่ วันนี้เราได้รวบรวม วัสดุก่อสร้าง และวัสดุตกแต่งบ้านที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุก่อ – ฉาบผนัง วัสดุปูพื้น กรุผนัง จนถึงวัสดุหลังคา พร้อมบอกคุณสมบัติ ขนาด และราคาเบื้องต้น รักชอบแบบใด เลือกมาใช้งานกันได้ตามสะดวก

วัสดุก่อสร้าง

วัสดุก่อ – ฉาบผนัง

1.อิฐมอญ – อิฐดินเผา

วัสดุก่อสร้าง

วัสดุพื้นฐานสำหรับการก่อสร้างและตกแต่งอาคาร ผลิตจากดินเหนียว ทราย แกลบ และน้ำ ผสมกัน สำหรับอิฐพิเศษอื่นๆ จะผสมสารหรือวัสดุพิเศษเพิ่มเพื่อการใช้งานเฉพาะด้าน

ขนาด : มีหลายขนาด ขึ้นอยู่กับรูปแบบและแหล่งผลิต มีทั้งประเภทก้อนตันและมีรูตรงกลาง เช่น ขนาด 6.5 x 14 x 4 เซนติเมตร 9 x 19 x 6.5 เซนติเมตร

ราคา : ตารางเมตรละ 450 บาท (รวมค่าวัสดุก่อฉาบ)

2.อิฐบล็อก – คอนกรีตบล็อก

ทำจากปูนซีเมนต์และทราย มีราคาถูกและก่อสร้างได้รวดเร็วกว่าอิฐมอญ นิยมใช้ทำรั้วและงานที่ต้องควบคุมค่าใช้จ่าย มีความแข็งแรงน้อยกว่าอิฐมอญเพราะเนื้อวัสดุมีรูพรุนมากกว่าและภายในมีรูกลวง

ขนาด : 19 x 39 เซนติเมตร และมีหลายความหนา เช่น 7 เซนติเมตร 9 เซนติเมตร

ราคา : ตารางเมตรละ 350 บาท (รวมค่าวัสดุก่อฉาบ)

 3.อิฐมวลเบา G4 ขอบเรียบของทีพีไอ (TPI Block)

อิฐมวลเบาชนิดมีฟองอากาศอบไอน้ำ (Autoclaved Aerated Concrete) ผลิตจากปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ทราย ปูนขาว ยิปซัม นํ้า และสารกระจายฟองอากาศ นํ้าหนักเบา มีคุณสมบัติทนไฟ ป้องกันความร้อนและเสียงได้ดี ขนาดก้อนได้มาตรฐาน จึงก่อผนังได้รวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาการทำงาน

ขนาด : 20 x 60 x 7.5 เซนติเมตร

ราคา : ตารางเมตรละ 420 บาท (รวมค่าวัสดุก่อฉาบ)

4.อิฐพันปีของ CBrick

อิฐเซรามิกสำหรับก่อผนัง ผลิตด้วยเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี ผ่านการเผาด้วยความร้อนมากกว่า 1,000 องศาเซลเซียส จึงมีอัตราดูดซึมนํ้าตํ่าช่วยลดปัญหาปูนฉาบแตกร้าวและสีพองหลุดล่อนที่เกิดจากความชื้นนในผนัง ก่อ ฉาบได้ไวและมีระบบอินเตอร์ล็อกช่วยให้การก่อระหว่างชั้นง่ายขึ้น

ขนาด : 20 x 35 x 7.5 เซนติเมตร

ราคา : ตารางเมตรละ 500 บาท (รวมค่าวัสดุก่อฉาบ)

5.ปูนสำเร็จรูปสำหรับงานก่อและฉาบอิฐมวลเบาของทีพีไอ

ปูนสำเร็จรูป ทีพีไอ M310 พัฒนาขี้นสำหรับงานก่ออิฐมวลเบาโดยเฉพาะ ให้แรงยึดเกาะสูง เหนียวลื่น ทำงานได้เร็ว และใช้ปริมาณปูนน้อยเพียงก้อนละ 3 – 5 มิลลิเมตร โดยปูน 1 ถุง (50 กิโลกรัม) สามารถก่ออิฐมวลเบาได้พื้นที่ประมาณ 30 ตารางเมตร ส่วนปูนสำเร็จรูปทีพีไอ M210 ใช้ฉาบผนังอิฐมวลเบาได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร และสามารถใช้ฉาบผนังอิฐมอญและคอนกรีตบล็อกได้อีกด้วย

ราคา : ปูนสำเร็จรูปก่ออิฐมวลเบา ถุงละ 136 บาท และปูนสำเร็จรูปฉาบอิฐมวลเบา ถุงละ 79 บาท

วัสดุปิดผิว งานตกแต่งพื้นผิว

6.แผ่นสเตนเลสสีของ MAHASTAINLESS

วัสดุก่อสร้าง

ผลิตจากสเตนเลสเกรด 304 จึงทนต่อการกัดกร่อนสูง ไม่เป็นสนิม พื้นผิวเงางามอยู่เสมอ ทำสีผิวสเตนเลสด้วยระบบ PVD Coating มีให้เลือกหลายเฉดสี เหมาะสำหรับงานตกแต่ง ทำป้ายเฟอร์นิเจอร์ คิ้ว บัว บันได สามารถสั่งเลเซอร์ตัดพับ V-CUT ตามแบบได้

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร มีความหนา 1, 2 และ 3 มิลลิเมตร

ราคา : แผ่นละ 7,500 บาท

7.แผ่นตกแต่งผนังสามมิติสำเร็จรูป รุ่น “PU 3DBoard” ของ PATTERN WALL

ผลิตจากแผ่นเอ็มดีเอฟ หนา 12 มิลลิเมตร เกรด E1 มาตรฐานยุโรป ปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรyกบสองแวดล้อม เป็นการผสมผสานระหว่างลวดลาย 3D และหนังพียู สามารถตัดประกอบเข้ากับวัสดุอื่นได้ง่ายเพื่อผลิตหน้าบานหรือฉากกั้น มีรุ่นสั่งพิเศษป้องกันการลามไฟและป้องกันเสียงได้เหมาะสำหรับตกแต่งผนัง หัวเตียง พื้นหลังทีวีฯลฯ มีหลายลวดลายและหลายเฉดสีให้เลือก

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร และสั่งผลิตขนาดพิเศษได้

ราคา : ตารางเมตรละ 1,900 บาท

8.แผ่นหินอ่อนเทียมของ Hi GlossBoard

ผลิตจากอะคริลิกพิมพ์ลายหินอ่อน เคลือบด้วยยูวีพื้นผิวมันเงา มีคุณสมบัติไม่ซึมน้ำและไม่ลามไฟเหมาะสำรับกรุผนังภายใน ผนังห้องนํ้า ท็อปเคาน์เตอร์ และเฟอร์นิเจอร์

ขนาด : 1.22 x 2.44 เมตร หนา 3 มิลลิเมตร

ราคา : ตารางเมตรละ 1,800 บาท

9.วีเนียร์หินของ Plan X

วัสดุปิดผิววีเนียร์หินที่บาง 1 – 2 มิลลิเมตร การผลิตใช้วิธีลอกผิวหินออกมาเป็นชั้นๆ ผิวหน้าจึงเป็นหินจริง มีลวดลายตามธรรมชาติ แต่ละแผ่นลายไม่ซํ้ากัน และด้านหลังเป็นพอลิเอสเตอร์ มีน้ำหนักเบา ติดตั้งเร็ว ไม่ต้องทำโครงสร้างรองรับเหมือนหินจริง

ราคา : ขนาด 0.60 x 1.20 เมตร ตารางเมตรละ 1,700 บาท และขนาด 1.20 x 2.40 เมตร ตารางเมตรละ 2,500 บาท

10.วีเนียร์ไม้ของ Pacific Wood

แผ่นไม้บางๆ ที่ได้จากวิธีการปอกหรือฝานไม้ซุงให้มีความหนาไม่เกิน 3 มิลลิเมตร แล้วนำมาประกบกับวัสดุแผ่นต่างๆ เพิ่มความหนาและความแข็งแรง เช่น แผ่นไม้อัดหรือเมลามีน เพื่อใช้ทำผนังและเฟอร์นิเจอร์

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร

ราคา : เริ่มต้นแผ่นละ 1,000 บาท (ขึ้นอยู่กับชนิดไม้ลวดลายและสีสัน)

11.กระเบื้องเนื้อดินเผาทรงลิ่ม รุ่น “Ombra”ของ Kenzai

ออกแบบด้วยแนวคิด “One Shape, All Design” เพื่อออกแบบผนังให้มีมิติได้หลายแบบด้วยกระเบื้องรูปทรงเดียว ผนวกกับความหนาและบางที่ออกแบบมาอย่างลงตัว ทำให้เกิดแสงเงาจากแสงอาทิตย์ในแต่ละช่วงเวลาที่แตกต่างกันไป

ขนาด : 21 x 60 เซนติเมตร ส่วนบางสุด หนา 1.6 เซนติเมตร ส่วนหนาสุด หนา 4.5 เซนติเมตร

ราคา : ตารางเมตรละ 2,500 บาท

วัสดุผนัง

12.TPI Marble แผ่นตกแต่งลายหินอ่อน

วัสดุก่อสร้าง

เป็นอีกนวตกรรมล่าสุดของทีพีไอโพลีนที่ผสานความแข็งแกร่งของไฟเบอร์ซีเมนต์ เข้ากับระบบการพิมพ์สีดิจิทัลคุณภาพสูง ทำให้ได้ลวดลายเสมือนหินอ่อนจากธรรมชาติ ช่วยลดรอยต่อระหว่างแผ่น ทำให้ลวดลายมีความต่อเนื่อง มีให้เลือกใช้งาน 2 พื้นผิว คือ ผิวเงาพิเศษ และผิวแข็งพิเศษ

ขนาด : 1.20 X 2.40 เมตร ความหนา 0.6 – 0.8 เซนติเมตร

ราคา : เริ่มต้นที่แผ่นละ 2,186 บาท

13.แผ่นผนังฉนวนของ THAI ISOWALL

ผนังกันความร้อนที่ภายในเป็นฉนวนพอลิสไตรีนหรือ PS Foam ชนิดฉนวนกันไฟลาม ประกอบด้วยแผ่นโลหะเคลือบสีทั้งสองด้าน ผิวด้านนอกออกแบบเป็นลอนเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้ทนทานต่อแรงกดดันและแรงลม มีทั้งสีมาตรฐาน สีสั่งพิเศษ และมีลวดลาย เช่น ลายไม้ ลายคอนกรีตลายสนิมเหล็ก

ขนาด : กว้าง 1 – 1.20 เมตร ยาวสูงสุด 14 เมตร ความหนาฉนวนมีตั้งแต่ 50 – 350 มิลลิเมตร

ราคา : เริ่มต้นตารางเมตรละ 950 บาท

14.TPI Deco Board

ผลิตภัณฑ์ตกแต่งผนังสไตล์ปูนเปลือย ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่มีสีในเนื้อ ให้สีสันคงทนสวยงามปราศจากใยหิน มีความแข็งแรง ปลวกไม่กินไม่มีเชื้อรา ผิวขัดเรียบ มีลวดลายเฉพาะตัวเหมือนผนังปูนเปลือย ทนทานต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้ดี ใช้งานได้ทั้งงานผนังภายในและภายนอก

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร ความหนา 6 และ 8 มิลลิเมตร

ราคา : เริ่มต้นแผ่นละ 500 บาท

15.แผ่นผนังฉลุลายสำเร็จรูป TPI

ทำจากแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ เพื่อใช้ทดแทนงานฉลุไม้ธรรมชาติ สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ใช้เป็นฉากกั้นหรือช่องระบายอากาศต่างๆ มีหลายลวดลายให้เลือกใช้

ขนาด : 0.60 x 1.20 เมตร ความหนา 0.8 – 1 เซนติเมตร

ราคา : เริ่มต้นแผ่นละ 878 บาท

16.ไม้ฝาทีพีไอ (TPI Plank)

ผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้สำหรับตกแต่งผนังได้ทั้งภายในและภายนอก แข็งแรงทนทาน ไม่เปื่อยยุ่ยหรือหดตัว มีความยืดหยุ่นสูง สามารถดัดโค้งงอได้ ลวดลายสวยงาม คมชัดเหมือนไม้จริง มีหลากหลายขนาดและสีสัน

ขนาด : 15 x 120 เซนติเมตร 15 x 300 เซนติเมตร 20 x 300 เซนติเมตร และ 15 x 400 เซนติเมตร ความหนา 0.8 เซนติเมตร

ราคา : ขนาด 15 x 120 เซนติเมตร เริ่มต้นแผ่นละ 22 บาท

วัสดุพื้น

17.พื้นทีพีไอบอร์ด (TPI Flooring Board)

วัสดุก่อสร้าง

ผลิตจากปูนซีเมนต์ผสมเส้นใยธรรมชาติ ผ่านกระบวนการอบด้วยระบบออโต้เคลฟ ทำให้มีความแข็งแรงและทนความชื้นสูง ไม่บวม ไม่หดตัวกั นปลวกและแมลง มีความยืดหยุ่น ทนแรงกระแทก ใช้เป็นพื้นรับแรงโครงสร้างเหล็กรูปพรรณได้ สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร ความหนา 0.8 – 2 เซนติเมตร

ราคา : ขนาด 1.20 x 2.40 เมตร หนา 2 เซนติเมตร แผ่นละ 770 บาท

18.พื้นไม้สำเร็จรูปทนชื้น รุ่น “AQUA” ของ LEOWOOD

พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาพื้นไม้ลามิเนตเดิมที่มักเสียหายเมื่อโดนความชื้น โดยแกนกลางทำด้วย SPC ซึ่งมีส่วนผสมของซิลิก้าและพลาสติก จึงมีคุณสมบัติทนนํ้า กันปลวก ปูได้เรียบ เหมาะสำหรับการปูพื้นภายในและพื้นที่ที่มีความชื้นสูงในอาคาร เช่น พื้นบ้านชั้นล่าง หรือห้องครัวติดตั้งด้วยระบบ Click Lock มีให้เลือกหลายรุ่น ทั้งชนิดผิวหน้าวีเนียร์ไม้จริง ชนิดผิวหน้าแผ่นลามิเนตอัดแรงดันสูง และชนิดใช้เทคนิคกดเสี้ยนให้ผิวสัมผัสเป็นธรรมชาติเหมือนไม้จริง

ราคา : เริ่มต้นตารางเมตรละ 500 บาท

19.กระเบื้องลายโบราณ – กระเบื้องซีกรีต (Cecrete)

กระเบื้องคอนกรีตอัดแรง โดดเด่นที่ลายกระเบื้องอันมีที่มาจากลวดลายแบบกอทิกผสมกับสีสันสดใสจากยุควิกตอเรีย หรือเรียกง่ายๆ ว่าเป็นกระเบื้องลายโบราณ เรามักพบการใช้กระเบื้องชนิดนี้ได้ในบ้านไทยตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5

ขนาด : 20 x 20 เซนติเมตร

ราคา : เริ่มต้นตารางเมตรละ 600 บาท

20.พื้นตกแต่งลายไม้ทีพีไอ (TPI Synthetic Wood)

ผลิตจากปูนซีเมนต์ผสมเส้นใยธรรมชาติด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ผ่านกระบวนการอบด้วยระบบออโต้เคลฟ และพิมพ์ภาพด้วยระบบหมึกสีคุณภาพสูง ลวดลายคมชัดเหมือนไม้จริง ไม่มีใยหินปลอดภัยต่อผู้ใช้งานและผู้อยู่อาศัย ติดตั้งง่าย ด้วยระบบลิ้นและราง (Tongue & Groove) มีหลายขนาดและหลายลวดลายให้เลือกใช้

ขนาด : 15 x 240 x 1.2 เซนติเมตร และ 20 x 240 x 1.2 เซนติเมตร

ราคา : สอบถามกับผู้ผลิต

 21.พื้นอีพ็อกซี่ของ TOA Floor Guard

เป็นกาวสังเคราะห์ชนิดหนึ่งเมื่อแข็งตัวจะมีลักษณะคล้ายพลาสติกทนน้ำและการกัดกร่อนของสารเคมีต่างๆ ได้ดี ใช้ทาเคลือบพื้นผิวคอนกรีตหรือโลหะเหมาะสำหรับการใช้งานภายในอาคาร มีผิวหน้าเรียบลื่นเป็นเงา ไม่มีรอยต่อ จึงทำความสะอาดง่าย มีหลายสีให้เลือกใช้ อายุการใช้งาน 3 – 5 ปีขึ้นอยู่กับการใช้งาน

ราคา : เริ่มต้นตารางเมตรละ 500 บาท

วัสดุฝ้าเพดาน

22.ฝ้าเพดานทีพีไอ

วัสดุก่อสร้าง

ทำจากไฟเบอร์ซีเมนต์ที่มีความเรียบเนียนนํ้าหนักเบา ติดตั้งง่าย ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ เนื่องจากตัววัสดุมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนและความชื้น และไม่มีส่วนผสมของใยหินที่อาจแพร่กระจายในอากาศ จึงสามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

ขนาด : มีหลายขนาดให้เลือก เช่น 0.60 x 0.60 เมตร 0.60 x 1.20 เมตร และ 1.20 x 2.40 เมตร ความหนา 0.4 เซนติเมตร

ราคา : ขนาด 1.20 x 2.40 เมตร หนา 0.4 เซนติเมตร เริ่มต้นแผ่นละ 123 บาท

23.ฝ้าเพดานเคลือบสีทีพีไอ

มีการเคลือบสีจากโรงงานพร้อมติดตั้ง ช่วยลดขั้นตอนการทำสีและประหยัดเวลา ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์ สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร มีหลายขนาดให้เลือกใช้ ทั้งฝ้าเพดานแบบฉาบเรียบ เว้นร่อง และแบบแขวน (T-Bar)

ขนาด : 1.20 x 2.40 เมตร หนา 0.4 เซนติเมตร

ราคา : แผ่นละ 270 บาท

24.ฝ้าระบายอากาศทีพีไอ

สำหรับติดตั้งเป็นฝ้าภายนอก มีช่องระบายอากาศเพื่อช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน ทำให้อากาศถ่ายเท แต่ยังแข็งแรง ทนนํ้าและทนชื้นได้ดีมี 2 ลาย คือ ลายโมเดิร์น และลายคลาสสิก

ขนาด : 0.60 x 1.20 เมตร หนา 0.4 เซนติเมตร

ราคา : เริ่มต้นแผ่นละ 43 บาท

25.ฝ้าเพดาน Gyproc ProClean Design

อีกนวัตกรรมฝ้าเพดานที่ใช้ตกแต่งห้องได้อย่างมีสไตล์ ช่วยสร้างบรรยากาศใหม่เพื่อให้ห้องดูสดใสและถูกสุขอนามัย เนื้อวัสดุไม่เก็บฝุ่นและไม่ลามไฟผลิตจากแผ่นยิปซัมคุณภาพ ปิดผิวหน้าด้วยกระดาษเคลือบแว็กซ์พิเศษ ทำให้สามารถใช้ผ้าชุบนํ้าหมาดเช็ดทำความสะอาดได้โดยไม่เปื่อยยุ่ยมีหลายลวดลายให้เลือกใช้

ขนาด : 60 x 60 x 0.8 เซนติเมตร

ราคา : เริ่มต้นกล่องละ 400 บาท (จำนวน 10 แผ่น)

วัสดุหลังคา

26.กระเบื้องหลังคาคอนกรีต รุ่น “LUXURIA” ของทีพีไอ

วัสดุก่อสร้าง

กระเบื้องคอนกรีตมุงหลังคาแบบเรียบ นอกจากจะช่วยให้ผืนหลังคาดูบางเฉียบและสวยอย่างมีดีไซน์ เหมาะกับบ้านพักอาศัยที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย ยังมาพร้อมเทคโนโลยีนาโนช่วยป้องกันนํ้าซึมสะสม กระเบื้องหลังคาจึงสะอาดปราศจากเชื้อรา สีสวยทนนาน

ขนาด : 33 x 42 x 4 เซนติเมตร

ราคา : เริ่มต้นตารางเมตรละ 250 บาท (เฉพาะวัสดุ)

27.กระเบื้องหลังคาคอนกรีต รุ่น “UTOPIA” ของทีพีไอ

วัสดุก่อสร้าง

กระเบื้องคอนกรีตมุงหลังคาลอนใหญ่ ช่วยให้มองเห็นมิติของรูปลอนได้อย่างชัดเจน ดูหรูหราสวยงามอย่างมีสไตล์ มีหลายเฉดสีให้เลือกใช้

ขนาด : 33 x 42 เซนติเมตร

ราคา : เริ่มต้นตารางเมตรละ 150 บาท (เฉพาะวัสดุ)

28.แผ่นหลังคาเหล็กเคลือบหินภูเขาไฟ Decra ของ Diamond

วัสดุก่อสร้าง

ผลิตจากแผ่นเหล็กอลูซิงค์ เคลือบด้วยเม็ดหินภูเขาไฟ เทคโนโลยีจากประเทศนิวซีแลนด์ ทนทานทุกสภาพอากาศ นํ้าหนักเบาเพียง 6.6 กิโลกรัมต่อตารางเมตร ป้องกันเสียงได้ดีกว่าหลังคาเหล็กทั่วไป ทนความร้อน ไม่บิดงอ ไม่แตกหักหลดุล่อน รับประกันความแข็งแรง 50 ปี และรับประกันคุณภาพสี 20 ปี มีให้เลือกทั้งแบบเรียบเหมือนชิงเกิลลายไม้และลอนโค้ง การติดตั้งให้หลังคาลาดเอียงอย่างน้อย 15 องศา

ขนาด : กว้าง 41 – 43 เซนติเมตร ยาว 132 – 133.5 เซนติเมตร (ขึ้นอยู่กับแต่ละรุ่น)

ราคา : ตารางเมตรละ 900 บาท

29.แผ่นหลังคาไวนิลตราภูเขา PLASTROOF by Thaiplastwood

วัสดุก่อสร้าง

ผลิตจาก uPVC มีความทนทานสูง ทนต่อแรงกระแทกและสภาวะอากาศ ไม่ผุ ไม่บวมปลอดภัยจากปลวกและแมลงต่างๆ มีอายุการใช้ยาวนานกว่า 10 ปี ติดตั้งง่ายด้วยระบบเข้าลิ้น (Interlocking System) มีนํ้าหนักเบา ทำให้ประหยัดโครงสร้าง อีกทั้งเป็นฉนวนกันความร้อนและเสียงในตัว ดูสวยงามสไตล์โมเดิร์น มีทั้งรุ่นท้องเรียบและท้องลอน

ขนาด : ความยาวมาตรฐานตั้งแต่ 3 – 6 เมตร มีหลายขนาด และสามารถสั่งขนาดที่ต้องการได้

ราคา : แผ่นหลังคาไวนิลท้องเรียบลอนเหลี่ยมและลอนกลม สีขาว หน้ากว้าง 25 เซนติเมตร ตารางเมตรละ 720 บาท

30.แผ่นหลังคาอะคริลิกโปร่งแสงของ PLEXIGLAS

วัสดุก่อสร้าง

ผลิตด้วยเทคโนโลยีนาโน “Naturally UV Stable”ทนทานต่อรังสียูวีได้เทียบเท่า UPF 50+ สำหรับแผ่นสี แสงสามารถผ่านได้ 92 เปอร์เซ็นต์ ช่วยป้องกันความร้อนได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในรุ่น“Heatstop” นํ้าหนักเบา ติดตั้งง่าย ทนต่อแรงกระแทกได้ดีแม้มีลูกเห็บตก และไม่เกิดตะไคร่นํ้าสามารถนำปรีไซเคิลได้ เหมาะสำหรับทำหลังคาที่จอดรถ กันสาด หรือเรือนเพาะชำ

ขนาด : รุ่น “Corrugated” เป็นรูปลอน ความหนา 3 มิลลิเมตร หน้ากว้าง 1.045 เมตร ความยาว 4 เมตร และ 6 เมตร มี 3 พื้นผิว ได้แก่ ผิวเรียบ ผิวตัวซี (C) และผิวรังผึ้ง มี 5 เฉดสีให้เลือก คือ ใส นํ้าตาล เทา Opal และ Cool Blue

ราคา : รุ่นธรรมดา ตารางเมตรละ 980 บาท และรุ่นกันร้อน ตารางเมตรละ 1,324 บาท

แหล่งสรร

  • TPI www.tpipolene.co.th https://onlinemarket.tpipolene.co.th
  • อิฐดินเผา อ.ป.ก. ดาวคู่ (1988) www.apk.co.th
  • คอนกรีตบล็อก ไทวัสดุ www.thaiwatsadu.com
  • Facebook อิฐพันปี by CBrick
  • MAHASTAINLESS www.mahastainless.com
  • PATTERN WALL ชมตัวอย่างได้ที่ Index Living Mall แผนก Home Service
  • Hi GlossBoard www.hicraftstone.com
  • Plan X www.planxmaterial.com
  • Pacific Wood www.pacific-wood.com
  • LEOWOOD www.leowood.com
  • Cecrete www.cecrete.co.th
  • TOA Floor Guard www.toagroup.com
  • THAI ISOWALL www.thaiisowall.com
  • Kenzai www.kenzai.co.th
  • ยิปรอค www.gyproc.co.th
  • Decra by Diamond www.dbp.co.th
  • PLASTROOF by Thaiplastwood www.thaiplastwood.com
  • PLEXIGLAS www.signdesign.co.th

เรื่อง : พจน์ ผลิตภัณฑ์

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน และเอกสารประชาสัมพันธ์


25 วัสดุปูพื้นภายนอก ใช้ดี บอกต่อ

อัปเดต รั้วสำเร็จรูป น่าใช้ พร้อมราคา