สำรวจกิจกรรมน่าสนใจและไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในงาน THAILAND SUSTAINABILITY EXPO 2020 (TSX)

สำรวจกิจกรรมน่าสนใจและไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในงาน THAILAND SUSTAINABILITY EXPO 2020 (TSX)

สำรวจกิจกรรมน่าสนใจและไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในงาน THAILAND SUSTAINABILITY EXPO 2020 (TSX)
สำรวจกิจกรรมน่าสนใจและไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในงาน THAILAND SUSTAINABILITY EXPO 2020 (TSX)

เตรียมพบกับการรวมตัวครั้งสำคัญขององค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนของประเทศไทย นำโดย ไทยเบฟ, ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป, จีซี และ เครือข่าย TSCN ภายใต้ภารกิจขับเคลื่อนโลกให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ที่นำมาสู่การจัดงาน “ Thailand Sustainability Expo 2020 (TSX) ” ขึ้นเป็นครั้งแรกในแนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 นี้ ณ ห้างสรรพสินค้า สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G ชั้น 3 และ ชั้น 5 มาสำรวจกันว่าในการจัดงาน 4 วันเต็ม มีกิจกรรมใดน่าสนใจ และมีกิจกรรมใดบ้างที่ไม่ควรพลาด

CEO PANEL DISCUSSION; DECADE OF SUSTAINABILITY IN ACTION

TSX

พบกับการเสวนาจากผู้บริหารสูงสุดของ 3 บริษัทชั้นนำ นำโดย คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด, ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด และคุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด  ในหัวข้อ ”Decade of Sustainability in Action” ดำเนินรายการโดย คุณสุทธิชัย หยุ่น

อะไรคือปัจจัยความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลก จากการจัดอันดับโดย Dow Jones Sustainability Index หรือ DJSI อะไรคือการบริหารองค์กรในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ในสภาวะเศรษฐกิจที่สุดแสนท้าทายอย่างเช่นปัจจุบัน ร่วมฟังแนวคิดจาก 3 ผู้บริหารระดับแนวหน้าของไทยได้ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ เวลา 13.30-14.30 น. ที่ HOUSE 3 เข้าฟังฟรี (ทุกกิจกรรม ตามจำนวนที่นั่งตามมาตรการ Social Distancing)

Thailand Sustainability Expo 2020 TSX Thailand Sustainability Expo 2020 TSX Thailand Sustainability Expo 2020 TSX

เวทีเสวนาทางความคิดที่ WAR STAGE และ HOUSE

TSX

พบกับสองเวทีแห่งโอกาสที่เปิดให้ผู้ชมงานได้เข้ามาเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจ ซึ่งอัดแน่นเรื่องราว สาระ ความรู้ และแนวคิดดี ๆ จากการรวมตัวกันของตัวจริงด้านความยั่งยืนในหลากหลายสาขาวิชาชีพ ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ให้ผู้เข้าชมงานในสามเวทีเสวนาใหญ่อย่างโรงหนัง HOUSES และเวที WAR STAGE ภายในสามย่านมิตรทาวน์ฮออล์ ชั้น 5

นำโดย 5 วิทยากรชื่อดังที่มีผลงานโดดเด่นในสายอาชีพของตัวเอง คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ บรรณาธิการบ้านและสวน, ผศ.ดร.ธรณ์ ธํารงนาวาสวัสดิ์ นักสิ่งแวดล้อมและนักอนุรักษ์ทะเลไทย, รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต นักออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม, มล.จิราธร จิรประวัติ นักวาดภาพเจ้าของผลงานในหลวงของครูโต และ คุณภัทรีดา ประสานทอง นักวาดภาพประกอบ

นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืน SUSTAINABLE DESIGN EXHIBITION | Curated by บ้านและสวน / room

TSX

หนึ่งในนิทรรศการเพื่อความยั่งยืน ภายในสามย่านมิตรทาวน์ฮออล์ ชั้น 5 จัดแสดงผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ ฝีมือของนักออกแบบแบรนด์ไทย ผู้เป็นทั้งกลไกและแรงขับเคลื่อนสำคัญของการสร้างความยั่งยืน ให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการออกแบบ ครอบคลุมทั้งเรื่องการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ ภูมิปัญญาชาวบ้าน งานหัตถกรรมพื้นถิ่น ไปจนถึงนวัตกรรมที่ช่วยเปลี่ยนวัสดุไร้ค่ากลับมาสร้างมูลค่าและคุณค่าใหม่

พบกับผลงานสร้างสรรค์จำนวนกว่า 40 ชิ้นงาน ที่นำเสนอโดย บ้านและสวน และ room ซึ่งได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ต้นแบบของความยั่งยืน  ภายใต้เกณฑ์การคัดเลือกที่สอดคล้องกับ 17 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของ Sustainable Development Goals: SDGs แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม

People งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คน, Prosperity งานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ส่งเสริม และพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนและครอบคลุม, Planet งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม Peace งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับชุมชน ส่งเสริมเรื่องสันติภาพ สถาบันที่เข้มแข็ง และความยุติธรรม และ Partnership งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากความร่วมมือของนักออกแบบ องค์กร หรือชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.baanlaesuan.com/202632/design/design-update/product/sustainable-design-exhibition

นอกจากนิทรรศการเพื่อความยั่งยืน และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีกิจกรรมห้ามพลาดอย่าง นิทรรศการภาพถ่ายกิจกรรมที่สะท้อนแนวคิดในการแก้ปัญหาและช่วยให้โลกดีขึ้นในโครงการ Sustainability Action Hero ที่สอดคล้องกับ 17 หัวข้อ ตาม 17 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ

Enterprise Resilience Clinic Workshop กิจกรรมเวิร์คช้อปสำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจเพื่อสังคม หรือนักธุรกิจแบ่งปันที่ต้องการเครื่องมือเช็คสุขภาพทางธุรกิจ มาพบกับเครื่องมือที่ช่วยในการวางแผนรับมือกับอนาคตที่ไม่แน่นอน จัดโดย SEED

TSX

ชมซากจริงของ “เต่าออมสิน กินเหรียญ” เต่าตนุที่ตกเป็นเหยื่อความเชื่อของมนุษย์ และต้องจบชีวิตลงเพราะโลหิตเป็นพิษจากการกินเหรียญขอพร 915 เหรียญ

TSX

ชมผลงานปะการังเทียม บ้านปลาจากโครงการ “รักษ์น้ำ จากภูผา…สู่มหานที” ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ หรือ 3D Printing ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เอสซีจี, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รวมไปถึงการแสดงผลงานสร้างสรรค์ศิลปะจากขยะ “Trash to Treasure Art Contest : เพราะขยะก็มีค่า” จากการส่งประกวดของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชมทั่วไป ซึ่งจะประกาศผลและมอบรางวัลรวมกว่า 35,000 บาท ในงาน วันที่ 2 ตุลาคมนี้ ส่วนสายกินและสายช็อป ก็ห้ามพลาดกับ GREEN MARKET ตลาดของคนรักความยั่งยืนที่จะจัดขึ้นบนพื้นที่ ชั้น G ชั้น 3 และ ROOF GARDEN BAR บนสวนดาดฟ้าสามย่านมิตรทาวน์

มาพบกันได้ที่งาน “Thailand Sustainability Expo 2020 (TSX)” ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ณ ห้างสรรพสินค้า สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G ชั้น 3 และ ชั้น 5 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติม https://tsx.thailandsustainability.com